Chủ Nhật, 27/10/2024 09:33 SA
Sức trẻ ở một chi đoàn
Thứ Tư, 17/03/2010 14:00 CH

Trong số 18 cơ sở Đoàn thuộc Ban công tác thanh niên Công an tỉnh Phú Yên, Chi đoàn Phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp (CSCĐ, BV& HTTP) có đông đoàn viên nhất.

 

Với hơn 100 đoàn viên thanh niên, phần lớn là chiến sĩ nghĩa vụ tuổi đời còn rất trẻ, rất nhiệt tình, sôi nổi song cũng còn bồng bột, nông nổi. Làm thế nào vừa để phòng ngừa, hạn chế tối đa việc sai phạm trong đoàn viên thanh niên, vừa tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng này phát huy sức trẻ không phải là một câu hỏi dễ cho Ban chấp hành chi đoàn. Thượng úy Phạm Chí Hòa, Bí thư Chi đoàn Phòng CSCĐ,BV & HTTP, cho biết: Ban chấp hành chi đoàn đã xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục gắn với việc đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lực lượng đoàn viên thanh niên. Thông qua các buổi sinh hoạt, tọa đàm, hái hoa dân chủ, các cuộc thi tìm hiểu truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn đã góp phần khơi dậy niềm tự hào, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên trong chi đoàn. Ngoài ra, chi đoàn cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và tổ chức giao lưu kết nghĩa với các cơ sở Đoàn trong và ngoài lực lượng như: Đoàn trường Đại học Phú Yên, Đoàn trường Học viện ngân hàng – Phân viện Phú Yên, Đoàn Công ty cổ phần PYMEPHARCO...

 

Trong thời gian qua, đoàn viên Chi đoàn Phòng CSCĐ, BV &HTTP luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lập được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và công tác đoàn. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên thanh niên trong chi đoàn luôn xung kích trên mọi lĩnh vực công tác. Điển hình, trong đợt lũ lụt lịch sử cuối năm 2009, hàng chục lượt đoàn viên thanh niên chi đoàn đã sát cánh giúp sơ tán người và tài sản, cứu giúp gần 1.000 người dân ở vùng lũ ra khỏi vùng nguy hiểm. Trong lúc làm nhiệm vụ, có chiến sĩ dù bị thương nhưng vẫn cố gắng chịu đau để cứu người dân ra khỏi nơi nguy hiểm. Những nghĩa cử ấy đã góp phần khắc họa hình ảnh cao đẹp về người chiến sĩ Công an Phú Yên trong lòng người dân. Ngoài ra, trong năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên chi đoàn còn bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, thường trực, đảm bảo quân số sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên học tập các kỹ, chiến thuật, rèn luyện tác phong nhanh nhạy, cơ động nhanh, đáp ứng yêu cầu công tác đột xuất, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có lệnh điều động. Đoàn viên chi đoàn cũng đã tham gia làm công tác tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường phức tạp, nguy hiểm; tham gia phối hợp giúp các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả nhiều vụ án lớn. Với mô hình “Ca tuần tra thanh niên”, hơn 2.600 lượt đoàn viên chi đoàn đã tổ chức gần 390 ca tuần tra kiểm soát ban đêm ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp. Qua đó, đã bắt, chuyển giao cho Công an TP Tuy Hòa 6 đối tượng trộm cắp tài sản, 2 con dao Thái Lan, 1 ná cao su, 54 thanh gỗ dùng làm hung khí đánh nhau; nhắc nhở, giải tán hàng trăm lượt thanh thiếu niên tụ tập, chơi khuya có biểu hiện không lành mạnh, góp phần giữ ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. 

 

Với những thành tích đã đạt được, tuổi trẻ Chi đoàn Phòng CSCĐ, BV&HTTP Công an tỉnh Phú Yên nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi đoàn mạnh, được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek