Thứ Hai, 28/10/2024 01:27 SA
Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên Bùi Thanh Toàn:
Nhiều sáng kiến, giàu nhiệt huyết
Thứ Sáu, 23/10/2009 11:00 SA

Không những tích cực tham gia phong trào “Sáng tạo trẻ”, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho đơn vị hàng chục triệu đồng, Bùi Thanh Toàn - Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên - còn là một thủ lĩnh thanh niên năng nổ, nhiệt huyết, phát động nhiều phong trào thiết thực thu hút đoàn viên thanh niên tham gia.

 

toan2.091023.jpg

Bùi Thanh Toàn - “cây sáng kiến” của Viễn thông Phú Yên - trong một chuyến làm công tác xã hội ở vùng cao. - Ảnh: N.HUY

 

Trưởng thành từ phong trào Đoàn của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, sau đó là Học viện Bưu chính Viễn thông nên “máu” thanh niên đã “ngấm” vào Toàn. Sau khi tốt nghiệp ngành Điện tử Viễn thông, năm 2004, Toàn về công tác tại Tổ Chuyển mạch - Đài Viễn thông trung tâm (Bưu điện tỉnh Phú Yên trước đây). Với tố chất sẵn có cộng với kinh nghiệm làm công tác Đoàn nhiều năm, anh nhanh chóng gây ấn tượng với ban lãnh đạo và tập thể đoàn viên thanh niên. Chỉ qua một năm công tác tại đơn vị, Toàn được tín nhiệm giữ chức Bí thư Chi đoàn Đài Viễn thông trung tâm, một trong những chi đoàn vững mạnh nhất của Đoàn cơ sở Bưu Điện tỉnh lúc bấy giờ.

 

Được làm việc trong môi trường thuận lợi, được sự quan tâm và tạo điều kiện của ban lãnh đạo, Toàn nhanh chóng phát huy khả năng. Không những hoàn thành tốt vai trò của một bí thư chi đoàn, trong phong trào “Sáng tạo trẻ”, Toàn có những sáng kiến táo bạo. Trong hai năm 2007 và 2008, Toàn đã có sáng kiến xây dựng Chương trình quản lý đóng mở tự động công nợ thuê bao Chương trình hướng dẫn vận hành, khai thác, bảo dưỡng vệ tinh Tổng đài Alcatel 1000MM E10, được ban lãnh đạo và tập thể đơn vị đánh giá cao, được chọn tham dự cuộc thi Sáng tạo VNPT - 2008 trong toàn tập đoàn.

 

Cuối năm 2008, sau khi Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên tách ra từ Đoàn cơ sở Bưu điện Phú Yên, Bùi Thanh Toàn được tín nhiệm bầu làm thủ lĩnh của hơn 200 đoàn viên có trình độ chuyên môn và giàu nhiệt huyết. Đây là một vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đối với một người trẻ tuổi như anh. Tuy nhiên, nhờ kinh nghiệm tham gia công tác Đoàn trong thời gian dài, sự gần gũi quan tâm nên anh hiểu được tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, tạo được sự đồng thuận trong việc triển khai các kế hoạch do BCH đề ra. Toàn tâm sự: “Nhiệm vụ hàng đầu của một đơn vị kinh doanh là làm sao để tăng doanh thu hàng năm. Vì vậy, trong vai trò Bí thư Đoàn, tôi cố gắng nghĩ ra những sáng kiến hoặc các công trình thanh niên nhằm lồng ghép công tác Đoàn với nhiệm vụ phát triển kinh doanh”. Theo Toàn, đây là con đường ngắn nhất để thuyết phục ban lãnh đạo và lôi kéo được đông đảo đoàn viên tham gia. Mới đây, giải pháp Nâng cao vai trò tổ chức Đoàn Thanh niên trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị của Bùi Thanh Toàn đã đoạt giải nhì cuộc thi Sáng tạo VNPT - 2009 tại Phú Yên (không có giải nhất) và được chọn dự thi cấp tập đoàn.

 

Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên Phan Xuân Hạnh cho biết: “Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên là một trong những đơn vị mạnh của Đoàn khối Doanh nghiệp. Bùi Thanh Toàn là một cán bộ Đoàn rất năng động. Dù công việc chuyên môn chiếm nhiều thời gian, nhưng hầu hết các kế hoạch của đoàn khối, Toàn đều triển khai thực hiện một cách hiệu quả nhất”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tâm sự của những tân binh
Thứ Bảy, 17/10/2009 14:00 CH
Cô học trò mồ côi vượt khó
Thứ Bảy, 17/10/2009 11:00 SA
Nên có những mô hình thiết thực
Thứ Sáu, 16/10/2009 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek