Thứ Năm, 24/10/2024 13:17 CH
Tổng kết hoạt động hè năm 2013:
Đa dạng sân chơi cho thanh thiếu nhi
Thứ Tư, 21/08/2013 08:50 SA

Trong dịp hè vừa qua, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi (TTN) Phú Yên đã tổ chức nhiều mô hình hoạt động đặc sắc, tạo sân chơi bổ ích, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, kiến thức cho TTN.

 

mua130821.jpg

Lớp múa của Trung tâm hoạt động TTN Phú Yên biểu diễn bài “Những mầm xanh” - Ảnh: H.MY

NHIỀU HOẠT ĐỘNG BỔ ÍCH

 

Tại lễ tổng kết các hoạt động hè năm 2013 do Trung tâm hoạt động TTN Phú Yên tổ chức mới đây, các em thiếu nhi đã được xem và biểu diễn báo cáo kết quả học tập năng khiếu trong 3 tháng hè với nhiều tiết mục đặc sắc. Chị Đoàn Thị Hồng Vân, Giám đốc Trung tâm hoạt động TTN Phú Yên cho biết: “Sau mỗi khóa học hè, chúng tôi đều tổ chức chương trình tổng kết để các em có dịp thể hiện năng khiếu và kiến thức đã được học, nhằm động viên các em tiếp tục nỗ lực theo đuổi đam mê của mình. Thông qua đó, phụ huynh sẽ hiểu hơn các hoạt động hè của trung tâm, yên tâm gửi gắm con em vào đây để rèn luyện và phát triển toàn diện”.

 

Trong dịp hè năm 2013, Trung tâm hoạt động TTN Phú Yên tổ chức 45 lớp năng khiếu với 17 bộ môn như: họa, luyện chữ, guitare, thanh nhạc, khiêu vũ thể thao, cờ vua, yoga, bóng đá nhi đồng… thu hút hơn 1.100 lượt TTN theo học và sinh hoạt. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức dạy một số lớp mới như: bán trú - năng khiếu dành cho học sinh tiểu học; kỹ năng nói chuyện trước công chúng; kỹ năng sống mạnh mẽ; Dance sport… thu hút rất đông học viên, TTN tham gia, sinh hoạt. Hai điểm nhấn trong các hoạt động hè này của trung tâm là tổ chức chương trình huấn luyện Học kỳ quân đội trang bị các kỹ năng tập trung, làm việc nhóm, rèn luyện trí nhớ, tự lập cho hơn 50 chiến sĩ nhí và tham gia tổ chức thành công Liên hoan Búp Sen Hồng các tỉnh khu vực phía Nam lần thứ 19 tại Phú Yên.

 

Ngoài ra, hè này trung tâm còn tổ chức cuộc thi vẽ tranh Mùa hè của em cho hơn 200 thiếu nhi thỏa sức sáng tạo. “Chúng tôi luôn cố gắng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, phương pháp giảng dạy của các lớp năng khiếu, CLB, đội, nhóm để thu hút các TTN tham gia, nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc học tập, vui chơi, giải trí trong dịp hè. Tổ chức các hoạt động này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh để TTN thư giãn và phát triển các môn học năng khiếu, qua đó, giúp các em tái tạo nguồn năng lượng và sẵn sàng chào đón một năm học mới” - chị Hồng Vân cho hay.

 

PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG

 

Trong chương trình tổng kết các hoạt động hè năm 2013 của Trung tâm hoạt động TTN Phú Yên, bé Trần Hoàng Xuân Mai (7 tuổi, ở phường 9, TP Tuy Hòa) tham gia biểu diễn bài aerobic Bé yêu biển lắm. Vì lần đầu con gái lên sân khấu nên cả gia đình đã tới xem và cổ vũ. Chị Hoàng Thị Huyền, mẹ bé Mai, chia sẻ: “Thấy Mai hay bị bệnh nên vợ chồng tôi đăng ký cho cháu học thể dục nhịp điệu tại trung tâm để rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể lực. Trước khi tham gia khóa học hè này, Mai nhút nhát và thụ động lắm. Nhưng bây giờ, cháu rất năng động và lanh lẹ nên vợ chồng tôi mừng lắm. Tôi sẽ đăng ký cho cháu học thêm một số môn năng khiếu nữa để phát triển toàn diện”. Còn chị Trần Thị Thu Bông ở phường 8 (TP Tuy Hòa) tâm sự: “Cứ đến hè tôi lại lo vì vợ chồng đi làm cả ngày, không có người coi quản, các cháu thường ở nhà xem ti vi quá nhiều hoặc dễ bị lôi kéo vào các hoạt động không lành mạnh. Vì thế, tôi gửi con đến học các lớp ngoại ngữ, vi tính và võ tại trung tâm. Sau khóa học hè, cháu tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp và các kỹ năng khác”.

 

Đến với trung tâm, TTN không chỉ tìm được cho mình những môn học thú vị, mà còn có điều kiện giao lưu với bạn bè, rèn luyện sức khỏe, mở rộng vốn hiểu biết về văn hóa, nghệ thuật và có điều kiện phát triển năng khiếu một cách khoa học. Em Nguyễn Thị Tyna, thành viên CLB Kỹ năng chia sẻ: “Tham gia vào CLB Kỹ năng của trung tâm, em được hướng dẫn các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, ứng xử, trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội... Ngoài ra, em còn được hướng dẫn cách tổ chức các trò chơi tập thể trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Qua các hoạt động này, em đã hình thành thói quen tự giác, bớt nhút nhát và biết cách quan tâm đến người khác”.

 

Chị Hồng Vân cho biết: “Việc mở các lớp năng khiếu hè tại trung tâm không chỉ tạo thêm sân chơi bổ ích cho TTN mà còn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, giúp các em biết nuôi dưỡng ước mơ, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt. Qua các hoạt động này, chúng tôi chú ý phát hiện và tuyển chọn những hạt giống tài năng và giữ lại sinh hoạt tại các CLB, đội, nhóm để bồi dưỡng thêm. Các em sẽ được thể hiện năng khiếu của mình trong các cuộc lưu diễn trong toàn tỉnh và khu vực. Đây cũng chính là những hạt giống, cán bộ đội, nhóm chủ chốt khi về sinh hoạt tại các trường học”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dấu ấn tình nguyện
Thứ Tư, 21/08/2013 14:10 CH
Thắp lửa tình nguyện trên quê hương
Thứ Tư, 14/08/2013 14:00 CH
Một Kỳ nghỉ hồng đầy ý nghĩa
Thứ Tư, 14/08/2013 08:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek