Thứ Năm, 24/10/2024 11:32 SA
Hưởng ứng “Ngày hành động vì an toàn giao thông”:
Mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên
Thứ Tư, 27/11/2013 14:00 CH

Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT), mới đây Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức chương trình “Ngày hành động vì an toàn giao thông (ATGT)”, kêu gọi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và học sinh, sinh viên (HSSV) nêu cao tinh thần trách nhiệm tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, góp phần làm giảm thiểu TNGT. Đông đảo ĐVTN và HSSV của các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn, các trường trên địa bàn TP Tuy Hòa tham gia, hưởng ứng.

 

ve-tranh131127.jpg

Đoàn viên, thanh niên tham gia thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền an toàn giao thông - Ảnh: T.HIẾU

“Ngày hành động vì ATGT” năm nay, các đơn vị tham gia các cuộc thi như: Vẽ tranh cổ động tuyên truyền ATGT; sáng tác các thông điệp ATGT. Ở 2 phần thi này, các đội đã đưa ra những thông điệp, lời kêu gọi được thể hiện trong các bức tranh, băng rôn sinh động, những câu khẩu hiệu hành động ý nghĩa nhằm cảnh báo về thảm họa, các nguyên nhân và nguy cơ gây ra TNGT; kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình có người bị tai nạn. Ngoài ra, ban tổ chức còn trưng bày các hình ảnh, chiếu phóng sự và phim tài liệu về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh; phổ biến kiến thức, giao lưu hỏi đáp pháp luật về trật tự ATGT; thực hành kỹ năng lái xe an toàn... Qua những hình ảnh, những thước phim tư liệu tái hiện những vụ TNGT hết sức thương tâm khiến nhiều bạn trẻ không khỏi giật mình. Nguyễn Thùy Nhung, đoàn viên đến từ Thành đoàn Tuy Hòa nói: “Để các bạn ĐVTN và người dân ý thức, nghiêm túc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông thì các cấp, ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT kèm theo những hình ảnh các vụ TNGT thì mới đi sâu vào tiềm thức của mọi người. Những hình ảnh minh họa làm cho nhiều người ý thức về vấn đề đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì công tác tuyên truyền mới đạt hiệu quả cao”.

 

Bên cạnh những hoạt động có ý nghĩa trên, ban tổ chức “Ngày hành động vì ATGT” còn dành 1 phút để tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT. Đồng thời thông qua chuỗi các hoạt động lần này, mỗi ĐVTN sẽ là một tuyên truyền viên hữu ích, góp phần cùng các ngành, các cấp trong tỉnh tuyên truyền về ATGT, nhằm hạn chế tối đa những vụ TNGT đáng tiếc xảy ra. Nguyễn Như Phước, Phó bí thư Chi đoàn Cục Thống kê, thành viên trong đội thi sáng tác các thông điệp ATGT của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh nói: “Chương trình Ngày hành động vì ATGT năm nay rất ý nghĩa. Qua đây, tôi sẽ phổ biến cho những ĐVTN trong chi đoàn nghiêm túc thực hiện khi tham gia giao thông, đặc biệt khi đã uống rượu bia thì không điều khiển xe”.

 

Theo thống kê của Ban ATGT Phú Yên, trong 10 tháng đầu năm 2013 toàn tỉnh đã xảy ra 324 vụ TNGT đường bộ (giảm 17,3%), làm chết 123 người (giảm 3,1%), thương 345 người (giảm 26,142%) so với cùng kỳ. Để góp phần kéo giảm TNGT, trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể…, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN chấp hành các quy định về ATGT. Nổi bật như: Tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”; triển khai xây dựng mô hình “Cổng trường ATGT”; củng cố và xây dựng các mô hình thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT… Từ đó, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm ở cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Bùi Thanh Toàn, khẳng định: “Ngày hành động vì ATGT” năm nay là dịp để kêu gọi toàn thể ĐVTN, hội viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh có nhiều hành động, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; tìm hiểu, nâng cao nhận thức và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông, góp phần cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa của TNGT. Từ đó, mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi là một tấm gương trong việc xây dựng những hình ảnh đẹp khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông hay giúp đỡ, hỗ trợ người bị TNGT”.

 

Kết thúc chương trình “Ngày hành động vì ATGT”, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất và 2 giải nhì lái xe ATGT cho các cá nhân. Về vẽ tranh tuyên truyền ATGT, giải nhất thuộc về Trường THPT Nguyễn Trường Tộ; Trường đại học Xây dựng Miền Trung giải nhì. Về sáng tác thông điệp ATGT, giải nhất thuộc về Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa; Đoàn khối Các cơ quan tỉnh giải nhì.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek