Chủ Nhật, 06/10/2024 23:27 CH
UBND TP Tuy Hòa trả lời đơn khiếu nại của ông Lê Văn Vũ
Thứ Năm, 13/06/2013 08:08 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn khiếu nại của ông Lê Văn Vũ (thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) về việc “Ông Lê Văn Vũ là nhân viên làm việc theo hợp đồng tại Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Tuy Hòa từ tháng 8/2009.

 

Ngày 18/4/2013, UBND TP Tuy Hòa đã đưa ra kết luận thanh tra, số 865/KL- UBND “về việc thực hiện công tác tham mưu cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật tại Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Tuy Hòa”, ông Vũ đã vi phạm: tham mưu cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định đối với hộ ông Lê Đại, bà Lê Thị Mai (khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) và có nhiều hồ sơ trễ hạn. UBND thành phố đã có ý kiến chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Tuy Hòa kiểm điểm và đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Lê Văn Vũ.

 

Trước giờ làm việc tại Phòng Tài Nguyên - Môi trường, ông Vũ cho rằng ông luôn hoàn thành trách nhiệm của mình. Nay, UBND TP Tuy Hòa đề nghị chấm dứt hợp đồng đối với ông, vì hai lý do không đúng quy định pháp luật và không hợp tình, làm thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của ông. Trên cơ sở đó, ông Vũ kính mong quý cơ quan xem xét, cân nhắc, can thiệp và giải quyết rõ ràng, thỏa đáng hợp lý, hợp tình, đảm bảo danh dự, uy tín cá nhân, quyền, lợi ích hợp pháp cho ông.

 

Báo Phú Yên đã làm việc với UBND TP Tuy Hòa và nhận được Công văn số 1325/UBND ngày 7/6/2013 do Phó chủ tịch Trần Hiền ký trả lời như sau:

 

“Ông Lê Văn Vũ được UBND TP Tuy Hòa giao Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Tuy Hòa ký hợp đồng làm việc tại văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất từ tháng 8/2009 và hiện nay hợp đồng (từ ngày 5/8/2012 đến 5/8/2013), với nhiệm vụ được phân công là nhân viên thẩm tra hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ). Qua thanh tra công tác tham mưu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật tại Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Tuy Hòa, ông Lê Văn Vũ có nhiều hồ sơ trễ hạn và có trường hợp tham mưu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định. Cụ thể: Tham mưu hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (QSHNƠ và TSGLVĐ) của hộ ông Lê Đại và bà Lê Thị Mai (khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) như sau: Ông Vũ không đối chiếu hồ sơ địa hình và khi bàn giao hồ sơ nêu trên cho người khác tiếp nhận không nói rõ cụ thể hồ sơ, dẫn đến tham mưu cấp giấy Chứng QSDĐ không đúng quy định (theo kết luận thanh tra số 865/KL-UBND ngày 18/4/2013 của UBND TP Tuy Hòa).

 

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công, ông Lê Văn Vũ đã thiếu trách nhiệm trong công việc gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận trong nhân dân, cụ thể: Tại buổi tiếp xúc cử tri HĐND tỉnh Phú Yên vào ngày 3/10/2012 tại UBND phường 9, ông Tô Vang (cư trú khu phố Phước Hậu 2, phường 9, TP Tuy Hòa) phản ảnh “việc cấp giấy chứng nhận nhà ở, đất ở, cán bộ Vũ, Phòng Tài nguyên - Môi trường nhũng nhiễu, gây khó khăn, thiếu trách nhiệm gây ra thiệt hại cho gia đình ông (bị Nhà nước phạt tiền hơn 3 triệu đồng vì chậm nộp tiền sử dụng đất), lý do: Ngày 16/4/2012, UBND tỉnh Phú Yên ban hành Quyết định số 550/QĐ-UBND V/v công nhận mức hỗ trợ tiền sử dụng đất cho ông Tô Vang thuộc đối tượng chính sách để cải thiện nhà ở. Ông Vang đã giao quyết định nêu trên cho ông Vũ để đưa vào hồ sơ miễn giảm tiền sử dụng đất, nhưng ông Vũ làm việc thiếu trách nhiệm không đưa quyết định này vào hồ sơ. Đến ngày 5/10/2012, ông Vang nhận được thông báo nộp tiền sử dụng đất số 60/10/2012/TBB-CCT của Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, trong đó có số tiền phạt ông Vang vì chậm nộp tiền sử dụng đất hơn 3 triệu đồng”.

 

Như vậy, UBND TP Tuy Hòa xét thấy ông Lê Văn Vũ không đáp ứng yêu cầu công việc; đồng thời có dư luận phản ảnh không tốt trong nhân dân, UBND TP Tuy Hòa đã có ý kiến để Phòng Tài nguyên – Môi trường TP Tuy Hòa chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Lê Văn Vũ theo quy định của Bộ luật Lao động.

 

Đồng thời trên cơ sở kết luận thanh tra công tác tham mưu cấp giấy Chứng nhận QSDĐ theo quy định của pháp luật tại Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Tuy Hòa, ngoài trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Lê Văn Vũ, UBND TP Tuy Hòa tiếp tục xử lý, chấn chỉnh các trường hợp còn lại thụ lý hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ chậm trễ, kéo dài và có ý kiến phản ảnh của nhân dân”.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek