Thứ Sáu, 25/10/2024 09:29 SA
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2012-2017:
Đảm bảo yêu cầu trẻ hóa đội ngũ cán bộ Đoàn
Thứ Tư, 07/12/2011 14:00 CH

Trước thềm Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2012-2017), Báo Phú Yên phỏng vấn đồng chí Đào Bảo Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn về công tác chuẩn bị đại hội.

 

* Đồng chí cho biết công tác đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên lần thứ VIII đã và đang được triển khai như thế nào?

 

bao-minh111207.jpg

Đào Bảo Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên - Ảnh: T.HIẾU

- Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2012-2017 là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của tuổi trẻ Phú Yên. Để đại hội thành công tốt đẹp, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh Đoàn đã tham mưu BTV Tỉnh ủy ban hành các chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn về việc chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp. Để tạo điều kiện cho Đoàn các cấp tổ chức thành công đại hội, BTV Tỉnh Đoàn còn tham mưu UBND tỉnh ban hành công văn về việc tạo điều kiện tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phối hợp với Sở Nội vụ bố trí nhân sự bí thư Đoàn khối xã, phường, thị trấn theo chương trình hành động về nguồn nhân lực của tỉnh. Bên cạnh đó, BTV Tỉnh Đoàn cũng đã thành lập ban Tổ chức đại hội và các tiểu ban phục vụ đại hội. Trên cơ sở đó, các tiểu ban đã tiến hành họp và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên trong tiểu ban. Ngoài ra, trong đợt kiểm tra toàn diện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi vào cuối tháng 11 vừa qua, Tỉnh Đoàn cũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đoàn các cấp tại các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Công tác quy hoạch cán bộ, bố trí, sử dụng cán bộ và nhân sự chuẩn bị cho đại hội vừa đảm bảo thực hiện đúng Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vừa đảm bảo cơ cấu trẻ, phù hợp với đặc thù của từng địa phương, đơn vị.

 

* BTV Tỉnh Đoàn đã chọn đơn vị nào để tổ chức đại hội điểm cấp huyện để rút kinh nghiệm? Việc tiến hành có gì mới và đã có Đoàn cơ sở nào tổ chức đại hội?

 

- BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức đại hội và đại hội điểm cấp cơ sở từ ngày 1-15/2/2012, còn đại hội điểm cấp huyện và tương đương sẽ tổ chức trong tháng 4/2012. BTV Tỉnh Đoàn cũng đã chỉ đạo thực hiện bầu bí thư trực tiếp tại đại hội điểm. Theo dự kiến, BTV Tỉnh Đoàn sẽ chỉ đạo đại hội điểm cấp huyện và tương đương đối với Thành Đoàn Tuy Hòa và Đoàn Trường đại học Phú Yên. Đối với cấp cơ sở, trong tháng 12/2011 sẽ có 6 cơ sở Đoàn tổ chức đại hội điểm. Đặc biệt, vào ngày 13/12/2011, Đoàn cơ sở Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức đại hội điểm của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh. Tại đại hội này sẽ mời đại diện của tất cả 41 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tham gia. Đại hội điểm sẽ giúp cho các cơ sở Đoàn rút kinh nghiệm và có sự chuẩn bị tốt nhất để đảm bảo thành công của đại hội mình.

 

dai-hoi-doan111207.jpg

Chi đoàn khối Văn phòng UBND huyện Đồng Xuân tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2012-2017 - Ảnh: B.KÍNH

 

* Trẻ hóa và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn là một yêu cầu quan trọng được đặt ra. Việc này được thực hiện như thế nào, thưa đồng chí?

 

- BTV Tỉnh Đoàn đã tham mưu BTV Tỉnh ủy ban hành quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên và chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc xây dựng đề án nhân sự ban chấp hành nhiệm kỳ tới, đảm bảo yêu cầu trẻ hóa đội ngũ cán bộ Đoàn. Đối với cấp cơ sở, độ tuổi bình quân của ban chấp hành dưới 28 tuổi; cấp huyện và tương đương bình quân dưới 29 tuổi và cấp tỉnh bình quân dưới 31 tuổi. BTV Tỉnh Đoàn cũng đã xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn trẻ, có đủ trình độ, năng lực, có bản lĩnh chính trị vững vàng và kiến thức về công tác thanh vận nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong thời gian tới, BTV Tỉnh Đoàn ban hành Đề án về “Tăng cường cán bộ về cơ sở giai đoạn 2011-2012”. Riêng trong năm 2011, đã có 4 cán bộ Đoàn chuyên trách của cơ quan Tỉnh Đoàn được tăng cường về các địa phương.

 

Mặt khác, thông qua hoạt động thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở cơ sở đã góp phần đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn đảm bảo về số lượng và chất lượng, từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo Đoàn, góp phần thực hiện có hiệu quả quy chế cán bộ Đoàn của BTV Tỉnh ủy và Quy chế cán bộ Đoàn của Ban Bí thư Trung ương Đảng. BTV Tỉnh Đoàn cũng sẽ ưu tiên tuyển dụng cán bộ trẻ, có năng lực, nhiệt huyết, đáp ứng yêu cầu trẻ hóa đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp. Để trẻ hóa đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt cấp tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn sẽ xây dựng đề án nhân sự BCH, BTV, Thường trực Tỉnh Đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 trên cơ sở: vừa đảm bảo thực hiện đúng quy chế cán bộ Đoàn, vừa chú trọng đội ngũ cán bộ trẻ có khả năng, tâm huyết, có đầy đủ điều kiện để lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên toàn tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong nhiệm kỳ mới.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

TRUNG HIẾU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek