Thứ Hai, 07/10/2024 03:30 SA
Nên xử phạt người đi xe máy chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm
Thứ Hai, 06/05/2013 09:06 SA

Xem truyền hình, tôi biết được từ đầu tháng 4/2013, Công an TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng đã xử phạt những người chở trẻ em đi trên đường bằng xe gắn máy mà không cho các cháu đội mũbảo hiểm (MBH).

 

Trước đó, công an các thành phố trên đã cho dừng xe và nhắc nhở nhiều trường hợp không đội MBH cho trẻ em khi đi xe gắn máy, tổ chức các hình thức tuyên truyền cho cha mẹ ý thức việc đội MBH cho các cháu là cần thiết. Ví như, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP HàNội phối hợp với Sở GD-ĐT và các cơ quan chức năng mở các đợt tuyên truyền, tập trung vào các trường học, nhằm góp phần làm thay đổi thức của các bậc phụ huynh về nguy cơ chấn thương do tai nạn giao thông với trẻ em khi không đội MBH; tăng cường công tác tuần tra, xử phạt… Ở TP Hồ Chí Minh, CSGT còn chuẩn bị sẵn nhiều tờ rơi, áp phích, dựng pa-nô và phát phiếu tặng miễn phí 500 MBH cho trẻ em. Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng tăng cường cán bộ, chiến sĩ kiểm tra trước cổng trường học, các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố, phát hiện các trường hợp vi phạm để nhắc nhở...

 

Nhiều bạn xem truyền hình đều rất hoan nghênh việc xử phạt những người lớn không đội MBH cho trẻ em khi đi xe gắn máy. Với tâm lý chung hiện nay, nhiều phụ huynh không đội MBH cho con em mình khi ngồi trên xe gắn máy có nhiều lý do như: “Em đi vội, “quên” không đội MBH cho con; nhàem ở gần trường nên thấy không cần đội, sợ đội MBH làm cho con mỏi cổ”, hay đơn giản làthấy công an không phạt nên không đội... Tất cả những lý do đó đều xuất phát từ ý thức chủ quan của người lớn.

Hiện nay, trên đường phố TP Tuy Hòa vẫn còn nhiều người lớn chở trẻ em ngồi sau xe máy nhưng không cho các cháu đội MBH. Điều đó cho thấy sự thờ ơ của người lớn đối với con trẻ khi tham gia giao thông trên đường.

 

Được biết, xử phạt người đi xe máy chở trẻ em trên 6 tuổi mà không đội MBH là quy định chung của toàn quốc, tuy nhiên, hiện nay mới chỉ có 3 thành phố nêu trên tiến hành nhắc nhở và xử phạt. Biết rằng, việc dừng xe xử phạt không đội MBH cho trẻ em sẽ phát sinh nhiều vấn đề phức tạp như làm trễ giờ học cho các cháu, mất thời gian vàtốn nhiều nhân lực trong khi lực lượng CSGT của các địa phương hiện nay còn mỏng. Song, đây là một việc làm hết sức cần thiết nhằm bảo vệ an toàn cho những mầm non tương lai của đất nước.

 

MAI LINH (phường 5,TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek