Thứ Hai, 28/10/2024 01:30 SA
Ở một đoàn phường
Thứ Sáu, 30/10/2009 07:30 SA

Mới thành lập, bước đầu gặp nhiều khó khăn song Đoàn cơ sở phường Phú Thạnh đã nỗ lực vươn lên, trở thành một trong những đơn vị đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở TP Tuy Hòa.

 

anhtiepdan.091030.jpg

Đoàn viên phường Phú Thanh giải quyết công việc tại VP UBND phường - Ảnh: THOẠI KỲ

 

Đoàn cơ sở phường Phú Thạnh được thành lập từ năm 2008. Bước đầu, BCH Đoàn phường rất lúng túng trong việc tổ chức các hoạt động. Trước tiên, BCH Đoàn phường xây dựng, củng cố chi đoàn ở hai khu phố 3 và 4 hoạt động hiệu quả từ đầu năm 2009. Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên được chú trọng, thu hút đoàn viên thanh niên. Nhiều phong trào được đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng, điển hình là phong trào Hiến máu tình nguyện với số lượng người tham gia luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, BCH Đoàn phường đã quán triệt các nội dung của tác phẩm Sửa đổi lối làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến từng đoàn viên thanh niên ở các chi đoàn khu dân cư, tổ chức tốt hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tham gia đạt kết quả cao tại hội thi do Thành Đoàn Tuy Hòa tổ chức. Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt, chi đoàn đều lồng ghép kể chuyện về thân thế và sự nghiệp của Bác. Phó bí thư Chi đoàn khu phố 4 Võ Thị Nở cho biết: “Học tập và làm theo lời Bác, nhiều đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia các hoạt động, phần việc do chi đoàn phát động”. Đặc biệt, BCH Đoàn phường đã chỉ đạo đoàn viên ở bộ phận “một cửa” của văn phòng UBND phường học tập và làm theo lời Bác trong công tác tiếp dân, có thái độ niềm nở, ân cần giúp đỡ mọi người dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước. Ông  Lê Tấn Hải ở khu phố 4 nói: “ Nhờ các cháu thanh niên ở phường hướng dẫn cặn kẽ mọi thủ tục mà tôi mới có thể vay vốn ngân hàng dễ dàng để làm ăn, chăm lo cho gia đình”. Châu Thị Thu Huyền, một đoàn viên trẻ ở văn phòng UBND phường Phú Thạnh, bộc bạch: “Học tập và làm theo gương Bác, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc được giao, đặc biệt là gần gũi nhân dân để hiểu hơn đời sống, tâm tư tình cảm của bà con”.

 

Trong phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn phường đã làm tốt các hoạt động tình nguyện như tổ chức diệt bọ gậy, giúp người dân phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết; đảm nhận công trình Đoạn đường thanh niên tự quản và dọn vệ sinh, phát quang thông thoáng, bảo đảm an toàn giao thông; trao sổ tiết kiệm giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ… Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Đoàn cơ sở phường Phú Thạnh tổ chức đã thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia. Trong dịp hè, Đoàn phường đã tổ chức thành công chuyến dã ngoại “Chinh phục đỉnh Đá Bia”, cùng với các đơn vị kết nghĩa thành lập nhóm nhảy, nhóm múa tại các khu phố để đoàn viên thanh niên, học sinh có sân chơi lành mạnh.

 

Bí thư Đoàn phường Phú Thạnh Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Có được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, sự tham gia tích cực, hăng hái của đoàn viên thanh niên toàn phường”. Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa Lê Thị Thùy Dâng đánh giá: Đoàn phường Phú Thạnh đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua. BCH Đoàn phường đã phát huy tính năng động, sáng tạo, vượt khó, đề ra và thực hiện thành công các phần việc, công tác phù hợp với thực tế địa phương.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek