Thứ Năm, 24/10/2024 13:25 CH
Tuổi trẻ Phú Yên mãi tri ân các anh hùng liệt sĩ
Thứ Tư, 14/08/2013 08:30 SA

Chiến tranh đã lùi xa 38 năm, những mầm xanh đang sinh sôi, nảy nở trên mọi miền đất nước nhưng có những vết thương chưa lành hẳn và không bao giờ lành được.

 

Thap-nen-tri-an130814.jpg

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: T.L

Vẫn còn những bà mẹ “bao lần khóc thầm lặng lẽ”, cả đời héo hon với nỗi đau và có những bà mẹ luôn đau đáu tâm nguyện duy nhất là tìm thấy hài cốt đứa con trai, con gái đã hy sinh. Còn đó những người vợ, người con miệt mài lần tìm, chắp nhặt thông tin quý giá để tiếp nối hành trình tìm kiếm không mệt mỏi để đưa hài cốt chồng, cha về yên nghỉ nơi đất mẹ với những giọt nước mắt hạnh phúc vô bờ của ngày đoàn tụ. Có không ít người đã cống hiến tuổi xuân của mình cho sự bình yên của Tổ quốc, để rồi ngày trở về với gia tài là chiếc dù xanh và hàng chục mảnh đạn găm trên thân thể.

 

Nỗi đau của chiến tranh vẫn còn hiển hiện hàng ngày, hàng giờ song hành với cuộc sống của chúng ta, đó là những người bị nhiễm chất độc màu da cam, những người bị thương tật bom mìn còn sót lại. Chúng ta càng cảm nhận sâu sắc hơn giá trị của cuộc sống hòa bình mà thế hệ cha anh đã mang lại. Không gì có thể bù đắp những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, và những mất mát của những thân nhân, chỉ có thể tỏ lòng biết ơn, sự tri ân vô hạn đến các anh hùng liệt sĩ, gia đình của các anh hùng và nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh to lớn đó.

 

Đảng bộ, chính quyền vànhân dân tỉnh nhà luôn thành kính tưởng nhớ, ghi nhận và biết ơn sâu sắc sự hy sinh to lớn của những người con đã hiến dâng cả tính mạng và một phần thân thể của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, thống nhất đất nước. Thế hệ trẻ Phú Yên không thể quên và không được phép quên những trang sử vẻ vang, những mất mát hy sinh to lớn đó của thế hệ cha anh, để thấy rõ trọng trách của mình trước Đảng, trước quê hương, đất nước và dân tộc.

 

Tháng bảy lại về, một lần nữa gợi lên cho mỗi chúng ta biết bao cảm xúc thiêng liêng hướng về kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7), nghĩ về những trang sử vẻ vang, chói lọi, từng làm “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, được viết nên bởi hàng triệu người con ưu tú của dân tộc và nghĩ về những người đã ngã xuống cho đất nước đứng lên vững chãi như hôm nay.

 

Trân trọng, tri ân và khắc ghi những hy sinh to lớn đó của thế hệ đi trước, trong nhiều năm qua, lớp lớp thanh niên Phú Yên đã tích cực học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành để viết tiếp truyền thống đấu tranh anh dũng, bất khuất của cha anh; truyền thống cần cù, chịu thương, chịu khó, xung kích tình nguyện đi đầu trên tất cả mọi mặt trận, tích cực tham gia xóa đói nghèo, tiếp cận và lĩnh hội tri thức, sở hữu khoa học công nghệ, chủ động nhận lãnh và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 

Đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội được các cấp, các ngành vinh danh, khen thưởng, đóng góp đáng kể cho công cuộc xây dựng, phát triển quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh và xứng đáng hơn với sự hy sinh của các thế hệ cha anh, sự quan tâm và niềm tin yêu của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân.

 

Noi gương các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ hôm nay nguyện xứng đáng với truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng cách mạng, thể hiện bản lĩnh và ý chí con người Việt Nam, quyết tâm chiến thắng nghèo nàn, lạc hậu. Với sứ mệnh lịch sử mới, nguyện với vong linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Phú Yên hứa sẽ kế thừa sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tuyệt đối trung thành với con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, sẵn sàng khi Tổ quốc gọi tên.

 

LÊ TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek