Thứ Bảy, 26/10/2024 07:22 SA
Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh:
Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng
Thứ Năm, 19/08/2010 07:30 SA

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hiện có 41 cơ sở trực thuộc với gần 2.200 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Trong thời gian qua, các phong trào tham gia xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và các hoạt động xã hội đã được Đoàn khối thực hiện thường xuyên, đạt hiệu quả.

 

kham-100819.jpg

Cán bộ, đoàn viên Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám bệnh cho đồng bào vùng sâu, vùng xa – Ảnh: T.THẢO

 

Hiện nay, Đoàn Khối tiếp tục duy trì công tác nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn và đoàn cơ sở, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao nhận thức, lập trường tư tưởng cho cán bộ và ĐVTN. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được tiến hành thường xuyên nhằm đảm bảo tính nguyên tắc tổ chức kỷ luật của Đoàn trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết của Đoàn. Hằng năm, có 98% ĐVTN được xếp loại xuất sắc và 30% số đó được xếp loại đoàn viên ưu tú.

 

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, Đoàn khối đã triển khai thực hiện cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” ở 100% cơ sở Đoàn. Nội dung cuộc vận động tập trung vào các vấn đề: Tăng cường đổi mới phương thức giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử và truyền thống vẻ vang của dân tộc, tổ chức diễn đàn thanh niên “Đảng với thanh niên-thanh niên với Đảng”, đối thoại với cấp ủy về công tác phát triển đảng trong đoàn viên... Sau nửa nhiệm kỳ, các cơ sở đoàn trong khối đã giới thiệu cho Đảng 479 ĐVTN ưu tú, trong số đó, 238 đồng chí được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đoàn khối đã làm chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của từng cán bộ, ĐVTN. Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN là nhiệm vụ then chốt, Đoàn khối đã phát động phong trào “5 xây, 5 chống” thành tiêu chí rèn luyện cho đoàn viên; tổ chức trên 54 đợt học tập và làm theo gương Bác; 74 buổi tọa đàm, diễn đàn thanh niên tìm hiểu về Bác, phát động viết nhật ký “Làm theo gương Bác”... Cuộc vận động đã cho thấy sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của ĐVTN. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn như: “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, chương trình “Sáng tạo trẻ”, “Hai giảm, ba đúng, bốn tăng”... đều đạt kết quả tốt. Trong những năm qua, Đoàn khối đã tổ chức cho ĐVTN đảm nhận 96 công trình với tổng trị giá 1,2 tỉ đồng, thu hút 1.870 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức 323 đợt tình nguyện với 2.200 lượt ĐVTN tham gia, thăm và tặng hàng ngàn suất quà cho các gia đình khó khăn; lắp trên 3.000 bóng đèn compact cho đồng bào vùng sâu; khám và cấp thuốc miễn phí cho 8.670 người; hằng năm có trên 1.500 ĐVTN tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo...  Ngoài ra các cơ sở đoàn đã xây 2 căn nhà tình nghĩa, tổ chức thăm và tặng 360 suất quà, 15 sổ tiết kiệm cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh và gia đình chính sách, tổng trị giá trên 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn khối còn tổ chức 7 đợt thắp nến tri ân ở nghĩa trang liệt sĩ, thu hút trên 1.700 lượt ĐVTN tham gia. Bên cạnh sự phối hợp hoạt động giữa các cơ sở Đoàn, từng cơ sở đều thực hiện tốt sự chỉ đạo của Đoàn Khối về tổ chức mít-tinh chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất; tổ chức các sinh hoạt chính trị, vui chơi, giải trí cho ĐVTN tại cơ sở như: tuyên truyền về biển đảo, về nguồn, thi văn nghệ, thời trang, hội thao, thi cắm hoa… nhân các ngày lễ lớn.

 

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lê Thị Thanh Bích cho biết: “Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong khối tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục, bồi dưỡng tư tưởng chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho ĐVTN phấn đấu trưởng thành. Đoàn khối sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng nhằm thu hút, tập hợp đông đảo ĐVTN tham gia, tăng cường giao lưu học tập kinh nghiệm thực tế giữa các chi đoàn, cơ sở đoàn trong khối để không ngừng nâng cao tính sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ vì cộng đồng”.

 

ĐÌNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek