Thứ Sáu, 25/10/2024 11:23 SA
Tỉnh Đoàn Phú Yên:
Giao lưu với Đoàn “Hành trình theo dấu tích Đường Hồ Chí Minh trên biển - Học kỳ trên biển”
Thứ Sáu, 14/10/2011 08:00 SA

Sáng 13/10, tại huyện Đông Hòa, Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, tổ chức giao lưu với 148 đại biểu Đoàn “Hành trình theo dấu tích Đường Hồ Chí Minh trên biển - Học kỳ trên biển”. Các đồng chí: Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn; Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đoàn viên thanh niên, học sinh trong tỉnh đến dự.

 

giao-111014.jpg

Các đơn vị trường học treo bảng tượng trưng “Góp đá xây Trường Sa”. - Ảnh: TRUNG HIẾU

Tại ngày hội, các đoàn viên, thanh niên đã giao lưu với các nhân chứng lịch sử của Đoàn tàu Không số về con đường Hồ Chí Minh huyền thoại trên biển, biểu tượng của ý chí sắt đá, lòng dũng cảm, sức sáng tạo phi thường của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

Đại tá Nguyễn Đức Nho, Phó tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Phó đoàn “Hành trình theo dấu tích Đường Hồ Chí Minh trên biển - Học kỳ trên biển” phát biểu: Ngày hội hôm nay là niềm vui lớn đối với các thành viên Đoàn hành trình. Đây là dịp để đoàn trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về biển đảo, được hiểu hơn về truyền thống anh hùng của quân và dân Phú Yên năm xưa đã kiên cường chiến đấu bám trụ giữ đất, giữ làng, giữ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Thay mặt UBND tỉnh Phú Yên, đồng chí Trần Quang Nhất đã bày tỏ niềm tự hào được đón tiếp và giao lưu với Đoàn hành trình; đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai sâu rộng, có hiệu quả ý nghĩa của Ngày hội “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” nhằm giúp cho thế hệ trẻ thấy rõ trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

 

Tại buổi giao lưu, ban tổ chức cũng đã phát động nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa” và nhắn tin bình chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Các đơn vị trường học trong tỉnh đã trao bảng tượng trưng “Góp đá xây Trường Sa” với số tiền 50 triệu đồng.

 

Nhân dịp này, Đoàn hành trình đã tặng 3 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 3 triệu đồng cho các cựu chiến binh Tàu Không số tại Phú Yên. Báo Tuổi Trẻ trao 2 suất học bổng, mỗi suất 2,5 triệu đồng cho 2 học sinh là cháu các cựu chiến binh Tàu Không số. Tỉnh Đoàn Phú Yên cũng tặng 6 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các cựu chiến binh Tàu Không số sinh sống tại Phú Yên.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek