Thứ Hai, 07/10/2024 13:29 CH
Trách nhiệm thiếu nguồn đá để thi công thuộc về ai?
Thứ Hai, 11/03/2013 08:06 SA

Báo Phú Yên ra ngày 2/3/2013 có bài “Đường cứu hộ, cứu nạn, tránh lũ Tuy An - Sơn Hòa thiếu nguồn đá để thi công”.

Đường cứu hộ, cứu nạn, tránh lũ Tuy An - Sơn Hòa là công trình giao thông quan trọng của tỉnh Phú Yên, con đường về nguồn để nhân dân hành hương về Nhà thờ Bác Hồ, căn cứ cách mạng của Phú Yên trong chiến tranh; con đường đi vào lòng dân mang tính chất đền ơn tri nghĩa nhân dân vùng căn cứ kháng chiến cũ; góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Con đường này có tổng mức đầu tư 829 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, được khởi công xây dựng năm 2010. Lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh rất quan tâm đến tiến độ và chất lượng công trình này.

Ban Quản lý dự án Thủy lợi và phòng chống thiên tai tỉnh (chủ đầu tư dự án) đã chọn đơn vị nhà thầu thi công rất có uy tín là liên danh Tổng công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành và Công ty TNHH Xuân Thiện Ninh Bình thực hiện.

Thế nhưng, sau gần 3 năm thi công, con đường vẫn ngổn ngang trăm mối, quá nhiều trì trệ, ì ạch so với tiến độ đề ra.

Việc đơn vị thi công đổ lỗi chậm tiến độ do thiếu nguồn đá để thi công là điều cần xem xét. Nếu lập luận như vậy thì những công trình giao thông ở đồng bằng sông Cửu Long, đồng bằng sông Hồng, các đảo ở Trường Sa… lấy nguồn đá ở đâu.

Việc chủ động nguồn nguyên liệu đá là trách nhiệm của nhà thầu. Điều đáng ngạc nhiên là tuyến đường đi qua những vùng nguyên liệu đá phong phú mà đổ lỗi do thiếu nguồn đá để thi công là không thể chấp nhận được.

Đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp thúc đẩy các nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ theo đúng hợp đồng đã ký kết để khôi phục lòng tin của nhân dân.

VĂN KHÚC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek