Thứ Hai, 07/10/2024 03:29 SA
Báo Phú Yên trong lòng bạn đọc
Thứ Năm, 25/04/2013 08:14 SA

Những năm qua, Báo Phú Yên luôn là người bạn đồng hành với cán bộ và nhân dân tỉnh nhà. Qua từng chuyên trang báo đã chuyển tải tới bạn đọc bức tranh tổng thể về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh… có tác dụng định hướng dư luận, giúp người đọc có những thông tin kịp thời, hình ảnh bổ ích, có cái nhìn đúng đắn để từ đó học tập, làm theo.

 

bpy130425.jpg

Nhiều số báo đã đăng các bài viết phản ánh sâu sắc về chống tiêu cực, những vấn đề nổi cộm trong xã hội, giúp bạn đọc nhanh chóng nhận biết và phòng, tránh... đồng thời có thể học tập được nhiều kinh nghiệm trong sinh hoạt và sản xuất. Nhiều gia đình ở quê tôi có đất mà không biết cách canh tác, cuộc sống còn nhiều vất vả, qua Báo Phú Yên, bà con đã học tập được nhiều mô hình, kỹ thuật và áp dụng vào chăn nuôi gia súc, gia cầm, đến nay nhiều hộ đã thoát nghèo.

 

Bản thân tôi tâm đắc với nhiều chuyên trang, chuyên mục trên Báo PhúYên như: Thời sự, Kinh tế nông thôn, Văn hóa - Văn nghệ, Thời sự quốc tế... nhất là trang Tòa soạn - Bạn đọc. Với “diện tích đất” của trang 0,40m x 0,28m, nhưng đã phản ảnh nhiều câu chuyện của cuộc sống, qua đó đã giải quyết kịp thời những tồn đọng của xã hội. Cụthểnhư, Báo Phú Yên số ra ngày 14/3/2013 có tin “Pa nô gây phản cảm” trước mặt Trạm Y tế phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa), 1 ngày sau đó pa nô này được ngành chức năng tháo gỡ để thay mới, hay tin “Cần sớm trả lại lòng lề đường” ởđường Võ Thị Sáu (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) đăng trên Báo Phú Yên ngày 4/4/2013, ngay buổi chiều cùng ngày, gia đình người dân liên quan đến nội dung bài báo nêu đã thu dọn đống bột đá diatomite. Cũng ở trang Tòa soạn - Bạn đọc, báo đã thiết kế chuyên mục Chương trình Xã hội - Từ thiện giàu tính nhân văn. Chuyên mục này không chỉ thông tin những hoàn cảnh khó khăn cần cứu trợ, mà còn huy động được sự đóng góp của các cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh, qua đó giúp đỡ những hoàn cảnh này từng bước vượt qua khó khăn của cuộc sống.

 

Mỗi sáng đến cơ quan, khi đọc tờ báo Phú Yên, tôi nhận được nhiều thông tin về các vấn đề thời sự nóng hổi, bổ ích. Ngoài những vấn đề giải đáp thắc mắc, phát hiện những nhân tố điển hình tiên tiến, góp sức thổi bùng lên các phong trào thi đua yêu nước thông qua các chuyên mục “Nông thôn mới”, “Làm theo gương Bác”... gần gũi với cuộc sống. Bên cạnh đó, báo cũng dành nhiều diện tích để đăng tải các bài viết của cộng tác viên làm cho tờ báo thực sự là diễn đàn của cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

 

Tôi là cộng tác viên của Báo PhúYên nhiều năm nay, tôi có cảm nhận Ban Biên tập đã làm việc trên tinh thần trách nhiệm cao, cẩn trọng gọt giũa từng câu chữ, rút lại tít, thậm chí một tấm ảnh cũng được cắt cúp, biên tập lại cho hợp lý để bài báo có sức cuốn hút bạn đọc hơn, làm cho tờ báo ngày càng nâng cao về nội dung và hình thức…

 

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, tôi chúc Báo Phú Yên tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức để ngày càng phong phú, hấp dẫn hơn, mãi mãi là người bạn đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh.

 

HOÀNG HÀ THẾ

(phường Phú Đông,TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek