Thứ Năm, 24/10/2024 11:28 SA
Những công nhân trẻ giỏi
Thứ Tư, 20/11/2013 14:00 CH

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tuyên dương 12 công nhân trẻ giỏi năm 2013. Đây là những đoàn viên thanh niên có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, vừa giỏi chuyên môn vừa năng nổ trong công tác Đoàn. Báo Phú Yên giới thiệu 4 gương mặt tiêu biểu trong số đó.

 

* NGUYỄN PHƯỚC LONG, KỸ SƯ ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG TRUNG TÂM VIỄN THÔNG TUY AN: “Cây” sáng tạo trẻ

 

phuoc-long131120.jpg

Là một kỹ sư điện tử viễn thông, Nguyễn Phước Long không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn mà còn tích cực tham gia phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đơn vị. Từ đầu năm 2006 đến nay, anh có 7 sáng kiến được công nhận, trong đó sáng kiến nổi bật nhất là “Tiết kiệm đôi cáp, dây SUB tại các IP-DSLAM không có tổng đài”. Kỹ sư Long cho biết, trước đây tại các trạm trên địa bàn xã thuộc huyện Tuy An không lắp đặt hệ thống tổng đài nhưng đều có cáp đồng đi qua. Khách hàng đã sử dụng điện thoại cố định của VNPT, có nhu cầu lắp thêm dịch vụ internet cần được lắp thêm đôi cáp và kéo thêm một dây SUB nữa nên tốn kém. Long đã chủ công và cùng một đồng nghiệp đưa ra giải pháp quy hoạch đấu nối đầu cáp về hệ thống IP-DSLAM, hệ thống này cho phép trộn tín hiệu thoại và tín hiệu ADSL. Đối với các thuê bao dùng hai dịch vụ thoại và internet chỉ cần đi trên một đôi cáp và một đôi dây SUB thay vì hai đôi như trước. Điều này đã giúp tiết kiệm chi phí dây SUB, đôi cáp, giảm thiểu số lượng dịch vụ hỏng, đảm bảo công tác xử lý máy hỏng nhanh, chăm sóc khách hàng tốt. Sáng kiến này đã làm lợi cho đơn vị trên 70 triệu đồng, được Tập đoàn VNPT công nhận và được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen.

 

Không chỉ năng nổ trong công tác chuyên môn, Nguyễn Phước Long còn là một bí thư chi đoàn năng động. Hàng năm, anh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp phần xây dựng chi đoàn vững mạnh xuất sắc.

 

* TRẦN XUÂN CẢNH, KỸ SƯ ĐIỆN PHÒNG KINH DOANH CÔNG TY ĐIỆN LỰC PHÚ YÊN: Người có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

 

xuan-canh131120.jpg
8 năm làm cán bộ kỹ thuật Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Phú Yên, Trần Xuân Cảnh không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác của mình mà còn có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2013, Cảnh cùng một nhóm đồng nghiệp dùng các TI của các tụ bù trung thế không còn vận hành để triển khai lắp đặt cho các hệ thống đo đếm ranh giới tại các điện lực Tây Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa và Phú Hòa nhằm chuyển từ 2 phần tử thành 3 phần tử để hệ thống đo đếm được hoàn thiện phục vụ cho mục đích hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện của Tổng công ty Điện lực Miền Trung. Sau khi được điều động các TI trên, hệ thống đo đếm 3 phần tử và lắp đặt bộ đo ghi từ xa giúp xem số liệu sử dụng điện qua máy tính và điện thoại thông minh thông qua chương trình thu thập số liệu từ xa (MDMS) của Tổng công ty Điện lực Miền Trung. Qua đó đã giảm bớt việc ghi điện thủ công và giám sát việc ghi điện. Sáng kiến này đã được Hội đồng sáng kiến công ty ghi nhận và đánh giá cao. Ngoài ra, Trần Xuân Cảnh còn rất năng nổ trong việc tuyên truyền cho người dân ở các huyện, thị xã, thành phố sử dụng tiết kiệm điện; tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên và Đoàn cấp trên tổ chức.

 

* PHAN HOÀNG KHÁNH, NHÂN VIÊN BƯU ĐIỆN TỈNH PHÚ YÊN: Giỏi chuyên môn lẫn công tác Đoàn

 

hoang-khanh131120.jpg

Là nhân viên kế hoạch của Bưu điện Trung tâm Tuy Hòa, trong những năm qua, Phan Hoàng Khánh luôn cố gắng xây dựng kế hoạch và định hướng phát triển sản xuất kinh doanh để tăng doanh thu cho đơn vị. Khánh cho biết, thị trường bưu chính chuyển phát tại Phú Yên không lớn nhưng có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp bưu chính khác, vì vậy mức độ cạnh tranh rất quyết liệt. Để góp phần mang lại lợi nhuận cho đơn vị, Khánh nghiên cứu chiến lược kinh doanh và áp dụng thành công giải pháp gắn trách nhiệm của nhân viên bưu tá cấp 3 với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trước đây, bưu tá cấp 3 là nhân viên chuyển phát bưu kiện đến các điểm Bưu điện văn hóa xã và ngược lại. Nay họ phải thực hiện thêm nhiệm vụ nữa là tiếp thị dịch vụ bưu chính đến khách hàng, bán bảo hiểm, lắp đặt AVG và các dịch vụ tiện ích khác của ngành Bưu điện. Nhờ đó, họ có thêm thu nhập, đồng thời mang lại doanh thu cho đơn vị. Sáng kiến này đã được Hội đồng sáng kiến Bưu điện tỉnh Phú Yên công nhận, bưu tá các huyện đã áp dụng và thực hiện có hiệu quả.

 

Giỏi chuyên môn, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Phan Hoàng Khánh cũng rất năng nổ trong vai trò bí thư chi đoàn. Để gây quỹ cho chi đoàn hoạt động, hàng năm Khánh đã cùng Ban chấp hành chi đoàn nghiên cứu xây dựng kế hoạch và đảm nhận các công trình, như: tổ chức bán hàng lưu động các sản phẩm bảo hiểm xe máy, truyền hình AVG… tạo nguồn thu ổn định để duy trì các hoạt động của chi đoàn.

 

* NGUYỄN NGÔ PHI TRIỂN, NHÂN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CÔNG TY CẤP THOÁT NƯỚC PHÚ YÊN: Tận tình chăm sóc khách hàng

 

phi-trien131120.jpg

Là nhân viên chăm sóc khách hàng, tiếp nhận và giải quyết hàng chục yêu cầu khiếu nại của khách hàng mỗi ngày nhưng Nguyễn Ngô Phi Triển luôn sắp xếp một cách tốt và xử lý nhanh nhất. “Làm công việc này mình phải coi khách hàng như là “thượng đế” vậy. Khi khách hàng khiếu nại mình phải lắng nghe, sau đó giải thích cho họ hiểu. Những vấn đề quá tầm thì phải báo cho nhân viên bộ phận có liên quan đảm nhiệm phần việc đó đến khắc phục ngay, đồng thời báo ngay cho lãnh đạo để đưa ra hướng giải quyết nhanh nhất cho khách hàng”, Triển cho biết.

 

Không chỉ giải quyết tốt những khiếu nại của khách hàng, làm họ hài lòng, Triển còn tham gia thực hiện đề tài khoa học về phần mềm “Ứng dụng công nghệ thông tin địa lý (GIS) trong quản lý mạng lưới cấp thoát nước trên địa bàn TP Tuy Hòa”. Đề tài này Triển cùng các cộng sự áp dụng phần mềm GIS trong công tác quản lý khách hàng, đường ống nước. Để có phần mềm này, nhóm của Triển đã tự thiết kế, sau đó các thành viên trong nhóm nhập dữ liệu. Các dữ liệu đó được Triển khai thác để phục vụ công tác khoanh vùng sự cố, giúp công tác sửa chữa và khắc phục sự cố một cách nhanh nhất, giảm thất thoát nước sạch và nắm rõ được khu vực mất nước và chất lượng nước sau khi sửa chữa. Thông qua dữ liệu trên phần mềm (GIS), khi có điện thoại của khách hàng yêu cầu, để giải quyết đối với một số khách hàng khó xác định địa điểm, Triển truy cập phần mềm GIS tìm vị trí khách hàng và hướng dẫn nhân viên đến nhà khách hàng để giải quyết.

 

HIẾU TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek