Chủ Nhật, 27/10/2024 23:17 CH
Áo xanh đến với bà con vùng lũ
Thứ Ba, 10/11/2009 19:00 CH

Bão, lũ vừa tan, tại các địa phương ở Phú Yên, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, thanh niên tình nguyện có mặt kịp thời, dốc sức giúp dân khắc phục hậu quả. Sắc áo xanh tình nguyện được huy động tối đa để “cõng” hàng cứu trợ, làm vệ sinh, dựng lại nhà cửa nhằm giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

 

xanh-2.091110.jpg

Sinh viên Trường Đại học Phú Yên dọn rửa bàn ghế ở Trường tiểu học xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: VĂN TÀI

 

Những ngày qua, tại 6 xã, phường thuộc huyện Tuy An và TX Sông Cầu, 500 thanh niên tình nguyện của các trường Cao đẳng Xây dựng số 3, Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Trung học Y tế Phú Yên kịp thời có mặt giúp người dân vùng bão lũ khắc phục hậu quả. Tại Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân (huyện Tuy An) 50 đoàn viên thanh niên tình nguyện của Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 khẩn trương dọn dẹp lớp bùn đất dày gần 5 cm tồn đọng tại các phòng học, lau rửa bàn ghế để học sinh sớm trở lại trường… Sinh viên Trần Thanh Đối, Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 bộc bạch: “Quê em ở An Thạch cũng chịu thiệt hại nặng do bão lũ, nhưng khi nhà trường huy động, em quyết định đăng ký đi tình nguyện với hy vọng góp chút sức trẻ để giúp bà con”. Thầy Đặng Chí Tôn, Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân cho biết, bão lụt đã làm toàn bộ trang thiết bị dạy học, máy móc chìm trong nước lũ. Nếu không có lực lượng thanh niên tình nguyện về giúp, không biết đến lúc nào học sinh mới trở lại trường. 

 

Tại thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân công việc khắc phục bão, lũ cũng được khẩn trương triển khai với sự giúp sức của 400 sinh viên tình nguyện của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Trường TH Y tế Phú Yên và Đại học Phú Yên. Lực lượng này phối hợp với lực lượng thanh niên xung kích tại các địa phương tỏa quân về giúp dân tại các phường Xuân Thành, Xuân Phú, Xuân Yên, xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) và xã Xuân Long, Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân). Ngoài việc dọn dẹp vệ sinh, dựng lại những ngôi nhà bị sập, tiêu độc khử trùng giếng nước, những phần quà của tuổi trẻ như mì gói, gạo, quần áo, chăn màn, sách vở cũng được lực lượng đoàn viên thanh niên trao tận tay người dân vùng bão lũ, phần nào làm dịu bớt những mất mát do thiên tai gây ra. Ông Trần Dư, một người dân có nhà sập hoàn toàn ở phường Xuân Phú (TX Sông Cầu) nói: “Sau bão lũ, tôi không còn sức để gượng dậy. May có lực lượng thanh niên về giúp gia đình dựng lại ngôi nhà để ổn định nơi ở, an tâm khôi phục sản xuất”.

 

Tại xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân, tuổi trẻ Trường Đại học Phú Yên cũng có mặt kịp thời giúp dân vùng lũ. Nhiều sinh viên quê xã Xuân Quang 2 dù gia đình bị thiệt hại nặng do bão lũ nhưng cũng hòa nhịp với sắc áo xanh về giúp dân, như trường hợp sinh viên Từ Duy Sang nhà ở xóm Trường (thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2) chỉ kịp ghé tạt về nhà, đưa người thân gửi sang nhà hàng xóm, vì nhà Sang cũng sập hoàn toàn.

 

 Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Trần Hữu Thế cho biết, sau đợt ra quân giúp dân vùng bão, Tỉnh đoàn Phú Yên sẽ tiếp tục huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, sinh viên trong tỉnh phối hợp với lực lượng vũ trang tiếp tục giúp dân vùng lũ tại các huyện Đồng Xuân, Tuy An và TX Sông Cầu nhằm góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek