Thứ Sáu, 25/10/2024 15:17 CH
Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ qua Phiên tòa giả định:
Thiết thực và bổ ích
Thứ Năm, 23/06/2011 11:00 SA

Ðoàn khối Các cơ quan tỉnh và Ðoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa vừa phối hợp tổ chức “Phiên tòa giả định”, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia.

 

phien-toa110623.jpg

Phiên tòa giả định do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn Trường Cao đẳng công nghiệp Tuy Hòa tổ chức. - Ảnh: T.HIẾU

 

Phiên tòa giả định” đã được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên biết để nâng cao ý thức, giảm thiểu tai nạn giao thông khi tham gia. Chủ đề “Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong đoàn viên, thanh niên” đã được các bạn đến từ nhóm hài kịch của Đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa thể hiện một tình huống về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Sau khi xảy ra tai nạn gây nên hậu quả chết người do chấn thương sọ não và bị “tòa án”  của phiên tòa giả định xét xử. “Hội đồng xét xử” đã tuyên phạt đúng người, đúng tội danh những người uống rượu, bia tham gia giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

 

Bạn Nguyễn Minh Tây, sinh viên năm 2, lớp cao đẳng Cơ khí 32A, Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa nói: “Đây là lần đầu tiên tôi xem phiên tòa xét xử như thế này, tôi thấy giống như phiên tòa xét xử thật. Phiên tòa này rất ý nghĩa vì không chỉ tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ mà còn giúp học sinh, sinh viên nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Hiện nay, có một số đông thanh niên, sinh viên chưa có bằng lái môtô, chưa hiểu rõ Luật Giao thông đường bộ nhưng vẫn tham gia giao thông bằng xe phân khối lớn. Điều này không chỉ nguy hiểm đến tính mạng của người điều khiển mà còn ảnh hưởng đến những người cùng tham gia giao thông. Điều đó được chứng minh trong thời gian qua, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng, nhất là vào các ngày lễ, tết. Đa phần trong số các vụ tai nạn đó chiếm phần đông là thanh niên uống rượu bia, lái xe chở ba, bốn đánh võng gây ra hậu quả nghiêm trọng”. Còn bạn Trần Thị Thu, ở xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa), đang ôn thi đại học và tạm trú tại TP Tuy Hòa nói: “Khi xuống ôn thi, em ở cùng với mấy chị của Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, nghe nói có chương trình “Phiên tòa giả đình” nên em tranh thủ đi xem. Theo em phiên tòa này giúp những người xem hiểu luật hơn và có ý thức chấp hành tốt các quy định bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông”.

 

Anh Nguyễn Trí Quốc, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, nói: “Tai nạn giao thông đường bộ đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với thanh niên trong độ tuổi 15-29. Để hạn chế tai nạn giao thông, chúng ta phải chung tay góp sức nâng cao ý thức về pháp luật an toàn giao thông và phải tuyệt đối chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Qua “phiên tòa giả định” lần này tôi mong các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên nghiêm túc hơn khi ngồi trên môtô”.

 

“Phiên tòa giả định” là một trong những mô hình tuyên truyền pháp luật trong đoàn viên thanh niên đã được Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức, duy trì trong nhiều năm qua, các tình tiết diễn ra được chúng tôi tổng kết từ thực tiễn và hy vọng từ bản án được tuyên tại “phiên tòa giả định” lần này sẽ góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong đoàn viên thanh niên. Từ đó, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông, nhất là tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc mà các bị cáo tại “phiên tòa giả định” lần này mắc phải” - Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek