Thứ Năm, 24/10/2024 11:33 SA
Vút cao “Tiếng hát học sinh, sinh viên”
Thứ Tư, 20/11/2013 09:46 SA

Phòng Công tác học sinh, sinh viên (HSSV) cùng Hội Sinh viên và Đoàn Trường đại học Phú Yên vừa phối hợp tổ chức Hội thi Tiếng hát HSSV lần thứ VII - năm 2013. Hội thi đã thu hút đông đảo HSSV và giảng viên trong trường tham gia, cổ vũ.

 

mua131120.jpg

Một tiết mục múa tại hội thi - Ảnh: T.HIẾU

Hội thi Tiếng hát HSSV năm nay với các chủ đề “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, mái trường, tuổi trẻ, tình bạn và tình yêu”. Có 10 đội thuộc 10 khoa đào tạo của trường tham gia với 60 tiết mục và trải qua 2 phần thi. Đối với phần thi Lời chào sinh viên, các đội lựa chọn hình thức biểu diễn thời trang làm chất liệu sáng tạo và tự giới thiệu về khoa của mình, nêu những đặc trưng nổi bật qua góc nhìn hài hước, dí dỏm, thông minh của sinh viên. Phần thi Tiếng hát sinh viên, các đội tham gia đầy đủ 4 thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca và múa.

 

Trước khi đến với đêm chung kết, Ban tổ chức đã tổ chức thi vòng loại, sau đó chọn ra 20 tiết mục xuất sắc nhất. Tại đêm chung kết, mặc dù ngoài trời mưa rất lớn do ảnh hưởng bão và áp thấp nhiệt đới nhưng Hội trường đa năng của Trường đại học Phú Yên - nơi diễn ra hội thi vẫn chật kín khán giả. Đặc biệt, những tràng vỗ tay cổ vũ của khán giả đã làm cho hội trường “nóng” lên, nhất là sau khi các thí sinh thể hiện các ca khúc: Thư pháp, Giấc mơ Chapi, Lời mời Phú Yên…

 

Nguyễn Thị Thùy Trang, sinh viên năm 4, Trường đại học Phú Yên, nói: “Chưa năm nào em thấy các đội đầu tư cho các tiết mục hát, múa cũng như trang phục như năm nay. Đội nào cũng có những tiết mục ấn tượng, tạo không khí vui tươi, sôi nổi và xứng đáng đạt giải cao”. Còn Nguyễn Thị Thanh Thảo lớp C10A, Khoa Giáo dục tiểu học - mầm non nói: “Những lần thi trước, đội chúng em đều đạt giải nhất toàn đoàn nhưng năm nay chỉ đạt giải nhì. Mặc dù đội đã dành nhiều thời gian để đầu tư tập luyện nhưng không bảo vệ được vị trí đứng đầu. Nhiều đội bạn đã chuẩn bị rất tốt và có đội vượt trội với nhiều tiết mục chất lượng”.

 

Theo đánh giá của ban giám khảo, đến với hội thi năm nay các đội đều thể hiện nội dung phong phú, đa dạng và mang đậm sắc thái của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. “Hội thi Tiếng hát HSSV là một hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ cho HSSV. Qua đó bồi dưỡng những HSSV có năng khiếu về văn nghệ làm nòng cốt trong hoạt động phong trào văn hóa nghệ thuật của nhà trường. Hội thi lần này được Ban tổ chức phát động từ ngày 15/10. Trước khi đến với hội thi, mỗi khoa đều tổ chức cho các lớp tập luyện và biểu diễn, sau đó chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để dự thi. Chính vì thế, các tiết mục trong đêm chung kết đều có chất lượng nghệ thuật cao, lôi cuốn và hấp dẫn người xem”, Bí thư Đoàn Trường đại học Phú Yên Nguyễn Minh Cường, Trưởng ban tổ chức hội thi, cho biết.

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Khoa Giáo dục thể chất - quốc phòng; giải nhì: Khoa Giáo dục tiểu học - mầm non và Khoa Nghệ thuật; giải ba: Khoa Kinh tế và Khoa Xã hội - Nhân văn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải nhất đơn ca, song ca, tốp ca, múa… cho các cá nhân và tiết mục đặc biệt xuất sắc.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek