Thứ Ba, 01/10/2024 14:28 CH
Vụ cứu các cháu mầm non trong lũ:
Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 cô giáo
Thứ Sáu, 16/12/2016 18:20 CH

Thanh niên trong làng hỗ trợ đưa cô, trò Trường mầm non An Hiệp ra khỏi vùng lũ - Ảnh: NGỌC THẮNG

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định đột xuất tặng bằng khen cho 4 giáo viên Trường mầm non An Hiệp (xã An Hiệp, huyện Tuy An) đã có hành động mưu trí, dũng cảm, trách nhiệm trong việc cứu giúp, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các cháu học sinh trong khi lũ về nhanh, gây ngập lụt nghiêm trọng tại trường này. Theo đó, các cô giáo gồm Võ Thị Thu Sương (Hiệu trưởng), Nguyễn Thị Hòa (Phó hiệu trưởng), Lê Thị Kim Hằng và Thái Thị Tuyết Hồng (giáo viên). 

 

Như Phú Yên Online đã đưa ngày 13/12 một con lũ quét ập đến địa bàn xã An Hiệp gây ngập lụt nhiều nhà dân, trong đó có cô và trò Trường mầm non An Hiệp bị mắc kẹt tại trường. Sau nhiều giờ chống chọi với lũ dữ, các cô đã xoay xở tìm cách đưa các cháu mẫu giáo lên cao hơn, và rồi mỗi cô phải cõng từ 3-4 cháu đứng lên và đu vào các song cửa sổ của lớp học. Hành động hết sức trách nhiệm của các cô giáo Trường mầm non An Hiệp khiến nhiều người xúc động và cảm phục… 

 

Liên quan đến việc cứu thoát các cháu mẫu giáo Trường mầm non An Hiệp, trước đó Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tặng giấy khen và tuyên dương đột xuất 7 thanh niên ở xã An Hiệp có thành tích xuất sắc trong việc ứng cứu thành công các cô và trò ở trường này. Báo Tuổi trẻ đã trao giải thưởng Bạn đồng hành quanh tôi và Thủ tướng Chính phủ có thư khen ngợi 4 cô giáo Trường mầm non An Hiệp vì dũng cảm cứu học sinh trong lũ. 

 

ANH NGỌC

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek