Thứ Sáu, 25/10/2024 11:28 SA
“Hương lùn” mơ trở thành cô giáo dạy vẽ
Thứ Ba, 27/09/2011 14:00 CH

Cao chưa tới 1m, khuôn mặt tròn trĩnh pha chút buồn, em đứng lọt thỏm giữa các bạn cùng trang lứa trong ngày nhận học bổng vừa được Hội Khuyến học Phú Yên tổ chức. Em là Trần Thị Thu Hương (thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) hiện là học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Trãi.

 

thu-huong110927.jpg

Thu Hương (giữa) trong ngày nhận học bổng của Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên. - Ảnh: T.DIỆU

Năm học lớp 3, Hương thấp hơn so với bạn bè cùng lứa tuổi. Gia đình Hương nhiều lần đưa em vào các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh để khám nhưng không bệnh viện nào tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Theo gia đình, năm 8 tuổi, Hương bị bệnh vàng da rất nặng, phải uống nhiều loại thuốc mới khỏi. Có thể Hương không tăng trưởng chiều cao cũng có nguyên nhân từ đó, vì ngoài em ra, trong gia đình không ai mắc bệnh này.

 

Hương tâm sự: “Lúc biết mình khác lạ so với các bạn cùng lớp, em chỉ muốn nghỉ học. Em mặc cảm vì nghĩ nếu đi học mình sẽ bị bạn bè trêu chọc là người lùn. Em bắt đầu ít nói, không giao du với các bạn và học sút hẳn. Nhưng nhờ ba, mẹ động viên: Con đã thấp bé hơn các bạn, nếu không đi học thì sau này làm sao có thể tự lập được. Từ đó, em không còn tự ti nữa và thấy thích thú trở lại trong việc học của mình”.

 

Thấy ba mẹ vất vả để nuôi 3 chị em đang tuổi cập kê ăn học, lại phải hằng ngày đưa đón Hương đến trường, nên Hương muốn mình làm gì đó để ba đỡ nhọc nhằn. Thế là Hương bắt đầu tập xe đạp. Em tập xe đã 5 năm nhưng cho đến nay vẫn không thể nào đi xe được. Thế nhưng, càng như thế Hương càng quyết tâm học để sau này tự lập bằng chính sức lực của mình.

 

Hương luôn giữ vững thành tích học sinh khá trong 10 năm liền. Đam mê lớn nhất của cô học trò này là học vẽ. Trở thành một cô giáo dạy Mỹ thuật là mục đích mà Hương đang cố gắng để đạt được. Cô Nguyễn Thị Ái Phương, giáo viên dạy Mỹ thuật Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (TP Tuy Hòa) nói: “Trong 4 năm dạy Hương vẽ, tôi thấy em có năng khiếu vượt trội so với các bạn cùng lớp. Dù Hương đã xa trường, nhưng tôi vẫn rất ấn tượng về em. Em thường vẽ gia đình, cô giáo và bạn bè. Có thể vì em có chút e ngại về ngoại hình nên khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ sẽ khó hơn là diễn tả qua những bức vẽ. Chính vì thế mà trong các bức tranh của em, màu sắc được phối rất hài hòa, sắc sảo. Nếu tiếp tục cố gắng, Hương có thể thực hiện được mơ ước của mình”.

 

Em Nguyễn Thị Mỹ Thanh, bạn thân của Hương, nói: “Mặc dù có biệt danh là “Hương lùn”, nhưng bạn ấy luôn “cao” trong mắt của bạn bè vì nỗ lực vượt lên số phận. Em luôn lấy Hương ra làm tấm gương để mình cố gắng hơn trong học tập”.

 

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek