Chủ Nhật, 06/10/2024 21:19 CH
Tâm tình của cộng tác viên
Thứ Bảy, 15/06/2013 07:00 SA

Trong quá trình phát triển, Báo Phú Yên luôn có sự đồng hành của cộng tác viên, bạn đọc. Chính cộng tác viên, bạn đọc đã đưa hơi thở cuộc sống của từng địa bàn dân cư ở mọi miền đất nước góp phần làm cho thông tin của tờ báo Đảng địa phương thêm phong phú, hấp dẫn. Nhân Hội nghị cộng tác viên, bạn đọc Báo Phú Yên 2012-2013, tòa soạn giới thiệu một số ý kiến tâm huyết của cộng tác viên.

 

ANH HOÀNG HÀ THẾ (LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT PHÚ YÊN): Báo Phú Yên không thể thiếu trong đời sống cộng đồng

 

Anh-The130615.jpg
- Ảnh: K.LIÊN

Những năm qua, cùng với các cơ quan truyền thông trong tỉnh, Báo Phú Yên đã tích cực tuyên truyền, quảng bá những nét đẹp truyền thống về mảnh đất và con người “Đất Phú” tới bạn đọc trong tỉnh, trong nước và bạn bè quốc tế.

 

Báo chí nói chung, Báo Phú Yên nói riêng đã có vai trò quan trọng trong quá trình kiến thiết xây dựng tỉnh nhà trên tất cả các lĩnh vực. Không chỉ chuyển tải kịp thời những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, Báo Phú Yên còn phát hiện những nhân tố tích cực, nhân rộng gương điển hình để mọi người suy ngẫm làm theo, đồng thời phát hiện, đấu tranh, phê phán, đẩy lùi cái ác, cái xấu, hướng xã hội đến cái thiện, cái đẹp.

 

Hiện nay, Báo Phú Yên thay đổi rất nhiều, hình thức trình bày đẹp, từng nội dung chuyên mục, trang báo đề cập đến nhiều vấn đề mang tính thời sự mà công chúng quan tâm. Đặc biệt, báo đã nêu được nhiều điển hình về cá nhân, tập thể với những việc làm thiết thực để thổi bùng lên các phong trào thi đua yêu nước thông qua việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Báo còn là một địa chỉ tin cậy làm “cầu nối” đồng hành với các cấp, các ngành, doanh nghiệp, các tấm lòng hảo tâm để kịp thời chia sẻ biết bao gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự giúp đỡ tiếp sức của cộng đồng. Tuy khuôn khổ có hạn nhưng Ban Biên tập cũng dành nhiều diện tích để chuyển tải các bài của cộng tác viên làm cho tờ báo thực sự trở thành diễn đàn rộng lớn của cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Là một độc giả, tôi có cảm nhận tòa soạn làm việc có trách nhiệm cao, cẩn trọng gọt giũa từng câu chữ, rút lại tít, thậm chí một tấm ảnh cũng được cắt cúp sao cho hợp lý để một bài báo có tính thẩm mỹ để cuốn hút bạn đọc, đáp ứng nhu cầu thông tin và mang đến cho độc giả những món ăn tinh thần có giá trị.

 

CHỊ TRẦN THỊ HẠNH NGUYÊN, GIÁM ĐỐC CÔNG TY MỸ THUẬT, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH NHÂN VIỆT: “Mảnh đất” ươm mầm cho cộng tác viên

 

Hanh-Nguyen130615.jpg

- Ảnh: K.LIÊN

Tôi rất tâm đắc lời nhận xét của anh Phạm Thanh Phong, Phó tổng biên tập phụ trách Báo Phú Yên về công việc cộng tác với báo trong một lần gặp anh tại tòa soạn: “Cộng tác viên là người thêm “sắc màu” vào làm cho tờ báo hấp dẫn hơn”. Thật vậy, là một nhật báo, Báo Phú Yên luôn đảm bảo có các trang tin, bài đa dạng, chứa đựng nhiều thông tin và giải trí bổ ích cho người đọc mỗi ngày.

 

Để trở thành một cộng tác viên của Báo Phú Yên, bạn không chỉ có viết bài và sáng tác thơ văn mà còn có nhiều cách khác để cộng tác. Đó là việc dịch thuật văn học, dịch tin bài thời sự cho trang tin điện tử tiếng Anh Phu Yen News, là nhà tài trợ cho các địa chỉ cần giúp đỡ trong chương trình Xã hội từ thiện của Báo Phú Yên

 

Bản thân tôi rất tình cờ đã trở thành một cộng tác viên của Báo Phú Yên. Ban đầu, tôi hợp tác với báo trong công việc dịch thuật cho Phu Yen News. Nhưng sau đó, được sự khích lệ và động viên của các anh chị nhà báo, tôi bắt đầu dịch các truyện ngắn nước ngoài. Rồi lại được gợi ý các đề tài, tôi bắt đầu viết bài để đăng. Cộng tác viên được những người làm báo chuyên nghiệp phát hiện, gợi tưởng để khơi dậy khả năng viết mà cộng tác viên chưa hề biết hoặc có biết nhưng chưa bao giờ đặt bút viết. Báo PhúYên như một mảnh đất ươm mầm cho những cộng tác viên làm việc nghiêm túc, khám phá chính mình và làm ra những sản phẩm hay phục vụ lại cho báo.

 

Tôi cũng may mắn được mời cộng tác trở thành người thông dịch trong các dịp lễ trao học bổng cho các con lai Hàn - Việt được tổ chức bởi sự kết hợp giữa Báo Phú Yên và Công ty Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Đại Nhật. Trong các buổi lễ trao học bổng đều có sự tham dự của các nhà tài trợ từ Mỹ và Hàn Quốc. Họ rất ấn tượng bởi cách làm việc hết mình, hiệu quả và trang trọng của Báo Phú Yên dành cho chương trình của họ. Giáo sư Ahn Jung Hun (Hàn Quốc) đang giảng dạy tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh, nói: “ Báo Phú Yên đã kết nối mọi người lại với nhau, dù bạn là ai, quốc tịch nào… và chúng tôi hàm ơn về điều ấy”. Chỉ là một cộng tác viên, nhưng tôi cảm thấy tự hào vì mình đang đứng trong “hàng ngũ” của quý báo cùng làm công việc này.

 

ANH QUỐC HÙNG (ĐÀI TRUYỀN THANH - TRUYỀN HÌNH HUYỆN SƠN HÒA): Mong tòa soạn tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ

 

QH130615.jpg

- Ảnh: H.CHƯƠNG

Là một cộng tác viên của Báo Phú Yên, mỗi lần đi địa bàn để thực hiện đề tài, tôi luôn cảm thấy có nhiều động lực và tự tin hơn. Bản thân tôi cũng cảm thấy công việc mình làm có ý nghĩa vì đã phản ánh kịp thời phần nào những khó khăn trong cuộc sống của người dân, giới thiệu gương người tốt, việc tốt điển hình ở địa phương tới bạn đọc. Ngoài ra, tôi còn được tham gia thực hiện một số đề tài “nóng” với các anh, chị phóng viên của quý báo.

 

Qua đó, tôi vừa học hỏi được cách tác nghiệp, vừa tích lũy được kinh nghiệm làm việc cho bản thân mình.

 

Tôi mong muốn tòa soạn Báo Phú Yên tạo điều kiện giúp đỡ cộng tác viên ngày càng nâng cao khả năng thể hiện tin, bài, chụp ảnh. Cụ thể, tòa soạn sắp xếp thời gian mở các lớp tập huấn về viết tin, phóng sự, chụp ảnh, phỏng vấn… cho đội ngũ cộng tác viên. Chỉ có qua tập huấn, bản thân các cộng tác viên như tôi mới có thêm điều kiện để “nâng chất” tay nghề.

 

Đồng thời, tôi cũng mong muốn tòa soạn tiếp tục mở các cuộc thi viết phóng sự, ký sự, viết về gương người tốt việc tốt, các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tạo điều kiện cho cộng tác viên và bạn đọc gần xa phát huy khả năng của mình. Được tham dự các lớp tập huấn về nghiệp vụ báo chí, tham gia những cuộc thi do báo phát động, tổ chức, những cộng tác viên càng thấy được trách nhiệm để có nhiều tin, bài kịp thời, chất lượng, nhất là gắn bó cộng tác lâu dài với báo hơn nữa.  

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek