Thứ Hai, 07/10/2024 15:20 CH
Từ tấm lòng đến tấm lòng
Thứ Hai, 18/02/2013 11:00 SA

Mỗi người một công việc, có người còn phải đắn đo cơm áo gạo tiền. Họ gặp nhau bởi tâm nguyện “nhường cơm sẻ áo”. Năm 2012, Hội từ thiện Hảo Tâm ra đời, với 9 thành viên luôn muốn mang đến cho người nghèo sự an ủi và niềm vui đơn sơ.

 

Tang-qua130218.jpg

Thành viên Hội từ thiện Hảo Tâm tặng quà cho một học sinh nghèo vượt khó - Ảnh: Y.LAN

1. Một sáng nọ, bà con sống trong xóm nhỏ thôn Phước Lộc 2, xã Hòa Thành (Đông Hòa) ngạc nhiên khi thấy một nhóm người gõ cửa nhà bà Nguyễn Thị Lít, mang theo quà cáp. Bà Lít đã gần 80 tuổi, đau yếu luôn song vẫn ráng đi rửa chén thuê cho một quán ăn ở phía trước nhà mỗi khi chủ quán cần, kiếm từ 10.000-15.000 đồng phụ với con gái quanh năm suốt tháng xa nhà làm thuê nuôi cháu ngoại. Hai đứa cháu bà Lít đều không có cha, đứa thì mẹ đầu tắt mặt tối kiếm sống, đứa thì mẹ bệnh, không làm ra tiền cũng không thể chăm lo con mình. Nhận 1 triệu đồng và lương thực từ những người lạ huơ lạ hoắc, bà Lít cảm động đến rưng rưng.

 

Trong số quà mà Hội từ thiện Hảo Tâm ở TP Tuy Hòa mang đến cho gia đình bà Lít có 10kg gạo. Đó là gạo do anh Hồ Văn Đính sẻ bớt từ thùng gạo của gia đình anh. Anh Đính ở xã Bình Kiến, kiếm sống bằng cách bán sức lao động của mình; vợ làm tạp vụ tại một khách sạn. Cuộc sống gia đình còn thiếu trước hụt sau song anh vẫn nhiệt tình tham gia Hội từ thiện Hảo Tâm. Các thành viên khác có tiền thì quyên góp tiền, anh không có tiền thì quyên góp gạo. Số gạo được san sẻ từ thùng gạo của một người nghèo càng có ý nghĩa tương thân tương ái.

 

Trước khi đến thăm gia đình bà Lít, cùng với những người thực hiện chương trình Tạp chí Tuổi thơ của VTV Phú Yên, Hội từ thiện Hảo Tâm đã đến thăm một cậu học trò mắc bệnh nan y ở phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa), tặng 1 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm.

 

2. Giáp tết, 40 gia đình nghèo ở xã Hòa Thịnh (Tây Hòa) nhận được giấy mời đi nhận quà. Giấy mời ghi 9g nhưng mới 8g30, bà con đã có mặt gần như đông đủ. Con gái bà Nguyễn Thị Mỹ hôm đó không xuống Tuy Hòa bán vé số nên đi nhận quà thay cho mẹ đang bệnh ở nhà. Chị nói: Được nhận quà, cũng mừng cho gia đình. Cảm ơn các nhà hảo tâm nhiều lắm!

 

Với bà Phạm Thị Hường, số quà mà Hội từ thiện Hảo Tâm trao càng có ý nghĩa, bởi hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn. Một mình bà vất vả làm lụng nuôi chồng bị tai biến đã 10 năm nay cùng đứa con gái khuyết tật. Bà Hường nói lời cảm ơn bằng ánh mắt cảm động khi nhận 10kg gạo, một thùng mì ăn liền, dầu ăn, đường cùng 50.000 đồng tiền mặt. Số quà trên nằm trong tổng số 100 suất quà trị giá gần 20 triệu đồng của chị Huỳnh Nguyễn Đan Tâm, con gái bà Nguyễn Thị Hảo, Hội trưởng Hội từ thiện Hảo Tâm. Từ nước ngoài về ăn tết với gia đình, thay vì du xuân ngắm cảnh, chị Đan Tâm dành thời gian đi thăm và tặng quà cho người nghèo, từ phường 5 (TP Tuy Hòa), xã Hòa Thịnh (Tây Hòa) đến các bệnh nhân nghèo ở Khoa Nội (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Chị nói rất giản dị: “Ngày trước mình từng sống trong nghèo khó. Vì vậy mỗi lần về đây, mình không nghĩ đến chuyện đi chơi mà chỉ muốn mang tấm lòng chia sẻ với bà con còn khó khăn”.

 

Hảo Tâm - cái tên đầy ý nghĩa của hội từ thiện còn rất “trẻ” này được ghép từ tên bà Hảo, người đã nảy ra ý tưởng thành lập hội và tên con gái đầu của bà, người cũng rất tâm huyết với những hoạt động vì cộng đồng. Bà Hảo ở phường 9 (TP Tuy Hòa), thường được gọi là cô Bảy, tâm sự: “Hằng đêm xem tivi và mỗi lần vào viện, thấy có những hoàn cảnh khó khăn, tôi nghĩ mình có thể chia sẻ với bà con phần nào những thiếu thốn, khó khăn về vật chất nên thành lập hội từ thiện. Tiền, quà tặng bà con do anh em trong hội đóng góp, ngoài ra chúng tôi còn vận động những người ngoài hội ủng hộ. Mỗi lần đi tặng quà cho người nghèo, anh em trong hội lại thấy lòng nhẹ nhõm, ấm áp”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek