Thứ Sáu, 17/05/2024 12:35 CH
Đừng để con trẻ lao vào những trò chơi vô bổ
Thứ Hai, 20/02/2017 10:50 SA

Nếu có dịp dạo quanh các nhà sách, quầy bán đĩa hình, phim dành cho thiếu nhi trên địa bàn TP Tuy Hòa thì sẽ bắt gặp rất nhiều những thể loại phim dành cho lứa tuổi này của các nước trên thế giới. Ghé vào một quầy văn hóa phẩm trên đường Trần Hưng Đạo, chúng tôi chứng kiến khách ra vào nườm nượp, đĩa phim bày đủ loại, mới thấy phân khúc thị trường dành cho lứa tuổi thiếu nhi phong phú đến mức nào. Những phim dành cho thiếu nhi phần lớn là đề tài siêu nhân, hành động bạo lực, ma tà. Điển hình như phim Siêu nhân điện quang, Siêu nhân cuồng phong… Chỉ xem tựa đề của phim thôi cũng khiến chúng ta liên tưởng đến những hình ảnh thần kỳ ma quái, chém giết, hành động bạo lực. Điều đáng lo ngại hơn, các em nhỏ vào đây, thoải mái lựa chọn những phim mà mình thích và nếu cần sẽ có người thử đĩa để tự người mua kiểm tra và xem thử một vài đoạn trong phim.

 

Không chỉ ở các quầy bán đĩa, một số điểm dịch vụ internet công cộng hay dịch vụ trò chơi điện tử tại các địa phương trong tỉnh, lượng khách nhí cũng khá đông, dán mắt vào màn hình với những trò chơi bắn nhau, đá đấm. Không chỉ chơi đơn thuần, các em còn thách đố, cá cược xem người nào thắng và rất nhiều trò ma quái mà chỉ các em mới có thể hiểu được. Không chỉ trò chơi điện tử mà cả đồ chơi cho trẻ em cũng mang đầy tính bạo lực như: robot siêu nhân, súng ống, dao kiếm, giàn ná, phi tiêu… Những đồ chơi này có đạn bằng nhựa, khi bắn trúng người thì rất đau rát.

 

Hiện nay, nạn bạo hành trong trường học ngày một gia tăng, cũng có thể nói một phần là do các em bị nhiễm phải tính côn đồ hung hăng hiếu thắng trên phim ảnh, trò chơi điện tử và đồ chơi. Làm cha, làm mẹ, ai cũng mong muốn có nhiều chương trình, giải trí mang tính nhân đạo thiết thực cho con mình, để các cháu có thể tránh xa những thứ đồ chơi không lành mạnh như hiện nay. Làm sao để bảo vệ được tâm hồn trong sáng của các em, trong khi hàng triệu con em chúng ta đang bị bao vây bởi một mạng lưới dày đặc truyện phim, trò chơi, đồ chơi đầy tính bạo lực và nguy hiểm.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay cũng có rất nhiều phim, truyện có nội dung lành mạnh về lòng nhân đạo, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, giúp đỡ mọi người và rất nhiều trò chơi dân gian mang đậm tình người trong xã hội. Thiết nghĩ các ban ngành, đoàn thể nên phổ biến sâu rộng hơn nữa để phụ huynh tìm chọn cho con em mình một hình thức giải trí lành mạnh và trí tuệ. Trong lúc thị trường văn hóa phẩm bị thả nổi tự do, nên chăng các bậc phụ huynh, nhà trường và chính quyền cần phối hợp để giám sát, giáo dục các em. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc trực tiếp giám sát, quản lý các điểm kinh doanh văn hóa phẩm nhằm giúp con trẻ thoát khỏi những cạm bẫy vô hình về sự tàn bạo, đồi trụy do phim ảnh gây nên.

 

NGUYỄN THỊ NGỌC BÍCH

(phường 4, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Quyền uy” của nghĩa tình
Thứ Năm, 29/12/2016 08:26 SA
Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Thứ Năm, 08/12/2016 08:05 SA
Suy ngẫm sau mưa lũ
Thứ Năm, 17/11/2016 08:12 SA
Phải cẩn trọng!
Thứ Năm, 10/11/2016 08:17 SA
Chỉ vì ngồi lê, mách lẻo   
Thứ Bảy, 05/11/2016 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek