Thứ Năm, 24/10/2024 11:30 SA
Giao ban công tác Đoàn cụm Duyên hải Nam Trung Bộ năm 2013
Thứ Ba, 19/11/2013 08:06 SA

Ngày 18/11, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Duyên hải Nam Trung Bộ năm 2013 gồm các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận.

 

Hội nghị đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn năm 2014 cụm Duyên hải Nam Trung Bộ là: Triển khai chương trình công tác đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2014 với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện” của Trung ương Đoàn phù hợp với tình hình thực tiễn của các địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” trong các đối tượng thanh niên. Thực hiện các nội dung, giải pháp nâng cao chất lượng đoàn viên, cán bộ đoàn và hoạt động của đoàn cơ sở; xây dựng tổ chức cơ sở đoàn vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị tư tưởng, tổ chức và hoạt động.

 

Quan tâm chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 7. Chuẩn bị tổ chức tốt các liên hoan lớn sẽ diễn ra trên địa bàn như: Liên hoan hữu nghị thanh niên Việt - Lào năm 2014; Liên hoan thanh niên tiên tiến biển đảo và Liên hoan Bí thư chi đoàn xuất sắc.

 

Năm 2013, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong cụm Duyên hải Nam Trung Bộ tiếp tục được giữ vững và có sự phát triển tích cực. Các đơn vị đã tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tổ chức cho các cấp bộ đoàn và đoàn viên nghiên cứu, góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và phố biến các văn bản pháp luật liên quan tới thanh niên. Tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác giáo dục truyền thống được tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện thông qua tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong các đối tượng thanh niên được triển khai tích cực gắn với củng cố và phát triển đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Việc xây dựng tổ chức đoàn các cấp; công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng và giao lưu quốc tế được thực hiện tương đối toàn diện ở các đơn vị.

 

Phong trào “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” từng bước đi vào chiều sâu. Năm 2013, toàn cụm đã triển khai gần 40 công trình thanh niên cấp tỉnh; hơn 320 công trình, phần việc thanh niên cấp huyện với kết quả làm được hơn 370km đường bê tông nông thôn và gần 440km đường giao thông nông thôn được cứng hóa. Toàn cụm cũng đã xây dựng được gần 500 mô hình trang trại trẻ, gần 640 doanh nghiệp trẻ. Các hoạt động xung kích trong cải cách hành chính được triển khai sâu rộng thông qua các hội thi, các đợt tập huấn. Trong phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các tỉnh, thành đoàn đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 65.000 người nghèo với giá trị làm lợi gần 5 tỉ đồng; tham gia hiến gần 56.600 đơn vị máu; tổ chức tu sửa, xây mới hơn 620 nhà nhân ái, nhà văn hóa ở các địa bàn khó khăn. Trong đợt mưa bão vừa qua các đơn vị trong cụm đã huy động trên 20 tỉ đồng để cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng. Phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” cũng phát triển mạnh mẽ với gần 39.000 đoàn viên thanh niên được vay vốn phát triển kinh tế, 26.000 đoàn viên được dạy nghề và gần 49.000 đoàn viên được đoàn giới thiệu việc làm.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek