Chủ Nhật, 27/10/2024 19:39 CH
Khi các Đoàn cơ sở liên kết
Thứ Sáu, 11/12/2009 07:56 SA

Trước thực trạng thiếu kinh phí và hạn chế nhân lực, nhiều Đoàn cơ sở ở TP Tuy Hòa đã phối hợp tổ chức các hoạt động, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia.

 

hocsinh.091211.jpg

Tặng quà cho học sinh nghèo ở xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa) - Ảnh: THOẠI KỲ

 

Bí thư Đoàn cơ sở phường 4 Phùng Tấn Linh cho biết: Chúng tôi muốn tổ chức nhiều hoạt động thú vị nhưng kinh phí hạn hẹp quá. Vì vậy, cách tốt nhất là “bắt tay” với các đơn vị bạn để cùng làm. Trong dịp hè vừa qua, Đoàn cơ sở các phường 1, 3, 4, 5, Phú Lâm, Phú Thạnh và xã Bình Ngọc đã liên kết tổ chức một số hoạt động quy mô như dã ngoại “Chinh phục đỉnh Đá Bia” kết hợp rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên thanh niên, tổ chức tham quan và tặng quà cho trẻ em nghèo tại xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa)… Bí thư Đoàn cơ sở phường 3 Nguyễn Văn Chinh nói: “Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia rất hào hứng và cảm thấy rất vui”. Nguyễn Thị Hiền, đoàn viên ở xã Bình Ngọc, thổ lộ: “Nhờ cách làm trên, mình có thể giao lưu với nhiều bạn ở đơn vị khác để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sống”. Còn Trà Minh Tuyền, đoàn viên ở phường Phú Lâm, bộc bạch: “Tham gia những hoạt động liên kết, mình làm quen với nhiều bạn mới và nắm bắt được nhiều thông tin hơn”.

Không chỉ các xã, phường Đoàn liên kết, Đoàn cơ sở, chi đoàn các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang cũng đang dấy lên nhiều phong trào phối hợp hành động, qua đó tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên trau dồi thêm kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sống, ngày càng nâng cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Đào Bảo Minh nhận xét: “Liên kết hoạt động là một hình thức rất hay, góp phần đa dạng hóa công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Trong quá trình kiểm tra công tác Đoàn ở nhiều địa phương vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đánh giá rất cao những kết quả đạt được của mô hình này. Trước đây, có Đoàn cơ sở còn trầm lắng trong duy trì các phong trào. Bây giờ, qua liên kết, phối hợp với các đơn vị bạn, các hoạt động dành cho đoàn viên thanh niên đã trở nên sôi nổi hơn và đạt nhiều kết quả rất thiết thực”.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek