Thứ Sáu, 17/05/2024 13:35 CH
Tuy Hòa: Bao giờ công viên đáp ứng nhu cầu người dân?
Thứ Năm, 01/06/2017 09:28 SA

TP Tuy Hòa là đô thị loại 2, đang phấn đấu vươn lên thành phố loại 1. Một trong những tiêu chí bắt buộc của đô thị hiện đại là phải có mật độ công viên phù hợp với từng cụm dân cư để đáp ứng nhu cầu dạo chơi, thưởng ngoạn của người dân.

 

TP Tuy Hòa hiện có các công viên Diên Hồng (phường 1), 26/3 (phường 7), công viên ở phường 2 - góc ngã tư Lê Lợi - Lê Trung Kiên... Lâu nay, bà con sử dụng Quảng trường 1 Tháng 4 như một dạng công viên để đi bộ, tập thể dục, vui chơi, thư giãn. Người dân Tuy Hòa đang rất vui mừng, háo hức chào đón công viên biển và đường đi bộ trên một đoạn của đường Độc Lập ven biển. Việc triển khai công trình này được người dân toàn tỉnh và TP Tuy Hòa rất hoan nghênh. Bấy nhiêu công viên đã và đang xây dựng cũng chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân.

 

Công viên (vườn công cộng) là khu vực bảo vệ nguồn cây thiên nhiên tự có hay trồng mới, là nơi vui chơi, giải trí đại chúng, nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, hưởng thụ về mặt tinh thần của cộng đồng dân cư.

 

Kiến trúc công viên bao gồm cây xanh, ghế ngồi nghỉ mát, các con đường nhỏ để đi bộ, nhà vệ sinh công cộng, vườn hoa, các ki ốt, ban quản lý hệ thực vật (và có thể có hệ động vật, nếu đủ điều kiện), khu vực thảm cỏ.

 

Công viên là nơi mà mọi người đủ mọi lứa tuổi có thể tìm được không gian yên tĩnh, thư giãn thể chất và tinh thần, là nơi mọi người đều có quyền vào nghỉ ngơi, tham quan, hoạt động thể dục dưỡng sinh… hoàn toàn miễn phí (ngoại trừ các dịch vụ giải khát, giải trí có thu tiền…). Những công viên lớn có nhiều tổ hợp như công viên nước, công viên cây xanh, công viên văn hóa…

 

TP Tuy Hòa đang quy hoạch nhiều công viên ở các địa bàn dân cư. Do ngân sách hạn chế, thành phố chưa đầu tư xây dựng thêm công viên. Để đáp ứng yêu cầu của người dân, đề nghị chính quyền thành phố kêu gọi xã hội hóa để những người có điều kiện tham gia xây dựng công viên phục vụ cộng đồng.

 

Cần làm mẫu một vài công viên theo mô hình xã hội hóa để rút kinh nghiệm triển khai trên diện rộng.

 

Hệ thống công viên hoàn chỉnh là một trong những yếu tố rất quan trọng xây dựng TP Tuy Hòa xanh, sạch, đẹp. Công viên là một trong những tiêu chí không thể thiếu để đánh giá một thành phố đáng sống, một thành phố đáng đến. Rất cần có thêm nhiều công viên để tạo dấu ấn mới cho TP Tuy Hòa.

 

HỒNG LOAN

(phường 5, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quyền có chỗ ở là thiêng liêng
Thứ Năm, 01/06/2017 09:25 SA
Nhận thức đúng để có hành động đúng
Thứ Hai, 29/05/2017 08:47 SA
Không thể cứ nghèo mãi
Thứ Bảy, 13/05/2017 09:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek