Thứ Hai, 07/10/2024 17:30 CH
Cuối năm rộn ràng khuyến mãi, xả hàng
Thứ Năm, 24/01/2013 08:15 SA

Hiện nay, các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Tuy Hòa liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút người tiêu dùng nhân dịp cuối năm.

 

Hang-ha-gia130124.jpg

Nhiều cửa hàng thời trang có mức khuyến mãi hấp dẫn - Ảnh: C.QUÂN

Các siêu thị, cửa hàng trên các tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Duy Tân, Nguyễn Huệ, Hùng Vương… trên địa bàn TP Tuy Hòa đều giăng băng rôn, bảng hiệu khuyến mãi, tập trung ở ngành hàng thời trang và tiêu dùng thiết yếu. Trong đó nhiều mặt hàng được giảm giá từ 30 đến 50%, thậm chí có cửa hàng còn gây “sốc” với mức giảm đến 70%. Một số cửa hàng còn tung ra chương trình giảm giá kèm rút thăm trúng thưởng, quà tặng. Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn cùng một lúc như giảm giá cho nhiều mặt hàng ở các ngành: may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình… Các chương trình như: Mua trúng ngay 100%, mua nhiều - trúng lớn, mua xe máy - trúng ô tô, rút thăm trúng thưởng… cùng nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn ở các nhãn hàng của từng sản phẩm nhân dịp chào đón năm mới.

 

Chương trình khuyến mãi cũng được các chủ cửa hàng bán lẻ ở TP Tuy Hòa thực hiện… chủ yếu vẫn là mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang nam - nữ, giày dép. Mặt hàng giảm giá dịp này đa phần thuộc hàng thời trang hay hàng tồn lại của năm trước, với đủ chủng loại, chất liệu, kiểu dáng có giá dao động từ 20.000 đồng đến 100.000 đồng/sản phẩm. Chủ một cửa hàng thời trang trên đường Trần Hưng Đạo cho hay: Thời điểm này đang là mùa mua sắm tết nên cửa hàng tranh thủ treo bảng hiệu khuyến mãi giảm giá để kích thích sức mua. Hơn nữa, doanh thu của năm nay thấp hơn mọi năm, do đó khuyến mãi, giảm giá là cách tốt nhất để hút khách với hy vọng thu lại vốn.

 

Mặc dù nhiều cửa hàng, siêu thị đồng loạt tung ra chương trình giảm giá - khuyến mãi - xả hàng nhưng sức mua vẫn chưa tăng. Nhiều chủ đại lý, siêu thị trên địa bàn TP Tuy Hòa tỏ ra băn khoăn về sức mua của thị trường tết năm nay. Nhiều người cho rằng, sức tiêu thụ chậm cũng là một phần khiến nhiều chủ cửa hàng “sốt ruột” nên giảm giá liên tục. Bên cạnh đó, đại đa số người dân chi tiêu tiết kiệm, không vung tay như các năm trước, do đó người mua bán cũng gặp không ít khó khăn. Chị Loan - chủ shop thời trang trên đường Trần Hưng Đạo chia sẻ: Bây giờ, người tiêu dùng đã thay đổi thói quen sắm tết sớm như mọi năm, bởi vào thời điểm này các năm trước, các cửa hàng đã tấp nập khách vào ra mua sắm, nhưng năm nay mặc dù đã dùng hết chiêu khuyến mãi, giảm giá tối đa nhưng sức mua vẫn thưa thớt. Hy vọng trong những ngày cận tết, sức mua sẽ tăng lên. Tại siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, trên các kệ hàng, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tết đã được trưng bày rất bắt mắt, nhưng lượng người mua hàng vẫn còn rất khiêm tốn.

 

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá đang được các cửa hàng, doanh nghiệp, siêu thị bán lẻ áp dụng nhằm đẩy sức mua của người dân. Song nếu người tiêu dùng biết cân nhắc khi mua hàng thì đây cũng là dịp để lựa chọn những sản phẩm ưng ý với giá rẻ. Chị Nguyễn Thị Linh Hương (phường 7, TP Tuy Hòa) bộc bạch: Cuối năm thường có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nên tôi vẫn chờ đợi dịp này để mua hàng rẻ hơn so với ngày thường.

 

ĐOÀN CẢNH QUÂN

(phường 5, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chăm lo tết cho những người nghèo khó
Thứ Hai, 21/01/2013 08:21 SA
Để có thêm một mùa xuân ấm
Thứ Năm, 17/01/2013 09:10 SA
Còn đâu dòng kênh “xanh”
Thứ Hai, 14/01/2013 14:05 CH
Ấm áp những tấm lòng
Thứ Hai, 14/01/2013 08:26 SA
Không được dạy học trò… nói dối
Thứ Năm, 10/01/2013 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek