Thứ Sáu, 25/10/2024 19:20 CH
Công tác thanh niên của Phú Yên có nhiều chuyển biến tích cực
Thứ Năm, 10/03/2011 08:00 SA

Sáng 9/3, Tỉnh ủy Phú Yên mở hội nghị tổng kết 7 năm thực hiện Nghị quyết số 15 về “Tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh niên từ nay đến năm 2010” và sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hành động số 31 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 7 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Hội nghị cũng đã tổng kết công tác thanh niên của Đảng năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. 

 

tu110310.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc tặng bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về công tác thanh niên. - Ảnh: VĂN TÀI

 

Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu đã đến dự. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

 

Các báo báo tổng kết trình bày tại hội nghị cho biết: Sau 7 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 15, Chương trình hành động số 31 của Tỉnh ủy và công tác thanh niên năm 2010, tình hình thanh niên và công tác thanh niên ở Phú Yên có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, mặt trận và đoàn thể đã tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò của thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ mới, góp phần tạo điều kiện để thanh niên thực hiện ước mơ, hoài bão và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Song song đó, làm tốt công tác xã hội hóa các hoạt động thanh niên trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến thanh niên… Qua đó, thanh niên ngày càng khẳng định vai trò là lực lượng lao động xã hội quan trọng trong quá trình đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đào Tấn Lộc lưu ý, năm 2011 là năm có nhiều sự kiện chính trị lớn như bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, Nghị quyết XV Đảng bộ tỉnh, năm Phú Yên kỷ niệm 400 năm hình thành phát triển và Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Vì vậy, các cấp ủy Đảng, các cấp bộ Đoàn cần căn cứ vào đó để xây dựng nhiệm vụ chính trị, kế hoạch, chương trình phù hợp, cụ thể. Trọng tâm là tổ chức tốt việc học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt và tính chiến đấu cho đoàn viên thanh niên. Các cấp ủy đảng, Đoàn Thanh niên cần tham gia thiết thực vào các hoạt động kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển, Năm Du lịch quốc gia, bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp bằng các hoạt động, chương trình cụ thể, thiết thực nhất.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt yêu cầu: Trên cơ sở rút kinh nghiệm những tồn tại, yếu kém trong việc thực hiện Nghị quyết 15, Chương trình hành động số 31 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác thanh niên năm 2010, thời gian đến, các cấp ủy Đảng trong tỉnh cần xây dựng chương trình, kế hoạch tăng cường sự lãnh đạo công tác thanh niên của Đảng và Tháng Thanh niên năm nay cho phù hợp, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy Đảng và toàn hệ thống chính trị. Các cấp ủy Đảng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh niên giai đoạn  2010 - 2011 và Chương trình hành động số 31 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH; làm cho Năm Thanh niên 2011 thật sự trở thành nội dung hoạt động quan trọng của các tổ chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở… Đồng thời, quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống đạo đức, lý tưởng sống gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh cần thể hiện tối đa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tích cực hưởng ứng vào các hoạt động chung của tỉnh, góp phần cùng với tỉnh tổ chức thành công các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng trong năm 2011.

 

Dịp này, Tỉnh ủy Phú Yên đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên. Tỉnh Đoàn Phú Yên tặng bằng khen cho 18 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

 

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek