Thứ Hai, 07/10/2024 03:35 SA
Cần xử lý tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng trên đường
Thứ Ba, 23/04/2013 08:00 SA

Thời gian gần đây, người dân đổ trộm phế thải xây dựng tràn lan trên một số tuyến đường, đặc biệt là ở những nơi vắng vẻ, xa khu dân cư gây mất mỹ quan đô thị cũng như vệ sinh môi trường xung quanh. Dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan.

 

duong130423.jpg

Phế thải xây dựng đổ tràn lan trên đường Lê Duẩn (TP Tuy Hòa) - Ảnh: N.THANH

Dọc các tuyến đường ở TP Tuy Hòa như Hùng Vương, Lê Duẩn, Phù Đổng, Mậu Thân… người đi đường dễ dàng nhận thấy hình ảnh không đẹp mắt từ những đống phế thải xây dựng nằm khắp nơi, cả trên vỉa hè lẫn dưới lòng đường. Đặc biệt, đang vào mùa xây dựng, nhiều gia đình xây nhà hoặc sửa nhà nên lượng phế thải xây dựng càng tăng lên. Anh Ngô Quang Duy ở phường 7, TP Tuy Hòa cho biết: “Một tuyến đường sạch đẹp như Hùng Vương mà người dân cũng ngang nhiên đổ phế thải xây dựng. Chỗ ít thì vài mét khối, chỗ nhiều thì hàng trăm mét khối. Nhìn thật chẳng ra sao, mất mỹ quan quá”. Một tuyến đường khác cũng đang phải oằn mình gánh chịu từng đống gạch nát chất thành dãy dài là đường Lê Duẩn nối dài. Hàng chục đống phế thải tràn ngập khắp vỉa hè, có những đống còn tràn cả xuống đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Chỉ cần qua một đêm là chiều dài và số lượng các đống phế thải này lại tăng lên rõ rệt.

 

Nhiều tuyến đường đẹp, rộng thênh thang bỗng trở nên nhỏ hẹp bởi những đống đất, gạch nát nằm bên đường. Tại những đống phế thải này, nhiều người dân đến bới tung để tìm những viên gạch còn nguyên vẹn khiến đường càng thêm nhếch nhác. Không chỉ trên vỉa hè, các tuyến đường mà tại các khu đất trống cũng đang là một trong những địa điểm thuận lợi để đổ trộm phế thải xây dựng. Điều này đã gây không ít khó khăn cho người chủ thửa đất khi muốn sử dụng phải dọn dẹp những đống rác thải “từ trên trời rơi xuống” như thế. Theo Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thông báo về việc soạn thảo nghị định xử phạt các hành vi về thu gom, đổ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định nhằm thay thế Nghị định số 117/2009/NĐ-CP ngày 31/12/2009 của Chính phủ. Quy định này có hiệu lực từ ngày 1/7/2013. Theo đó, sẽ xử phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với người có hành vi vứt rác thải trên đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước đô thị, hay doanh nghiệp xả chất thải nguy hiểm có thể bị phạt tối đa 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, nạn đổ trộm phế thải xây dựng không dễ phát hiện và xử lý vì người dân chủ yếu tranh thủ đổ vào ban đêm, lúc ít xe cộ qua lại. Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa đang phối hợp với UBND các phường trên địa bàn thành phố để tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek