Thứ Sáu, 17/05/2024 10:02 SA
Hè đến lại lo học sinh đuối nước
Thứ Năm, 28/05/2015 10:20 SA

Chỉ còn vài ngày nữa là các trường trên địa bàn tỉnh sẽ kết thúc năm học để học sinh bước vào kỳ nghỉ hè. Hè là khoảng thời gian để các em vui chơi, thư giãn sau nhiều tháng miệt mài học tập. Tùy vào hoàn cảnh của mỗi gia đình và sở thích của riêng mình mà các em sẽ có những cách nghỉ hè bổ ích.

 

Ở nông thôn, ngoài các trò chơi thông thường, trong những ngày nắng nóng, các em thường rủ nhau ra sông, kênh thủy nông để tắm, vùng vẫy trong làn nước mát. Nhưng rất nhiều em trong số đó lại không biết bơi, cho nên đây cũng là nỗi lo của nhiều gia đình và nhà trường. Thực tế, hè năm nào ở Phú Yên cũng có học sinh đuối nước. Nhiều em còn nhỏ, không biết bơi nhưng rất nghịch ngợm, thích rủ nhau ra sông ngụp lặn. Đến khi gặp sự cố trên sông nước thì hốt hoảng vùng vẫy nhưng các bạn đi cùng không cứu được mà đôi khi trẻ bị đuối nước còn kéo theo những bạn ra cứu, dẫn tới những cái chết thương tâm.

 

Ngày hè, việc quản lý con em thuộc về gia đình. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vì bận rộn mưu sinh hoặc xem nhẹ việc quản lý con cái nên cứ để các em tự do sinh hoạt mà không hề nhắc nhở, kèm cặp. Khi sự cố xảy ra, có đau đớn vật vã thì việc cũng đã rồi. Do vậy, các bậc phụ huynh nên quan tâm đến vấn đề này. Ngoài việc tập cho con em mình biết bơi, những người làm cha làm mẹ cần quan tâm nhắc nhở con cái cẩn thận trong các trò chơi, nhất là khi đi tắm sông, tắm biển. Các em cần được trang bị áo phao và có người biết bơi đi kèm mỗi khi ngụp lặn trong nước ở những nơi nguy hiểm.

 

DÂN Ý

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek