Thứ Ba, 01/10/2024 16:21 CH
Vụ cứu các cháu mầm non trong lũ:
Tuyên dương, khen thưởng 7 thanh niên
Thứ Năm, 15/12/2016 09:04 SA

Anh Phan Xuân Hạnh (bên phải) và ông Bùi Văn Thành trao giấy khen đột xuất cho các thanh niên đã tham gia cứu nạn trong đợt lũ lụt mới đây

Sáng 14/12, anh Phan Xuân Hạnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên đã đến tuyên dương và tặng giấy khen đột xuất cho 7 thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia cứu nạn, cứu hộ cho cô và trò của Trường mầm non An Hiệp (huyện Tuy An) khi bị nước lụt cô lập vừa qua. Các thanh niên gồm: Bùi Xuân Đồng, Nguyễn Văn Luân, Trần Quốc Hận, Tô Giang Lam, Võ Văn Đức, Tô Hoài, Nguyễn Văn An đều thường trú xã An Hiệp, huyện Tuy An.

 

Theo cô Võ Thị Thu Sương, Hiệu trưởng Trường mầm non An Hiệp, khoảng hơn 12 giờ trưa 13/12, khi cho cháu ăn trưa xong thì mưa càng to, nước lũ bắt đầu tràn vào trường học và các giáo viên của trường gọi điện thoại cho phụ huynh để đón các cháu về. Lúc này phụ huynh chỉ đón được 20 cháu, còn 15 cháu và giáo viên bị mắc kẹt tại phòng học của trường. Vì nước lũ dâng nhanh, đường vào trường bị ngập sâu nên các phụ huynh không thể vào được. Các cô giáo phải kê bàn, ghế để các cháu đu vào các song cửa sổ trong lớp học, một số cháu phải đu lên người của cô giáo để tránh lũ. Một số thanh niên ở địa phương đã không sợ nguy hiểm bơi vào trường rồi lấy mái nhà ở khu vui chơi trẻ em làm bằng sắt (như cái thúng chai) đặt các em ngồi vào đó để đưa ra ngoài an toàn.

 

Anh Bùi Xuân Đồng ở thôn Tuy Dương (xã An Hiệp, huyện Tuy An) cho biết: “Lúc đó mưa lớn và nước lũ dâng cao, cô và các cháu mẫu giáo bị mắc kẹt trong trường, thấy vậy anh em chúng tôi bơi vào bên trong phòng học để đưa từng em ra ngoài. Cũng vì tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi không nghĩ tới việc hiểm nguy đến bản thân mình”.

 

BẢO KÍNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek