Thứ Sáu, 25/10/2024 19:27 CH
“Cây kéo vàng” Phạm Nguyễn Đình Viên
Thứ Tư, 23/02/2011 14:00 CH

Được đặt cách không phải thi hai vòng loại vào thẳng vòng chung kết, Phạm Nguyễn Đình Viên (SN 1973, ở phường 2, TP Tuy Hòa) đã vượt qua hàng trăm đối thủ, trở thành một trong 5 “Cây kéo vàng” toàn quốc 2011.

 

tu-trinh110223.jpg

Anh Phạm Nguyễn Đình Viên làm tóc cho khách - Ảnh: T.HƯƠNG

 

TỪ NGHỀ ĐẾN NGHIỆP

 

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Đình Viên bôn ba làm đủ nghề để lập nghiệp, từ anh thợ cơ khí đến bác tài vận tải đường dài... nhưng thành công không đến với anh. Bước đường lập nghiệp đầy gian truân không làm anh chùn bước. Được sự khuyến khích của người thân, anh quyết định theo học nghề cắt tóc của vợ. Năm 1999, anh vào TP Hồ Chí Minh để tìm thầy học nghề, đến năm 2002, quay về quê Phú Yên mở Hair Salon Tú Trinh.

 

Phạm Nguyễn Đình Viên tâm sự: “Ban đầu tôi tìm đến với nghề thật sự chỉ vì cố tìm một công việc ổn định để có tiền trang trải cuộc sống nuôi gia đình. Khi đã làm nghề, tôi luôn cố gắng làm sao để có thành quả tốt nhất, hoàn thiện nhất và khách hàng luôn hài lòng khi ra về. Tất cả những cố gắng đó ban đầu chỉ vì một mục đích là làm sao để thu hút được nhiều khách đến tiệm và kiếm được nhiều tiền nhưng không bị phàn nàn”. Điều này đã thúc đẩy anh nỗ lực không ngừng, luôn học hỏi, sáng tạo những cách làm mới tiện ích và hiệu quả hơn. Trong gần 10 năm làm nghề, số kiến thức và kinh nghiệm anh tích lũy được không ít, tay nghề nâng lên khá rõ và cũng từ những năm tháng làm nghề đã gieo vào anh một niềm say mê sáng tạo mẫu tóc từ lúc nào không rõ. Phạm Nguyễn Đình Viên chia sẻ: “Đến với nghề cắt tóc ban đầu chỉ là việc kiếm cơm nhưng khi đã gắn bó  thì niềm say mê bắt đầu nảy nở. Đến giờ, khi đã nhận ra thì nó đã trở thành nghiệp gắn với cuộc đời, tôi khó lòng từ bỏ được”.

 

ĐAM MÊ SÁNG TẠO VỚI TÓC

 

Từ niềm say mê, yêu thích nghề, Phạm Nguyễn Đình Viên tập tành sáng tạo những kiểu cắt, những mẫu bới mới và công việc sáng tạo này đã trở thành niềm đam mê đi vào từng giấc ngủ của anh. Anh là một trong số những nhà tạo mẫu tóc được tuyển chọn để làm tóc cho các người đẹp trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 tại Phú Yên. Viên cũng là nhà tạo mẫu tóc duy nhất cho các cuộc thi ca nhạc Sao Mai, Sao Mai - Điểm hẹn 2010 và chương trình Duyên dáng Việt Nam 23 diễn ra tại Phú Yên.

 

Với những gì làm được trong các chương trình đã tham gia, anh được các nhà chuyên môn trong ngành tóc đánh giá cao, và nhận được lời mời tham dự cuộc thi “Cây kéo vàng” toàn quốc do Hội Dạy nghề tóc và thẩm mỹ Việt Nam tổ chức hàng năm tại TP Hồ Chí Minh. Tham gia cuộc thi này, Đình Viên là một trong số ít thí sinh được đặt cách qua hai vòng sơ tuyển vào thẳng vòng chung kết. Với tài năng và sự sáng tạo của mình, Phạm Nguyễn Đình Viên đã vượt qua hàng trăm thí sinh để vinh dự nhận giải thưởng “Cây kéo vàng” toàn quốc năm 2011. Tại lễ giỗ tổ ngành tóc Việt Nam lần này, anh cũng được trao tặng giải Giáo viên dạy nghề xuất sắc do Hội Dạy nghề tóc và thẩm mỹ Việt Nam trao tặng.

 

Khi được hỏi về những dự định, hướng đi sắp tới sau khi đã khẳng định được tên tuổi, Đình Viên cho biết: “Tôi dự định sẽ tham gia một số khóa học chuyên ngành về tóc, có thể trong hoặc ngoài nước để nâng cao chuyên môn”. Tiếp tục sáng tạo mẫu tóc mới để giới thiệu cho nhiều bạn trẻ, Phạm Nguyễn Đình Viên vẫn sẽ ở lại Phú Yên, xây dựng sự nghiệp trên mảnh đất đã nuôi dưỡng, cho mình những bước thành công đầu tiên trong sự nghiệp như hôm nay. Theo Đình Viên, dù lập nghiệp ở đâu thì công việc của mình cũng là làm đẹp cho phụ nữ nên anh sẽ ở lại và làm đẹp cho nhiều phụ nữ của quê hương mình.

 

TUYẾT HƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek