Thứ Hai, 07/10/2024 15:22 CH
Chung tay giữ môi trường sạch đẹp
Thứ Hai, 25/02/2013 09:00 SA

Ra quân dọn dẹp đường sá, vệ sinh môi trường sạch đẹp không chỉ là việc làm thường xuyên của công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên, mà đã trở thành việc làm quen thuộc của lực lượng đoàn viên, thanh niên, phụ nữ trên địa bàn TP Tuy Hòa. Sau mỗi lần như vậy, từng tuyến đường, ngõ phố như thoáng đãng, sạch đẹp hẳn lên.

 

Quet-rac130225.jpg

Hội LHPN phường 7 (TP Tuy Hòa) thường xuyên tổ chức quét dọn làm sạch đường phố - Ảnh: T.THÀNH

Tuy nhiên, ở một vài tuyến đường, vẫn còn tình trạng “người dọn, kẻ bày”. Vừa rồi, sau khi chị em vừa hoàn thành công việc dọn vệ sinh ở tuyến đường Phan Lưu Thanh (phường 7, TP Tuy Hòa), xe rác vừa thu gom hết rác thì một người dân mang túi rác to để ngay bên lề đường. Thấy vậy, hàng xóm của người này bức xúc: “Vừa có người dọn dẹp, xe rác đã hốt hết, sao chị không mang ra đổ. Bây giờ đường mới sạch được một lát đã…”. Thay vì đem túi rác về chỗ có những chiếc xe rác tập kết, chị ta còn quay lại nói: “Hết xe này, có xe khác đến lấy rác, lo gì. Lúc nào cũng sạch, công nhân môi trường lấy việc gì mà làm”. Nói rồi, chị này đi nhanh vào nhà như chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhiều người chứng kiến việc làm không đẹp trên đều lắc đầu và cảm thấy xấu hổ bởi ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường quá kém của một công dân.

 

Ngày tết, nhiều nhà mua hoa về làm đẹp nhà cửa. Thế nhưng, sau tết khoảng 10 ngày, thay vì mang ra nơi tập kết rác, nhiều gia đình mang chậu hoa để ngay trước cửa; hoa ngã nghiêng, phần gốc ở trên vỉa hè, còn phần ngọn phơi trên mặt đường. Người đi đường cảm thấy rất khó chịu, lúc hoa nở thì nâng niu, lúc hoa tàn thì vứt bỏ không ý thức.

 

Để giữ gìn vệ sinh môi trường luôn sạch đẹp, hiện nay, tại các tuyến đường, khu vui chơi công cộng ở TP Tuy Hòa, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Phú Yên đã đặt rất nhiều thùng thu gom rác để người dân bỏ rác đúng nơi quy định. Nhưng không hiểu sao vẫn còn rất nhiều người bỏ, vứt rác bừa bãi ra đường, nơi công cộng. Để góp phần tạo ra nếp sống văn minh đô thị, mọi người dân cần có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung, làm cho không gian sống quanh mình luôn thoáng đãng, sạch đẹp thì tốt biết mấy.

 

NGUYỄN TIẾN THÀNH

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek