Thứ Năm, 24/10/2024 11:31 SA
“Điểm sáng” dân vận của tuổi trẻ Công an Phú Yên
Thứ Tư, 27/11/2013 07:50 SA

Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Chi đoàn PX13-PX14-PX16 (Tổ chức cán bộ - Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ - Công tác Đảng, Đoàn) thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Phú Yên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân.

 

dien-sang131127.jpg

Tuổi trẻ Chi đoàn PX13-PX14-PX16 thi công công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Chính Nghĩa, xã An Phú (TP Tuy Hòa) - Ảnh: S.NGHIỆP

Chi đoàn PX13-PX14-PX16 được thành lập từ đầu năm 2008, hiện có 89 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên cơ sở tách ra từ Chi đoàn Xây dựng lực lượng. Thế mạnh của chi đoàn là đa số ĐVTN tuổi đời còn trẻ nên không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn mà còn tham gia tích cực công tác Đoàn. Một trong những hoạt động nổi bật hàng năm của chi đoàn là tổ chức cho ĐVTN hành quân dã ngoại về các địa phương làm công tác dân vận, giúp dân. Đơn cử, mới đây một đoạn ở suối Cối (thôn Cẩm Tú, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) bị sạt lở khoảng 50m, để tránh nguồn nước tràn vào nhà dân và làm hư hại hoa màu, Chi đoàn PX13-PX14-PX16 tổ chức chuyến dã ngoại và phối hợp với Xã đoàn Hòa Kiến tổ chức cho ĐVTN khiêng vác đá, dùng bao chứa cát đắp lại bờ suối. Chỉ trong 2 ngày, hơn 200 lượt ĐVTN đã hoàn thành đoạn suối bị lở, đồng thời nạo vét cát, đá bị bồi lắp trả lại mặt bằng cho người dân địa phương. Bí thư Chi đoàn PX13- PX14-PX16 Tống Sang Nghiệp, cho biết: “Vừa qua, chúng tôi tổ chức 5 ngày để ĐVTN “cùng ăn, cùng ở” với người dân trong chuyến dã ngoại làm công tác dân vận tại thôn Cẩm Tú. Trong đó, 2 ngày để ĐVTN đắp bờ suối, những ngày còn lại thì giúp dân thu hoạch hoa màu và sửa chữa nhà cửa”.

 

Không dừng lại ở đó, Chi đoàn PX13-PX14-PX16 còn tổ chức cho ĐVTN nạo vét kênh và đắp bờ bao ngăn nguồn nước làm sập tường rào của Trường tiểu học thôn Phú Liên, xã An Phú (TP Tuy Hòa); cùng với bà con nhân dân xã này khắc phục các đoạn đường bị sạt lở, san lấp và làm đẹp khuôn viên Nhà tưởng niệm các liệt sĩ, Nhà văn hóa xã. Đồng thời, chi đoàn tổ chức nạo vét hơn 1km kênh mương, khơi thông dòng chảy phục vụ nước tưới cho cánh Đồng Dài (thôn Chính Nghĩa) và giúp bà con thôn Phú Lương, thôn Phú Liên (xã An Phú) thu hoạch lúa, hoa màu… Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên 2013, chi đoàn phối hợp với Xã đoàn An Phú thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại thôn Chính Nghĩa. Công trình có tổng chiều dài 450m, được lắp đặt 18 bóng đèn compact tiết kiệm điện, kinh phí đầu tư 6 triệu đồng do ĐVTN chi đoàn PX13-PX-14-PX-16 đóng góp. Trước đây đoạn đường này thường xảy ra nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự. Từ khi công trình hoàn thành, tình trạng trên đã được cải thiện đáng kể, người dân rất phấn khởi, đồng tình.

 

Anh Tống Sang Nghiệp còn cho biết: Với phương châm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân, ngoài giúp dân ở các xã An Phú, Hòa Kiến (TP Tuy Hòa), hàng năm chi đoàn còn về các xã Hòa Trị, Hòa Quang Bắc (Phú Hòa) giúp bà con khắc phục hậu quả khi có thiệt hại do thiên tai gây ra. Điều này đã tạo được mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, thắt chặt tình cảm, góp phần đưa hình ảnh người chiến sĩ Công an Phú Yên đến gần với nhân dân. Song song với các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hàng năm Chi đoàn PX13- PX14-PX16 còn kết hợp thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, tiếp sức để học sinh nghèo có thêm nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền Chi đoàn PX13-PX14-PX16 xếp loại vững mạnh xuất sắc và là một trong những cơ sở đoàn dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng bằng khen.

 

“Mặc dù công tác chuyên môn rất nhiều nhưng hàng năm đơn vị đã tạo điều kiện thuận lợi để chi đoàn tổ chức dã ngoại và làm công tác dân vận giúp dân bằng công sức của mình. Sắp tới, đơn vị sẽ tạo điều kiện để chi đoàn đi khảo sát và tổ chức công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại thôn Phú Lương (xã An Phú)” - trung tá Nguyễn Khắc Thạnh, Phó bí thư chi bộ, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Yên cho biết.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek