Chủ Nhật, 06/10/2024 21:32 CH
Nguy hiểm với “xiếc” trượt patin trên đường phố
Thứ Hai, 17/06/2013 09:20 SA

Trượt patin là môn thể thao rất ưa thích của lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nay. Những ngày hè, ở Quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa), các điểm trượt patin có rất đông các bạn trẻ tham gia vui chơi môn thể thao này. Đây là môn thể thao rèn cho các em thêm khéo léo, nhanh nhẹn hơn trong cuộc sống. Thế nhưng, nỗi lo là khi các em đã thành thạo trên sân chính thì tràn xuống đường phố lạng lách, nối đuôi nhau thành dãy dài uốn lượn trên các con đường đang đông người tham gia giao thông.

 

patin130617.jpg

Quảng trường 1 Tháng 4 là nơi rộng rãi để trẻ em “thi tài” trượt patin - Ảnh: M. HUY

Nhiều người dân ở gần ngã 5 đường Nguyễn Huệ - Trường Chinh (phường 7, TP Tuy Hòa) tận mắt chứng kiến và “hú vía” khi nghe tiếng rào rào rồi rầm một tiếng rất lớn, ngó ra mới thấy hơn 10 em tuổi từ 12 đến 16 đang trượt patin uốn lượn trên đường. Một em đã phóng sang con lươn giữa đường để sang bên trái, giống như đang làm “xiếc”, rồi ngã lăn. Ngay lúc đó, một chiếc xe máy phóng tới, người lái xe đã kịp thắng gấp nên cả người và xe ngã xuống đường, còn cậu thiếu niên mê “làm xiếc” ngã đau quá không thể đứng dậy được.

 

Anh Nguyễn Văn Tiệm, chủ quán cháo vịt ở 437 Nguyễn Huệ (phường 7, TP Tuy Hòa) ái ngại: “Tôi thấy các cháu chơi trò này trên đường phố là quá nguy hiểm, ảnh hưởng đến sự lưu thông trên đường của các phương tiện và đặc biệt là tai nạn luôn rình rập, xảy ra bất cứ lúc nào”.

 

Hiện trên các tuyến phố như Nguyễn Huệ, Lê Duẩn, Độc Lập, Hùng Vương và các con đường quanh khu vực Quảng trường 1 Tháng 4 là nơi có rất nhiều thanh thiếu nhi trượt patin với tốc độ rất nhanh, có em còn lạng lách, chen lấn với xe đạp, xe máy và cả ô tô đang lưu thông trên đường.

 

Việc trượt patin trên đường phố đang là nỗi lo của nhiều người. Các bậc cha mẹ nên thường xuyên nhắc nhở con cái mình về việc này. Đồng thời, lực lượng chức năng nên thường xuyên tuần tra để phát hiện, xử lý nghiêm đối với các “xiếc” trượt patin trên đường phố, để những việc nói trên được chấm dứt.

 

TRẦN MINH HUY

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek