Chủ Nhật, 27/10/2024 09:21 SA
Tuổi trẻ Công an Phú Yên:
Đến với dân bằng cả tấm lòng
Thứ Tư, 17/03/2010 18:00 CH

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân Tháng Thanh niên năm 2010, Ban công tác thanh niên Công an Phú Yên đã tổ chức nhiều chuyến công tác dân vận hướng về cơ sở tại địa bàn các xã miền núi. Một trong những chuyến đi đầy ý nghĩa là đợt công tác giúp dân tại xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh. 

 

thu-hoach-lua.jpg

Tuổi trẻ Công an Phú Yên gặt lúa giúp dân ở xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh)  – Ảnh: N.KHANG

 

4 giờ sáng 12/3, 40 đoàn viên thanh niên đến từ các chi đoàn trong lực lượng Công an Phú Yên lên đường về với đồng bào xã miền núi Ea Lâm. Sau gần hai tiếng đồng hồ vượt chặng đường dài gần 80 km trong sương sớm, đoàn đã đặt chân đến xã vùng cao.

 

Địa điểm đóng quân của đoàn là ngôi nhà đơn sơ nằm bên hông trụ sở UBND xã. Sau vài phút sắp xếp, ổn định tổ chức, đoàn chia thành 5 tổ vào các thôn, buôn giúp dân làm đường, ra rẫy gặt lúa. Riêng tổ Y tế do các y, bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh đảm nhiệm thì ở lại trụ sở UBND xã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con. Chỉ trong ngày đầu tiên, tổ công tác này đã khám, phát thuốc cho 50 trường hợp trong diện gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các tổ còn lại giúp dân gặt hơn 1,2 ha lúa; phát quang, làm sạch vệ sinh môi trường tại khắp các thôn, buôn; san lấp bằng phẳng gần 5 km đường; xây dựng chuồng trại chăn nuôi… Những việc làm ý nghĩa ấy đã để lại trong lòng bà con địa phương những tình cảm tốt đẹp, thể hiện sự gắn kết chặt chẽ, sẻ chia giữa tuổi trẻ Công an Phú Yên với đồng bào nơi đây.

 

Nghe tin lực lượng đoàn viên thanh niên của Công an tỉnh về, nhân dân các thôn, buôn đến rất đông. Tại nơi khám bệnh, cấp thuốc chúng tôi gặp Mí Hoa, nhà ở buôn Bai. Mí Hoa cho biết, hơn hai năm nay chị bị đau ốm liên tục. Để lo cái ăn cho gia đình, chồng chị phải làm lụng vất vả suốt ngày. Riêng chị, dù ốm đau, vẫn phải chăm sóc bốn đứa con nhỏ. Khi được các cán bộ khám bệnh, cấp thuốc, Mí Hoa phấn khởi cho biết: “Nhờ các bác sĩ công an, tôi được cấp thuốc uống. Hết bệnh, tôi sẽ giúp chồng lên rẫy làm ăn, nuôi con”.

 

Rời địa điểm cấp phát thuốc, chúng tôi đến ruộng lúa nhà Ma Đường ở buôn Bưng B. Dưới ruộng, 12 đoàn viên đang khẩn trương gặt lúa. Nhìn những chiến sĩ công an trong bộ quân phục đang thoăn thoắt tay liềm trong cái nắng chói chang, Ma Đường nói: “Tôi có hai đứa con nhưng chúng đi làm ăn xa, không về kịp. Nếu không có các chiến sĩ công an đến giúp, tôi phải gặt một tuần, lúa rụng hết, không có ăn. Tôi rất biết ơn các chiến sĩ công an”.

 

7 giờ tối, sân bãi trước cổng UBND xã, nơi diễn chương trình văn nghệ đã chật kín người. Lồng ghép trong đêm văn nghệ, ngoài tặng bà con nơi đây 12 thùng rác di động trị giá 20 triệu đồng, Đoàn thanh niên Công an Phú Yên còn tặng 45 suất quà cho các gia đình chính sách; học sinh nghèo vượt khó học giỏi và trao 500 phần quà bánh cho các thiếu nhi với tổng trị giá trên 30 triệu đồng.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek