Chủ Nhật, 27/10/2024 23:24 CH
Sinh viên Phú Yên hướng về quê mẹ yêu thương
Thứ Năm, 05/11/2009 08:15 SA

Bão vừa tan, miền Trung lại  đối mặt với cơn đại hồng thủy. Từ mọi miền đất nước, sinh viên Phú Yên đang từng giờ dõi về quê nhà với tất cả tấm lòng.

 

sv.091105.jpg

Sinh viên Phú Yên quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão, lũ ở quê nhà. - Ảnh: K.K

 

Buổi học sáng nay (4/11) của lớp báo chí Trường Đại học Khoa học - Xã hội nhân văn TP Hồ Chí Minh trở nên khác thường. Chen giữa những câu hỏi “Phú Yên sao rồi?”, ”Nhà bạn có bị  sao không?”, là những câu trả lời đứt quãng như “Nhà Hà nước ngập đến mái rồi”, “Nhà Công bay mất mấy miếng tôn”... Chưa bao giờ, trong lòng sinh viên  đất Phú lại chất chứa nhiều nỗi niềm chung đến thế.

 

Mặc dù hằng ngày vẫn đến giảng đường nhưng lòng Nguyễn Thị Loan (Trường Đại học Khoa học - Xã hội nhân văn TP Hồ Chí Minh, quê ở xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) nóng như lửa đốt. Hai hôm nay, Loan liên tục gọi điện về nhà để hỏi thăm tình hình gia đình, nhưng đều không liên lạc được. Loan tâm sự: “Biết tin bão dữ, mà mình chỉ muốn lên xe về Phú Yên ngay. Nghe nhỏ bạn cùng quê bảo, nhà nó, lũ vào cuốn đi hết. Mình lo quá”, rồi nước mắt Loan dàn dụa.

 

Rất nhiều bạn sinh viên Phú Yên đang đau đáu dõi theo tin tức của quê nhà. Vì không liên lạc được về nhà, nên ngày nào Trần Trung Việt (Trường Đại học Giao thông vận tải, quê ở huyện Tuy An) cũng mua báo và lên mạng cập nhật thông tin về cơn bão số 11. “Cơn bão này gây thiệt hại nặng quá. Không biết người dân quê mình có  vượt qua nổi không. Nghĩ mà thương”- Việt lo lắng.

 

Bão lũ  đúng vào những ngày đầu tháng, cho nên tiền viện trợ của gia đình cho sinh viên xa nhà, vì thế  cũng bị tắc nghẽn. “Hôm qua má gọi điện vào báo tin nước ngập đến nửa nhà rồi. Mấy bữa nay mọi người ăn mì tôm chống chọi cho qua cơn đói. Mặc dù trong này, mình cũng chẳng còn đồng nào, nhưng thương ba mẹ, đâu dám than”- Nguyễn Văn Pháp, Đại học Khoa học tự nhiên, quê ở Tây Hòa) cho biết.

 

Ngay sau khi nghe tin quê nhà bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 11, Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp khẩn. Chương trình quyên góp “Vì đất Phú thương yêu” được triển khai đến giảng đường của các trường đại học, cao đẳng ở TP Hồ Chí Minh. Những chiếc thùng quyên góp, những lá thư ngỏ với thông điệp “Đất Phú thương yêu”, “Cùng chia sẻ với người dân đất Phú”...đã mọc lên khắp các cổng trường. Các tin nhắn “Hãy ủng hộ tiền, sách vở, quần áo...để giúp đỡ bà con quê mình xây dựng lại cuộc sống sau bão”đăng đầy trên các diễn đàn, điện thoại và các mạng xã hội trên internet… Sinh viên Phú Yên, bằng những việc làm thiết thực, đang hướng về quê hương với tất cả niềm tin yêu.

 

Nguyễn Thị Ánh Hồng, Trưởng  ban liên lạc Sinh viên Phú Yên  tại TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chương trình quyên góp ”Vì đất Phú thương yêu” diễn ra từ ngày 3 đến 18/11. Tất cả số  tiền này sẽ được chuyển về Phú Yên để góp phần chia sẻ với nỗi mất mát, đau thương của người dân quê mình”.

 

HÀ KIỀU MY

(Trường Đại học KHXH&NV TP Hồ Chí Minh)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek