Chủ Nhật, 27/10/2024 09:29 SA
Cô học trò đa năng
Thứ Sáu, 19/03/2010 07:02 SA

Những ai đã một lần đến thăm Trường THCS Nguyễn Du (phường 2, TP Tuy Hòa) sẽ nghe nhắc đến một tấm gương học tập tốt, tham gia phong trào tích cực và được thầy cô, bạn bè yêu mến. Đó là em Trần Lê Bội Miên, học sinh lớp 6 A.

 

mien1.jpg

Trần Lê Bội Miên nhận chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ - Ảnh: T.L

 

Trong 5 năm ở bậc Tiểu học, Bội Miên là học sinh giỏi của lớp, đoạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và cấp thành phố. Lên cấp 2, Bội Miên là một trong những học sinh có số điểm cao nhất nhì khối 6, Trường THCS Nguyễn Du. Ở hầu hết các môn học, em đều đạt trên 9 điểm; điểm tổng kết môn Văn của Miên cao nhất khối; riêng môn Anh văn, em đạt điểm tối đa.

 

Bội Miên rất thích môn Họa và em đã đạt được nhiều điểm 10 ở môn học này. Nhìn những bức tranh mà Bội Miên vẽ về làng quê, gia đình, ít ai nghĩ rằng đây là tranh của một cô bé học lớp 6. Ngoài việc học giỏi, vẽ đẹp, cô học trò này còn có năng khiếu múa hát. Tham gia các liên hoan văn nghệ dành cho tuổi thơ, như Liên hoan Tiếng hát Họa mi vàng, Tiếng hát Sơn Ca…, em luôn giành giải thưởng cao. Bội Miên là một trong những hạt nhân nòng cốt tham gia các hoạt động biểu diễn của Đội văn nghệ Vàng Anh (Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên). Em còn được Hội đồng Đội tỉnh tặng danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp tỉnh.

 

Bội Miên thổ lộ: “Em cố gắng thu xếp thời gian để có thể vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, vừa tham gia đầy đủ các hoạt động của trường”.  Ở lớp, Bội Miên là một tấm gương sáng trong học tập, giúp đỡ những bạn gặp khó khăn. Khoảng một năm trước, trong lớp có một học sinh mắc phải căn bệnh viêm não Nhật Bản. Bội Miên đã cùng mẹ vận động quyên góp giúp đỡ bạn với số tiền hơn 1 triệu đồng. Sau cơn bão số 11, Bội Miên đã vận động bạn bè và đóng góp số tiền mà mình tiết kiệm được để giúp đỡ các bạn học sinh nghèo ở huyện Tuy An.

 

Cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 6 A, nhận xét: “Em Trần Lê Bội Miên là một học sinh gương mẫu, dẫn đầu trong các hoạt động của lớp, của trường về học tập lẫn hoạt động Đội. Em xứng đáng là tấm gương để các học sinh khác trong lớp, trong trường học hỏi”.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek