Thứ Sáu, 17/05/2024 09:28 SA
Nhận thức đúng để có hành động đúng
Thứ Hai, 29/05/2017 08:47 SA

Cứ mỗi dịp đất nước kỷ niệm các ngày lễ lớn, thì trên vài trang mạng lại xuất hiện một số bài viết xuyên tạc giá trị lịch sử, nhất là vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Những bài viết này sặc mùi thù hận, tiếc nuối chế độ cũ. Luận điệu mà những người này đưa ra để bịp bợm dư luận vẫn là thổi phồng chế độ dân chủ và sự phát triển kinh tế dưới chế độ chính quyền Việt Nam cộng hòa, bóp méo sự thật về hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế của Việt Nam, “lên đồng” kêu gọi xóa bỏ quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Chiến thắng lịch sử của dân tộc đã được chứng minh và khẳng định giá trị to lớn, không thể thay đổi qua hơn 40 năm nay. Chiến thắng lịch sử ấy đã mang lại nền hòa bình vô giá để dân tộc Việt Nam cùng chung tay đoàn kết, kiến tạo hạnh phúc và phát triển. Ngày 30/4 đã trở thành ngày đại lễ của cộng đồng người Việt Nam ở bất cứ nơi đâu, ngày đánh dấu thắng lợi hoàn toàn của cuộc chiến tranh vệ quốc, cuộc chiến tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam chống đế quốc Mỹ xâm lược và các thế lực phản động, tay sai, đưa giang sơn thu về một mối. Nó khẳngđịnh một chân lý trường tồnđãđược Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố trước toàn thế giới: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thayđổi”. Thực tế ấy, chân lý ấy là những giá trị vĩnh hằng đã được lịch sử ghi nhận, bất kỳ một thế lực nào cũngkhông thểchà đạp vàxuyên tạc.

 

Lịch sử sang trang mới. Nhưng vẫn còn những kẻ khư khư ôm tư tưởng cũ, khơi lại quá khứ, cố tình lừa phỉnh dư luận, rêu rao ca ngợi cái mà họ gọi là “chế độ dân chủ” và “sự phát triển kinh tế” của chế độ cũ. Nhưng sự thật thế nào? Hãy điểm qua một vài bằng chứng. Lịch sử vẫn còn ghi lại hết sức trung thực về những “khu trù mật”, “ấp chiến lược” được lập nên nhan nhản dưới thời chính quyền Sài Gòn. Mà thực chất nơi đó chính là những trại tập trung khổng lồ, đã tàn phá biết bao xóm làng, ngang nhiên chà đạp lên quyền lợi, phong tục tập quán của đồng bào. Hay vẫn còn đó những bằng chứng tàn khốc về vụ thảm sát ở Mỹ Lai (xã Sơn Mỹ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi). Tội ác chiến tranh ghê rợn mà Lục quân Mỹ đã gây ra tại làng Mỹ Lai đối với 504 dân thường Việt Nam sẽ mãi là một vết nhơ trong lịch sử nước Mỹ. Những ai ca ngợi chế độ dân chủ của chế độ cũ hãy nhìn vào đó để nhận thức đúng sai, để thấy rõ những ký ức kinh hoàng vẫn còn ám ảnh người dân Sơn Mỹ dù sự kiện này đã xảy ra cách đây nửa thế kỷ. Còn nền kinh tế được thổi phồng là phát triển dưới chế độ cũ thực chất là một nền kinh tế phát triển ảo, không dựa vào cơ sở kinh tế mà lệ thuộc hoàn toàn vào hàng trợ cấp của Mỹ, là nền kinh tế phục vụ chiến tranh.

 

Hơn 40 năm sau giải phóng, nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã kiên cường vượt qua vết thương chiến tranh, cùng đoàn kết, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Còn bức tranh kinh tế Việt Nam trong thời gian đến, các chuyên gia, tổ chức và truyền thông quốc tế đều nhận định Việt Nam sẽ là một điểm sáng về tăng trưởng kinh tế tại Đông Nam Á.

 

Về văn hóa xã hội, từ nhiều năm nay, Việt Nam luôn được xếp vào nhóm quốc gia có chỉ sốhạnh phúc cao.

 

Tương lai đang rộng mởđối vớiđất nước ta, dân tộc ta. Thế nhưng, đáng tiếc thay vẫn còn những kẻ ích kỷ, chưa nguôi lòng thù hận, những kẻ cơ hội chính trị cố tình xuyên tạc sự thật lịch sử, cố tình chia rẽ đoàn kết dân tộc hòng tư lợi, phục vụ cho những mưu đồ xấu. Vẫn còn những người có thể có mất mát trong chiến tranh nên thiếu tỉnh táo, giữ cái nhìn định kiến, thiếu khách quan; còn một số bạn trẻ thiếu hiểu biết về lịch sử nên dễ bị lôi kéo.

 

Hy vọng rằng mọi người sẽ tỉnh táo, phân biệt đúng sai để nhận thức đúng đắn về lịch sử, hiểu biết rõ về thực tại để có được hành động đúng, góp phần đấu tranh loại bỏ những luận điệu xuyên tạc, chống phá, chọc gậy vào bánh xe lịch sử, đi ngược lại tinh thần hòa hợp dân tộc và phát triển của nhân dân Việt Nam.

 

VIỆT HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Quyền uy” của nghĩa tình
Thứ Năm, 29/12/2016 08:26 SA
Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn
Thứ Năm, 08/12/2016 08:05 SA
Suy ngẫm sau mưa lũ
Thứ Năm, 17/11/2016 08:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek