Thứ Sáu, 25/10/2024 11:19 SA
Thư viện thanh niên:
Góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh
Thứ Tư, 28/09/2011 18:00 CH

Thành Đoàn Tuy Hòa và Đoàn Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên vừa phối hợp đưa vào hoạt động Thư viện thanh niên phục vụ miễn phí cho bạn đọc nhằm tạo môi trường văn hóa lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên nói riêng và nhân dân TP Tuy Hòa nói chung…

 

thu-vien-sach110928.jpg

Các bạn sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên đến Thư viện thanh niên mượn sách miễn phí. - Ảnh: T.HIẾU

Thư viện thanh niên phục vụ miễn phí được xây dựng như một một chiếc xe di động có diện tích 8m2với hai mặt tiền và hai giá sách để dễ dàng chuyển đến các địa điểm cần thiết. Thư viện có hơn 5.000 đầu sách phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau từ thiếu nhi, thanh niên đến người lớn tuổi với nhiều nội dung khác nhau; từ tri thức khoa học đến văn hóa, văn nghệ, sách tham khảo phục vụ cho học tập. Công trình có tổng giá trị 250 triệu đồng và dự kiến hoạt động trong vòng một năm, sau đó tổng kết đánh giá để phát triển theo hướng phù hợp.

 

Hiện, Thư viện thanh niên đang đặt tại sân trường của Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên và mỗi tuần luân chuyển qua các điểm như công viên Tuổi trẻ 26/3, Quảng trường 1/4, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa; Trường đại học Phú Yên và các trường PTTH trên địa bàn TP Tuy Hòa. Bí thư Đoàn Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên Trần Thanh Long cho biết: “Mỗi ngày thư viện có từ 8-10 tình nguyện viên của Học viện Ngân hàng và Thành Đoàn phục vụ thư viện. Ngoài ra, còn có một đoàn viên có trình độ ngoại ngữ tốt để đảm nhận vai trò hướng dẫn cho khách du lịch nước ngoài ghé lại thư viện. Hàng tháng hai đơn vị tổ chức họp rút kinh nghiệm, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công trình”. Bạn Hà Nguyễn Cẩm Thư, quê ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang học năm 2, lớp K27A, ngành Tài chính ngân hàng (Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên) nói: “Đọc sách như một món ăn của em. Từ khi có Thư viện thanh niên phục vụ miễn phí em không phải đến thư viện Hải Phú nữa, vì ở đây cũng có đầy đủ sách mà mình cần”.

 

Đến Thư viện thanh niên, bạn đọc không phải mất thời gian vào lựa từng cuốn sách mà có danh mục để tìm và nhất là có các tình nguyện viên giới thiệu, tư vấn và lấy sách cho bạn đọc. Theo Bí thư Đoàn Trần Thanh Long, các tình nguyện viên phục vụ ở Thư viện thanh niên nằm trong Đội hình 3600 của trường nhưng chia thời gian phù hợp để không ảnh hưởng đến việc học của mình. Sau đó, chúng tôi sẽ chọn ra một đội hình chuyên để phục vụ. Những tình nguyện viên này đã được tập huấn trên Thư viện tỉnh nên rất chuyên nghiệp.

 

Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Phú Yên Lê Thị Hồng Nguyệt nói: “Chúng tôi đã luân chuyển từng đợt, khoảng 1 quý/chuyển với 300 bản sách các loại và tặng cho Thư viện thanh niên gần 70 đầu sách các loại để phục vụ bạn đọc. Trong thời gian tới, nếu Thư viện thanh niên hoạt động hiệu quả, bảo quản được sách thì Thư viện tỉnh sẽ trao đổi sách thường xuyên chứ không phải chờ đến quý mới chuyển”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek