Thứ Bảy, 18/05/2024 08:54 SA
Mong tháp Nhạn đẹp hơn
Thứ Hai, 08/06/2015 10:04 SA

Tôi là du khách phương xa. Tháng 5/2015, lần đầu tiên, khi đến thăm di tích văn hóa kiến trúc Tháp Nhạn, TP Tuy Hòa, tôi rất bất ngờ trước vẻ đẹp của di tích này. Đặc biệt, hôm tôi đến là tối thứ bảy, lúc này, các ca sĩ, diễn viên của Nhà hát ca múa nhạc dân gian Sao Biển đang biểu diễn những bài hát ca ngợi quê hương đất nước, những làn điệu bài chòi đặc trưng “xứ nẫu” rất hay… Tâm sự với những bạn đang sống, học tập và làm việc tại Phú Yên, tôi được biết hoạt động này diễn ra đều đặn vào tối thứ bảy hàng tuần. Theo tôi, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần thu hút du khách đến tham quan tháp Nhạn. Bên cạnh đó, việc giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh quanh khu vực từ dốc núi đến bãi giữ xe rồi vào khu vực di tích Tháp Nhạn cũng được thực hiện nghiêm túc, khiến du khách rất hài lòng.

 

Tuy nhiên, đi một vòng quanh tháp Nhạn, vào trong tháp làm lễ dâng hương, khi trở ra sân, chúng tôi thấy một số điểm chưa được hài lòng. Ví như trước lối vào cửa tháp, chúng tôi thấy ngổn ngang, ba lô, túi xách của một tốp các bạn trẻ bỏ thành đống để chơi đùa trên sân. Gần đó có nhiều thanh niên cởi trần, tổ chức ăn uống tưng bừng tại khu vực di tích. Hình ảnh chưa đẹp này gây mất mỹ quan, khiến du khách có ấn tượng không tốt, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tháp Nhạn nói riêng và du lịch Phú Yên nói chung.

 

Theo tôi, biện pháp để giải quyết những vấn đề này không khó nên mong Ban quản lý di tích Tháp Nhạn quan tâm chú ý, nhắc nhở kịp thời và cần có quy định rõ ràng để không gian tháp Nhạn đẹp và thơ mộng hơn trong mắt người dân và du khách.

 

THU HƯƠNG

(Trường đại học Điện lực Hà Nội)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek