Thứ Năm, 24/10/2024 11:20 SA
Cô học trò giỏi toàn diện
Thứ Tư, 04/12/2013 10:00 SA

“Học giỏi đều các môn, rất nhiệt tình trong công tác Đội và phong trào “Giúp đỡ bạn nghèo quanh ta”, đó là nhận xét của các thầy cô giáo Trường THCS Phạm Văn Đồng, xã Hòa Mỹ Đông (Tây Hòa) khi nói về em Phạm Vũ Hoàng Anh, học sinh lớp 8E của trường này.

 

hoang-anh131204.gif

Phạm Vũ Hoàng Anh - Ảnh: L.THOẠI

Em Phạm Vũ Hoàng Anh như là một thành viên trong gia đình của em Lê Quang Sang (thôn Xuân Mỹ, xã Hòa Mỹ Đông), học sinh lớp 9 Trường THCS Phạm Văn Đồng. Sang mồ côi cha mẹ từ nhỏ, em đang sống với bà ngoại đã già yếu. Biết Sang có nguy cơ bỏ học, Phạm Vũ Hoàng Anh đã vận động bạn bè cùng quyên góp tiền, hỗ trợ giúp đỡ mỗi tháng 150.000 đồng để Sang có thêm điều kiện trang trải chi phí học tập.

 

Lê Quang Sang chỉ là một trong rất ít học sinh ở Trường THCS Phạm Văn Đồng được Phạm Vũ Hoàng Anh giúp đỡ. “Từ nhỏ, em rất thương các bạn học sinh nghèo, thấy các bạn khó khăn, em muốn giúp đỡ các bạn ấy. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Em mong các bạn ấy sẽ luôn được đến trường!”, Hoàng Anh chia sẻ.

 

Hoàng Anh là hạt nhân nòng cốt trong các phong trào nhân đạo, từ thiện ở trường, như phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Giúp đỡ bạn nghèo quanh ta”... Mỗi buổi tối, sau giờ học, Hoàng Anh luôn dành thời gian để viết “Nhật ký làm theo lời Bác”. Công việc này đã được Hoàng Anh thực hiện suốt hơn 5 năm qua. Mỗi ngày, Hoàng Anh ghi chép cẩn thận vào cuốn nhật ký của mình những việc tốt mà em đã làm và những việc cần sửa chữa. Là Liên đội phó của Ban Chỉ huy liên đội nhà trường, Phạm Vũ Hoàng Anh luôn gương mẫu trong học tập. 7 năm liền, em là học sinh xuất sắc. Năm học lớp 7, Hoàng Anh còn dành được danh hiệu Học sinh giỏi cấp trường; giải ba và giải nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Trong các môn học ở lớp, Hoàng Anh học rất giỏi môn Hóa, em chia sẻ: “Học giỏi môn Hóa giúp em hiểu được rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống, đặc biệt là phương thức pha chế các chất, để em có thể thực hiện ước mơ của mình, trở thành một nhà khoa học trong tương lai!”.

 

Em Phan Thái Tường Vi, học sinh Trường THCS Phạm Văn Đồng nói về người bạn của mình: “Bạn Hoàng Anh học tập rất chăm chỉ. Không chỉ học giỏi, bạn ấy còn rất năng nổ trong các hoạt động, phong trào Đội, luôn hòa nhã, giúp đỡ bạn bè. Hoàng Anh luôn là tấm gương để chúng em noi theo”.

 

Không chỉ học giỏi, năng nổ, Phạm Vũ Hoàng Anh còn được biết đến là cô học trò rất “máu” trong phong trào văn nghệ; là giọng ca vàng trong các cuộc thi, hội diễn văn nghệ ở trường, ở xã. Năm học tiểu học, Hoàng Anh tham gia đội erobic của tỉnh, tham gia Hội thi nhảy erobic cấp quốc gia, xuất sắc đạt Huy chương bạc và Huy chương đồng.

 

Thầy Châu Đức Hưng, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Phạm Văn Đồng nhận xét: “Phạm Vũ Hoàng Anh là học sinh rất tiêu biểu của nhà trường. Em không chỉ học giỏi, năng nổ trong phong trào, hoạt động Đội mà còn rất yêu thương bạn nghèo. Liên đội luôn lấy tấm gương của Hoàng Anh để cho đội viên học tập và noi theo”.

 

LÊ THOẠI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek