Thứ Sáu, 25/10/2024 11:25 SA
Cơ hội để đoàn viên Hòa Thành rèn luyện
Thứ Tư, 19/10/2011 08:43 SA

Xã Đoàn Hòa Thành (huyện Đông Hòa) vừa triển khai chương trình Hành trình xanh sáu ngày đêm, với sự tham gia của 30 đoàn viên thanh niên nòng cốt về với sáu thôn trên địa bàn xã, thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa.

hanh-trinh-1111019.jpg
Các bạn đoàn viên, thanh niên đoàn Hành trình xanh đang sang dọn tuyến đường tại thôn Phú Lễ, xã Hòa Thành - Ảnh: T.HIẾU

Sau khi tổ chức lễ mít tinh, trời bất chợt đổ mưa, nhưng 30 đoàn viên, thanh niên chương trình Hành trình xanh của Xã Đoàn Hòa Thành vẫn quyết tâm xuất quân theo như kế hoạch đã đề ra. Sau khi đến viếng Nhà bia ghi tên liệt sĩ xã, đoàn về thôn Phú Lễ chia làm ba nhóm để rong cây xanh, làm sạch tuyến đường bê tông dài hơn 2km do những cơn mưa đầu mùa bồi lấp cát, bùn. Công việc khá nặng nhọc vì phải xúc cát, bùn đưa đi xa để đổ. Tuy nhiên, tình nguyện viên nào cũng làm việc rất tích cực và hăng say với công việc.

Võ Văn Thành, Bí thư Chi đoàn thôn Phước Lộc 1, tay cầm xẻng, tay vệt mồ hôi trên trán nói: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chuyến hành trình dài ngày như thế này và rất ý nghĩa. Chuyến hành trình không chỉ giúp dân làm vệ sinh môi trường, trả lại những tuyến đường thông thoáng cho người dân đi mà còn là cơ hội để chúng tôi tự rèn luyện, trưởng thành hơn”. Thành còn cho biết, lâu nay tuyến đường này tuy là bê tông, nhưng thường rất nhếch nhác sau những cơn mưa lớn. Vào mùa mưa lũ, do khu vực này thấp trũng nên nước đọng lại thường xuyên, làm cho bùn đất đóng dày trên mặt đường. Mùa nắng mỗi lần có xe chạy qua thì bụi bay mịt mù, còn mùa mưa thì trơn trợt do lâu ngày không được nạo vét.

Ngô Thị Thanh Thủy, đoàn viên thôn Phú Lễ, hiện đang làm kế toán cho một công ty xây dựng ở xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa) tham gia chuyến hành trình này, nói: “Đang làm ở công ty nhưng khi về nhà nghe Xã Đoàn triển khai chuyến Hành trình xanh, tôi xin nghỉ phép để tham gia. Rất vui là không chỉ gia đình mà cả lãnh đạo công ty cũng ủng hộ. Những hoạt động như thế này đã giúp cho tôi học hỏi được nhiều điều hay, biết chia sẻ với mọi người”.

Cụ Nguyễn Văn Có, 75 tuổi, ở thôn Phú Lễ, nhìn các đoàn viên, thanh niên hăng say làm việc, nói: “Tuy còn trẻ, nhưng các cháu đã biết và làm được những việc mà lâu nay bà con chúng tôi mong mỏi. Việc làm của các cháu rất đáng được khen ngợi”.

Chuyến Hành trình xanh sáu ngày đêm của Xã Đoàn Hòa Thành được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 15/10. Mỗi ngày, đoàn đến một thôn để làm vệ sinh, rong dọn cây cối để tạo thông thoáng các tuyến giao thông trong xã. Ngoài ra, tại mỗi thôn, đoàn còn tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đốt lửa trại, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. “Chuyến hành trình này nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên hướng đến kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 15/10”, Bí thư Xã Đoàn Hòa Thành Võ Văn Viễn cho biết.

Cùng với tổ chức ra quân Hành trình xanh sáu ngày đêm, Xã Đoàn Hòa Thành cũng đã công bố công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp (nhiệm kỳ 2012-2017), gồm 18 ghế đá, mỗi ghế trị giá 370.000 đồng được đặt tại trụ sở UBND và Trạm y tế xã phục vụ nhân dân mỗi khi đến liên hệ công tác và khám chữa bệnh. Bí thư Xã Đoàn Hòa Thành Võ Văn Viễn nói: “Để có được công trình này, vừa qua Xã Đoàn đã triển khai cuộc vận động quyên góp, ủng hộ từ các tập thể, đoàn viên, thanh niên, học sinh và các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn”.

“Với những hoạt động thiết thực và sự nhiệt huyết của các bạn trẻ xã Hòa Thành, tôi tin rằng các bạn sẽ thành công trong việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và góp phần biến nó thành hành động cụ thể trong cuộc sống hằng ngày”, Bí thư Huyện Đoàn Đông Hòa Nguyễn Công Dũng nói.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek