Chủ Nhật, 06/10/2024 23:20 CH
UBND phường 5 trả lời đơn ông Huỳnh Ngọc Anh
Thứ Hai, 03/06/2013 10:35 SA

Ngày 2/5, Báo Phú Yên có nhận đơn kêu cứu của ông Huỳnh Ngọc Anh (trú khu phố Ngô Quyền, phường 5, TP Tuy Hòa) về việc ông Trình Văn Kế (trú tại 76 Ngô Quyền, phường 5, TP Tuy Hòa) xây dựng nhà ở tại số 58 Nguyễn Huệ lấn sang phần đất nhà ông.

 

Báo Phú Yên đã làm việc với UBND phường 5, và trên số báo 2099 ra ngày 30/5 đã có bài trả lời đơn thư bạn đọc với tiêu đề: “UBND phường 5 trả lời đơn thư khiếu nại của ông Huỳnh Ngọc Anh”. Số báo này, Báo Phú Yên tiếp tục thông tin thêm về vụ việc giải quyết khiếu nại trên của UBND phường 5 cho ông Huỳnh Ngọc Anh và bạn đọc rõ với nội dung như sau:

 

“Ông Trình Văn Kế, có ngôi nhà tại 58 Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa, được UBND TP Tuy Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2011. Năm 2012, căn nhà này trúng giải tỏa một phần diện tích (3,2m2), thuộc Dự án cải tạo nâng cấp đường Ngô Quyền đoạn từ Lê Lợi đến Nguyễn Huệ. UBND TP Tuy Hòa đã có Quyết định 7378/QĐ-UBND ngày 12/9/2011 thu hồi diện tích giải tỏa; Quyết định 7408/QĐ-UBND ngày 14/9/2011 phê duyệt giá trị bồi thường hỗ trợ và tái định cư; đồng thời UBND TP Tuy Hòa cũng có Quyết định 64/QĐ-UBND giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá cho ông Trình Văn Kế với diện tích 11,75m2 (phần đất dôi dư nằm liền kề phía mặt đường Ngô Quyền - Nguyễn Huệ). Đầu tháng 4/2013, ông Trình Văn Kế tiến hành tháo dỡ và sửa chữa lại nhà. Trước khi sửa chữa nhà, ông đã xin phép và được UBND TP Tuy Hòa cấp phép theo đúng quy định.

 

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng nhà, gia đình ông Huỳnh Ngọc Anh đã ra cản trở và cho rằng ông Kế xây dựng lấn đất của gia đình mình. Ông Trình Văn Kế đã có đơn báo cáo các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp giải quyết. Đồng thời ông Huỳnh Ngọc Anh cũng làm đơn gửi nhiều nơi kêu cứu.

 

Ngày 25/4, UBND TP Tuy Hòa có Công văn số 949/UBND đề nghị UBND phường 5 kiểm tra, giải quyết đơn của ông Huỳnh Ngọc Anh. Chấp hành công văn này, ngày 26/4, UBND phường 5 đã tổ chức cuộc họp giải quyết với đầy đủ các thành phần ở phường, Phòng TN-MT, Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa; gia đình ông Huỳnh Ngọc Anh và ông Trình Văn Kế cùng dự.

 

Biên bản cuộc họp, tại mục 4.2; 4.3 ghi rõ: “Phòng Quản lý đô thị đã tiến hành kiểm tra thực tế việc sửa chữa nhà của ông Trình Văn Kế. Ông Trình Văn Kế đang sửa chữa và xây dựng nhà trên nền móng cũ trước đây do ông Huỳnh Việt Cường chuyển nhượng lại. Do đó, ông Huỳnh Ngọc Anh có đơn tranh chấp là không có cơ sở giải quyết, hơn nữa ông Huỳnh Ngọc Anh cũng không có giấy tờ chứng minh và cũng không thể hiện được việc ông Trình Văn Kế lấn chiếm đất của ông ở vị trí nào.

 

Phó chủ tịch UBND phường 5 Huỳnh Văn Phúc chủ trì cuộc họp này còn kết luận: “Ông Huỳnh Ngọc Anh không có cơ sở pháp lý cụ thể để chứng minh quyền lợi của mình bị xâm phạm đối với phần đất mà ông Trình Văn Kế đang xây dựng; việc ông Trình Văn Kế sửa chữa và xây dựng nhà do trúng giải tỏa thực hiện dự án đường Ngô Quyền được các cơ quan quản lý về xây dựng thống nhất tạo điều kiện để ông Trình Văn Kế ổn định cuộc sống sau khi tháo dỡ nhà. Trong quá trình xây dựng, yêu cầu ông Trình Văn Kế phải thực hiện và đảm bảo các quy định về xây dựng của pháp luật; yêu cầu vợ chồng ông Huỳnh Ngọc Anh và bà Thái Thị Thanh không được ngăn cản, gây rối mất trật tự tại công trình xây dựng của ông Trình Văn Kế, nếu vi phạm thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm theo quy định của pháp luật”.

 

Ngày 2/6, Trung tá Trần Đức Duân, Phó trưởng Công an phường 5, cho biết: Công an phường 5 đã củng cố hồ sơ về việc vợ chồng ông Huỳnh Ngọc Anh - bà Thái Thị Thanh có hành vi “Cố ý gây hư hỏng tài sản của người khác” để đề xuất với Công an TP Tuy Hòa phạt vợ chồng ông Huỳnh Ngọc Anh, mỗi người 2 triệu đồng. Lãnh đạo UBND phường 5 cũng đã họp bàn phương án hỗ trợ bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Kế được hoàn thiện nhà ở sau khi nhà tháo dỡ giải tỏa.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek