Thứ Năm, 24/10/2024 13:19 CH
Một Kỳ nghỉ hồng đầy ý nghĩa
Thứ Tư, 14/08/2013 08:11 SA

Khối Sự nghiệp và khối Trường học thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh vừa tổ chức Kỳ nghỉ hồng với sự tham dự của gần 60 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và học sinh, sinh viên (HSSV) về với bà con nghèo ở 2 xã An Dân (Tuy An) và Xuân Phước (Đồng Xuân) thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa.

kham-benh130813.jpg

Đoàn y, bác sĩ trẻ khối Sự nghiệp thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh khám bệnh cho người dân thôn Suối Mây, Xuân Phước (Đồng Xuân) - Ảnh: C.THÁI

Mới 6g, ĐVTN và HSSV của hai khối Sự nghiệp và Trường học tham gia Kỳ nghỉ hồng năm nay đã có mặt đông đủ tại Tỉnh đoàn Phú Yên; trong đó, có 20 y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Phú Yên, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đến khoảng 7g30, một nhóm đã có mặt tại Nhà văn hóa thôn Suối Mây (Xuân Phước) và nhóm còn lại đã có mặt tại UBND xã An Dân. Rất đông người dân, hầu hết là người nghèo, già yếu neo đơn đã có mặt từ rất sớm ở những địa điểm này để chờ được đến khám bệnh và cấp thuốc. Thật khẩn trương, đoàn chuyển thuốc men, dụng cụ khám chữa bệnh và bắt tay vào việc. Theo hướng dẫn của các ĐVTN, bà con xếp hàng trật tự ngồi chờ, không có cảnh chen lấn nhau. Theo đó, các bác sĩ trẻ lần lượt khám và phát hơn 600 cơ số thuốc cho người bệnh. Bà La Thị Nguyễn, 70 tuổi, ở Suối Mây, nói: “Tuổi già nên mắc nhiều chứng bệnh, như huyết áp, đau nhức tay chân… Trong khi đó, mấy đứa con có gia đình sống riêng nhưng cuộc sống còn nhiều khó khăn. Tuy bệnh vậy nhưng mấy năm qua tôi phải chịu đựng, vì không có tiền để đến bệnh viện khám, chữa trị. Có hôm huyết áp cao, cũng chỉ biết nhờ y tá chích thuốc và chịu đựng cho tới bây giờ. Đợt này có y, bác sĩ trên tuyến tỉnh về khám, phát thuốc miễn phí tôi mừng lắm. Tôi mong số thuốc mà các y, bác sĩ cho lần này sẽ giúp tôi khỏe ra”.

 

Song song với việc khám, phát thuốc, các y, bác sĩ trẻ khối Sự nghiệp; ĐVTN và HSSV của khối Trường học cũng đã khẩn trương sửa chữa điện và lắp 50 bóng đèn compact cho các hộ dân nghèo tại xã Xuân Phước. Hôm các ĐVTN đến nhà thay 2 bóng đèn cũ của gia đình bị cháy từ lâu và thay lại đoạn dây điện đã bị bong tróc lớp vỏ bảo vệ, ông Ma Hãn (61 tuổi, ở thôn Suối Mây) rất vui mừng và xúc động: “Mấy tháng nay vào mỗi buổi tối vợ chồng tôi thường hay chong đèn dầu để ăn cơm. Hai vợ chồng tuổi đã cao không làm ra tiền nên từ khi bóng điện trong nhà cháy, nên cứ để vậy cho đến bây giờ. Nay được các ĐVTN tình nguyện thay bóng điện, vợ chồng tôi rất cảm ơn”.

Đặc biệt, Kỳ nghỉ hồng năm nay, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh còn tổ chức đi thăm và tặng quà cho 10 gia đình chính sách, học sinh nghèo khuyết tật ở xã Xuân Phước, mỗi suất 300.000 đồng. Anh Diệp Tư Thảo, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp tỉnh Phú Yên, nói: “Kỳ nghỉ hồng năm nay thật ý nghĩa đối với tôi, bởi đây không chỉ khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN của 14 cơ sở đoàn trong khối mà còn thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ chúng ta”.

Có thể nói Kỳ nghỉ hồng năm nay tổ chức rất thành công. Để góp phần cho sự thành công đó là nhờ có sự tài trợ thuốc men của Công ty cổ phần PYMEPHARCO và Công ty TNHH Thai Nakorn Patana tại Phú Yên. “Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN và HSSV tham gia thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Bí thư Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Châu Công Thái, Trưởng khối Sự nghiệp khẳng định.

NGUYỄN CHƯƠNG - CHÂU THÁI

“Đoàn khối Các cơ quan tỉnh có bốn khối trực thuộc. Để phát huy sức mạnh của mỗi khối, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Đoàn khối đã xây dựng và triển khai kế hoạch Kỳ nghỉ hồng đến các cơ sở đoàn. Đồng thời, Đoàn khối cũng đã xây dựng ba nội dung hoạt động, đó là: Tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và giao lưu văn hóa, văn nghệ với thanh niên địa bàn dân cư; tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, tư vấn các biện pháp kế hoạch hóa gia đình. Qua đó, mỗi khối đã thực hiện công việc đúng với năng lực của khối mình, như khối Sự nghiệp tổ chức khám bệnh, phát thuốc; khối Nội chính và các tổ chức xã hội tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông; khối Trường học tổ chức sửa chữa điện và bắt bóng đèn compact cho người dân…”, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí nói.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek