Thứ Sáu, 25/10/2024 11:20 SA
Nguyên Bảo – chàng sinh viên năng động
Thứ Ba, 27/09/2011 09:00 SA

Bùi Nguyên Bảo là học sinh giỏi chuyên Văn Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh ngày nào giờ đã trở thành chàng sinh viên năng động của Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh) được bạn bè, thầy cô giáo quý mến.

 

TÍCH CỰC THAM GIA HOẠT ĐỘNG ĐOÀN, ĐỘI

 

bao-110927.jpg

Bùi Nguyên Bảo.

Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2010, Nguyên Bảo trúng tuyển vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chân ướt chân ráo một mình khăn gói ra thủ đô Hà Nội, công việc đầu tiên Bảo tìm đến chính là công tác Đoàn. Chàng trai Bí thư Chi đoàn Lớp Quan hệ quốc tế K30 đã khiến rất nhiều giảng viên và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền vô cùng thích thú với những hoạt động mới mẻ, sáng tạo, không trùng lặp mà lâu nay sinh viên ít được tham gia. Bí thư Đoàn khoa Quan hệ quốc tế Nguyễn Duy Anh nhận xét: “Nguyên Bảo rất sáng tạo trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn như: Lễ kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ, giao lưu kỷ niệm ngày truyền thống ngành Ngoại giao, sinh hoạt chủ đề Hướng về biển đảo Trường Sa, rồi Chuyển động trẻ khám phá văn hóa Tây Bắc cho đoàn viên của Chi đoàn mình. Với hình thức tiếp cận mới mẻ, gần gũi, không nặng nề về hình thức, những hoạt động mà Bảo tổ chức thực sự đã đem lại hiệu quả cao, đặc biệt góp phần giáo dục và hun đúc lòng tự hào, ý chí cố gắng cho sinh viên. Tôi đánh giá cao điều đó”.

 

Người ta thỉnh thoảng lại thấy cậu sinh viên này khoác áo màu xanh của Đội Tình nguyện xung kích, lúc thì mặc áo đỏ đi tuyên truyền cho bạn trẻ về kiến thức phòng tránh HIV/AIDS và sức khỏe sinh sản vị thành niên. Chất giọng Nam Trung Bộ ấm áp, cùng với lối tư duy ngôn ngữ lúc hài hước, lúc trầm lắng, không chỉ giúp Bảo thành công trong việc “tuyên truyền tình nguyện” mà còn phát triển một lĩnh vực khác… đó là dẫn chương trình cho các hoạt động của học viện. Nguyên Bảo đang là hội viên Hội MC trẻ Hà Nội.

 

ĐAM MÊ LỚN NHẤT LÀ NGOẠI GIAO

 

Nguyên Bảo quan niệm đối ngoại là một lĩnh vực đòi hỏi kiến thức rất rộng trên nhiều phương diện, có lẽ đó cũng là lý do vì sao Nguyên Bảo thường xuất hiện trong các hoạt động của Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam với những bài tham luận sâu sắc, được đánh giá cao. Có một thực tế là khi tham gia hoạt động bên ngoài, sinh viên thường xao nhãng công tác Đoàn ở lớp hoặc việc học tập, nhưng Nguyên Bảo thì ngược lại. Là sinh viên chuyên ngành Quan hệ quốc tế, Bảo được thầy cô và bạn bè đánh giá cao vì luôn nằm trong tốp sinh viên có kết quả học tập dẫn đầu khoa. Bảo là sinh viên năm nhất đầu tiên của Khoa Quan hệ quốc tế, và cũng là của học viện làm chủ nhiệm, bảo vệ thành công đề tài khoa học với loại xuất sắc: “Truyền thông về chính sách tôn giáo cho sinh viên”. Tiến sĩ Phạm Minh Sơn, Trưởng khoa Quan hệ quốc tế cho biết: “Mới đây, cả khoa ai cũng vui khi nghe tin Nguyên Bảo được bình chọn giải nhất tại Phiên họp giả định Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với chủ đề chống nạn cướp biển ở vùng biển đang có tuyên bố chồng lấn về chủ quyền. Qua đó, cho thấy Bảo đã có sự đầu tư nghiêm túc về tư liệu, học liệu”.

 

Trở thành nhà ngoại giao là đam mê lớn của Nguyên Bảo, nhưng con đường ấy cũng lắm gập ghềnh. Còn nhớ, ngày chia tay ở Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Nguyên Bảo phát biểu: “Chúng em xin hứa sẽ luôn cố gắng nhiều hơn trên quãng đường đời tiếp theo, mỗi học sinh, sinh viên sẽ là một cọng rơm chắc khỏe từ quê lúa Phú Yên bước ra thế giới nhưng là cọng rơm vàng nhỏ bé mà giàu sức sống, cọng rơm vàng mà khi nhìn vào đó bạn bè khắp nơi sẽ nhìn thấy tất cả những gì giản dị nhất, sinh động nhất về dân xứ nẫu quê mình”... Hy vọng với quyết tâm này, Nguyên Bảo tiếp tục học tập tốt để trở thành nhà ngoại giao trong tương lai.

 

Hồ Tấn Nguyên Minh

Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek