Thứ Bảy, 26/10/2024 07:31 SA
Nối mạng tri thức cho thanh niên nông thôn
Thứ Sáu, 20/08/2010 14:00 CH

Nằm trong chương trình “Nối mạng tri thức cho thanh niên nông thôn”, mới đây, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã trao 11 máy vi tính xách tay và 11 USB 3G cho các xã, thị Đoàn ở Đồng Xuân, đồng thời tặng 2.000 cuốn sách, 1.000 câu chuyện cổ tích bằng âm thanh, hệ thống quản lý đoàn viên, 100 bộ phim truyền thống, nhạc nghi lễ, các tư liệu về Bác Hồ…để phục vụ cho hoạt động của Đoàn thanh niên địa phương.

 

trao-may100820.jpg

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Hữu Thế (bìa phải) trao máy vi tính xách tay cho các xã Đoàn ở huyện Đồng Xuân - Ảnh: T.HIẾU

 

Chương trình “Nối mạng tri thức cho thanh niên nông thôn” cho các xã Đoàn ở huyện Đồng Xuân có kinh phí đầu tư gần 100 triệu đồng. Đây là địa phương đầu tiên của Phú Yên được Tỉnh Đoàn chọn thực hiện chương trình này, nhằm giảm bớt khoảng cách tiếp cận thông tin của vùng sâu và vùng trung tâm đô thị, nâng cao tri thức thanh niên nông thôn.

 

Bí thư Xã Đoàn Xuân Quang 3 Võ Xuân Lý, vui mừng khi tiếp nhận máy vi tính: “Lâu nay Xã Đoàn quản lý đoàn viên bằng cách viết tay lưu vào sổ nên tìm danh sách đoàn viên rất khó khăn, mỗi khi đánh văn bản hay chuyển văn bản lên Đoàn cấp trên, chúng tôi phải làm nhờ máy hoặc đi thuê, sau đó chuyển qua đường bưu điện. Nay được Tỉnh Đoàn trang bị cho máy vi tính nối mạng thực sự là một cơ hội lớn đối với Xã Đoàn chúng tôi. Đây là cơ hội để đoàn viên thanh niên tiếp cận thông tin ở khắp mọi miền đất nước, đồng thời giúp Xã Đoàn quản lý đoàn viên trên máy vi tính”. Còn Bí thư Xã Đoàn Xuân Quang 1 Trần Thị Triêng, nói: “Khi nghe Tỉnh Đoàn trang bị máy vi tính nối mạng, chúng tôi rất mừng. Tuần vừa rồi, tôi xuống Huyện Đoàn cùng anh em tập huấn để biết cách sử dụng mail, truy cập internet, học quản lý hệ thống đoàn viên trên máy tính để về truyền đạt lại cho đoàn viên. Có máy tính nối mạng, chúng tôi sẽ lên mạng, thường xuyên liên lạc với các xã Đoàn bạn để học hỏi kinh nghiệm, đồng thời chọn ra các mô hình thanh niên làm hay để áp dụng vào địa phương. Đặc biệt, có máy vi tính nối mạng là điều kiện thuận lợi để chúng tôi sưu tầm, học hỏi các kỹ năng cán bộ Đoàn, kỹ năng sống để áp dụng cho các buổi sinh hoạt”.

 

Đến nay, Tỉnh Đoàn Phú Yên không chỉ triển khai chương trình nối mạng tri thức cho 11 xã, thị Đoàn ở Đồng Xuân, mà đã triển khai cho 13 xã ở huyện Sơn Hòa, 3 xã ở huyện Sông Hinh và 3 xã, phường khó khăn của hai huyện Đông Hòa, Phú Hòa và TX Sông Cầu. Như vậy, toàn tỉnh có 30 xã, phường, thị trấn thực hiện chương trình này.

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Trần Hữu Thế nói: “Sắp tới, từ chương trình này, Tỉnh Đoàn sẽ đưa tủ sách pháp luật di động về với nông thôn, đồng thời sẽ làm chương trình tư vấn việc làm trực tuyến lưu động ở bất cứ nơi nào và có thể tư vấn tại nhà cho thanh niên”.

 

TRUNG HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek