Chủ Nhật, 27/10/2024 07:24 SA
Gương mặt Bí thư Đoàn tiêu biểu toàn quốc:
Toàn 26/3
Thứ Sáu, 26/03/2010 08:04 SA

“Năng động, hát hay, có duyên trong việc dựng sân chơi cho giới trẻ” - đó là nhận xét của đoàn viên khi nói về Bùi Thanh Toàn, Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên, là một trong 79 bí thư Đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc vừa được Trung ương Đoàn trao giải thưởng 26/3 năm nay.

 

toan.jpg

Anh Bùi Thanh Toàn (phải) trao tặng quà cho lãnh đạo xã Ea Lâm (Sông Hinh) nhân chuyến tình nguyện vừa qua. - Ảnh: L.VĂN

 

Tiêu chí để xét trao tặng giải thưởng 26/3 toàn quốc năm nay là cán bộ Đoàn cơ sở phải có sáng kiến, đóng góp đặc biệt cho công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội, đoàn kết tập hợp thanh niên và chỉ đạo, tổ chức xuất sắc phong trào thanh niên trong học tập, lao động công tác. Đồng thời, tổ chức Đoàn cơ sở nơi bí thư Đoàn được xét trao giải thưởng phải đạt vững mạnh, được Đoàn cấp trên khen thưởng. Giải thưởng tôn vinh cán bộ Đoàn cấp cơ sở, cổ vũ, động viên, tạo động lực để cán bộ Đoàn cơ sở phấn đấu vươn lên trong công tác, học tập, lao động…

Với phương châm “Tất cả các phong trào Đoàn đều gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị”, thời gian qua, Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên (Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên) luôn là lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Phú Yên. Trong đó, với vai trò thủ lĩnh thanh niên, Bùi Thanh Toàn đã ghi dấu ấn bằng nhiều hoạt động, phần việc tiêu biểu như phong trào sáng kiến, ứng dụng công nghệ mới. Toàn không chỉ là người đi đầu trong phong trào “Sáng tạo trẻ” mà cùng với Ban chấp hành Đoàn cơ sở  chủ động giao chỉ tiêu số lượng sáng kiến cho từng chi đoàn trên cơ sở số lượng đoàn viên cũng như đặc thù sản xuất của từng đơn vị. Kết quả, năm 2009, Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên đã thực hiện 34 đề tài, giải pháp, sáng kiến, chiếm tỉ lệ 75% trong tổng số các giải pháp, sáng kiến của toàn đơn vị. Trong đó, có sáu giải pháp được chọn tham dự cuộc thi “Sáng tạo VNPT” của tập đoàn, bảy sáng kiến được chọn đăng ký cấp tập đoàn. Ngoài ra có hai đoàn viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo năm 2009. Những sáng kiến, cải tiến không chỉ góp phần làm lợi cho đơn vị hàng chục triệu đồng/năm, mà còn kích thích phong trào “Sáng tạo trẻ” trong mỗi đoàn viên thanh niên.

 

Không chỉ năng động trong phong trào sáng kiến kỹ thuật, Bùi Thanh Toàn còn luôn gương mẫu, xung kích đi đầu trong các hoạt động đoàn và là “chủ xị” của các chương trình như: vận động phát triển thuê bao, bán thẻ viễn thông, phong trào chăm sóc khách hàng và tổ chức các cửa hàng thanh niên lưu động kết hợp tập huấn sử dụng Internet tại các địa phương trong tỉnh. Các hoạt động, chương trình này không chỉ nâng cao hiệu quả công tác quảng bá thương hiệu VNPT, mà còn đẩy mạnh phát triển thuê bao, mang lại doanh thu cho đơn vị. Chuỗi cửa hàng thanh niên lưu động của Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên đã phát triển được khoảng 4.000 thuê bao các loại trong năm 2009.

 

Bùi Thanh Toàn còn “phác thảo” các kế hoạch tình nguyện về với cộng đồng như phong trào quyên góp 100 bộ quần áo ấm tặng đồng bào vùng khó khăn, phong trào quyên góp 14 triệu đồng ủng hộ nhân dân Cuba, hay phối hợp với các đoàn trường trên địa bàn TP Tuy Hòa triển khai chương trình tặng sim Vinaphone cho tân sinh viên. Đặc biệt, trong đợt bão lũ tháng 11/2009, anh cùng với Ban chấp hành Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên phát huy vai trò xung kích đi đầu trong công tác phòng chống bão lụt, khắc phục hậu quả cũng như công tác cứu trợ sau bão lũ để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cấp và nhu cầu nhân dân. Bùi Thanh Toàn tâm sự: “Từ khi còn học phổ thông, tôi đã tham gia hoạt động Đoàn, nên có điều kiện học hỏi từ các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân và vận dụng vào thực tế”.

 

Với những đóng góp cho phong trào Đoàn, Bùi Thanh Toàn đã được Tỉnh Đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tặng nhiều giấy khen và được Trung ương Đoàn trao giải thưởng 26/3 năm nay. Nhận xét về Bùi Thanh Toàn, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên Phan Xuân Hạnh nói: “Toàn là một thủ lĩnh Đoàn năng động, dám nghĩ, dám làm, luôn xung kích trong mọi hoạt động, là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên học tập và noi theo”.

 

LỆ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tháng Thanh niên 2010
Thứ Ba, 23/03/2010 07:30 SA
Tình nguyện vì an sinh xã hội
Thứ Sáu, 19/03/2010 11:00 SA
Cô học trò đa năng
Thứ Sáu, 19/03/2010 07:02 SA
Đến với dân bằng cả tấm lòng
Thứ Tư, 17/03/2010 18:00 CH
Sức trẻ ở một chi đoàn
Thứ Tư, 17/03/2010 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek