Thứ Sáu, 25/10/2024 11:19 SA
Tài “15 tháng 10”
Thứ Bảy, 15/10/2011 08:30 SA

Đã từng phải nghỉ học vào giữa năm học lớp 10 nhưng đến nay, Phó Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa Phạm Duy Tài không chỉ tốt nghiệp đại học mà còn được vinh dự nhận giải thưởng “15 tháng 10” của Hội LHTN Việt Nam.

 

tai111015.jpg

Phạm Duy Tài - Ảnh: T.HIẾU

TIÊN PHONG HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI

 

Với nhiều thành tích xuất sắc, năm 2007, Duy Tài được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen; năm 2010, được Trung ương Hội LHTN Việt Nam, UBND tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tỉnh Đoàn Phú Yên tặng bằng khen và năm 2011, được Hội LHTN Việt Nam tuyên dương một trong 55 gương mặt tiêu biểu của cả nước nhận giải thưởng “15 tháng 10”.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo ở phường 6 (TP Tuy Hòa), khi học lớp 10 được một học kỳ thì Phạm Duy Tài đành phải nghỉ để đi làm thuê phụ giúp gia đình. Sau đó, anh học nghề điện dân dụng rồi làm thêm kiếm tiền. Nhưng cái nghèo vẫn không ngăn nổi giấc mơ đến trường, vừa làm, Tài vừa đi học bổ túc văn hóa. Sau khi tốt nghiệp 12, Tài được các đoàn viên, thanh niên tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Đoàn phường 6, rồi làm bí thư. Tài đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên địa phương ngày càng hoạt động sôi nổi và hiệu quả, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện. Tài cho biết: “Trước đây, mọi người sợ sau hiến máu sẽ bị bệnh. Năm 2003, tôi là người đầu tiên ở địa phương tình nguyện thực hiện việc này để chứng minh với mọi người, dù hiến máu sức khỏe vẫn tốt”. Từ đó, phong trào hiến máu của phường 6 bắt đầu mạnh lên, Tài thành lập được đội hình Ngân hàng máu sống của phường cho đến nay. Riêng Tài đã hiến máu trên 15 lần và được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng kỷ niệm chương và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen về công tác tình nguyện hiến máu. Chàng trai tuổi 30 nói: “Trong những lần hiến máu cứu người, tôi gặp rất nhiều trường hợp khó quên. Năm 2007, một bệnh nhân là sản phụ ở TX Sông Cầu bị mổ đi mổ lại rất nhiều lần trong một tuần nên thiếu rất nhiều máu, sau đó chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Khi nghe sự việc, tôi huy động 10 anh em trong đội Ngân hàng máu sống của phường trực tiếp đến bệnh viện hiến máu để các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật”.

 

THỦ LĨNH ĐOÀN NĂNG NỔ

 

Năm 2008, Phạm Duy Tài được Thành ủy Tuy Hòa điều động về công tác tại Thành Đoàn Tuy Hòa và được bầu làm Phó chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố. Giữa năm 2011, anh được bầu làm Phó bí thư Thành Đoàn. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Duy Tài tiếp tục là người khởi xướng tập các bài múa dân gian và triển khai rộng rãi trong thanh niên, đoàn viên, hội viên và học sinh. Mô hình này đã được Tỉnh Đoàn chọn làm điểm và nhân rộng trong toàn tỉnh, từ ngày 14/10 này các huyện, thị bắt đầu tổ chức thi múa. Hay chương trình “Duyên dáng Tuy Hòa” thi nét đẹp của nữ thanh niên, tạo sân chơi mới cho đoàn viên, thanh niên, được Tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn đánh giá cao. Duy Tài “khoe”: Có được những hoạt động như vậy là nhờ năm 2003, tôi tham gia thi Huấn luyện viên cấp 1 Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức tại Quảng Ngãi, đã học hỏi được nhiều hình thức trong tổ chức hoạt động Đoàn. Trong thời gian công tác Đoàn và tham gia hoạt động từ thiện, tâm đắc nhất của anh là chương trình ca nhạc gây quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” được tổ chức vào năm 2010 tại Nhà hát Sao Mai Thuận Thảo. Chương trình đã được các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ủng hộ nhiệt tình, quyên góp được 55 triệu đồng và trao 55 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”, mỗi suất một triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

  

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek