Thứ Hai, 07/10/2024 19:27 CH
Ấm áp những tấm lòng
Thứ Hai, 14/01/2013 08:26 SA

Mới đây, đoàn từ thiện tại TP Hồ Chí Minh gồm 30 người, trong đó có 5 y, bác sĩ đã phối hợp với Chi đoàn Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên, Huyện đoàn Đồng Xuân tổ chức khám, phát thuốc và tặng quà cho hơn 400 người nghèo xã Đa Lộc (Đồng Xuân).

tang-qua130114.jpg

Đoàn từ thiện tại TP Hồ Chí Minh tặng quà cho người dân xã Đa Lộc (Đồng Xuân) - Ảnh: T.HIẾU

Theo Phó chủ tịch UBND xã Đa Lộc Phạm Thế Vụ, đợt khám, phát thuốc, tặng quà lần này đã để lại ấn tượng đẹp đối với người dân Đa Lộc. Tấm lòng của đoàn từ thiện vượt hơn 600km ra tận vùng núi xa xôi này khiến nhiều người xúc động. Trong thời gian tới, lãnh đạo địa phương mong đoàn tiếp tục về Đa Lộc để nhiều người nghèo, khó khăn có điều kiện được khám, chữa bệnh, nhận quà.

Sáng 5/1, tại trụ sở UBND xã Đa Lộc, nhiều người dân đã có mặt để chờ nhận quà và khám bệnh. Đoàn từ thiện có mặt ở TP Tuy Hòa từ chiều hôm trước, để sáng hôm sau đến nơi sớm, kịp khám bệnh, phát thuốc cho bà con. Đoạn đường từ Xuân Lãnh về trụ sở UBND xã Đa Lộc dài chừng 15km nhưng phải mất hơn 40 phút đoàn mới đến nơi do có quá nhiều “ổ gà”, “ổ voi” trên đường. Khi vừa đến nơi, các thành viên trong đoàn nhanh chóng chia làm 2 nhóm để tặng quà và khám bệnh. Không ai bảo ai, mọi người tự giác chuyển 2 tấn gạo, 200 thùng mì tôm, dầu ăn, bột giặt, quần áo cũ và dụng cụ; phối hợp với Đoàn thanh niên xã phát quà cho người dân. Cụ Nguyễn Hữu Vạn (87 tuổi) nhận 10kg gạo, thùng mì tôm, túi dầu ăn, bột giặt và mấy bộ quần áo cũ, vui mừng nói: “Hai vợ chồng tôi tuổi đã cao. Mấy năm nay, chúng tôi không thể lao động được, chỉ trông chờ vào mấy đứa con giúp cho miếng ăn nhưng thiếu trước hụt sau. Hôm nay, nhận được quà, tôi rất vui, không biết cảm ơn đoàn thế nào cho hết”.

Tại Trạm Y tế xã Đa Lộc, nhóm y, bác sĩ đã bố trí chu đáo nơi tiếp đón người dân, tiến hành đo huyết áp, khám nội, ngoại và phát thuốc. Sau hơn 3 giờ, những người có giấy mời đã được khám xong. Tuy nhiên, khi thấy nhiều người không có giấy mời cũng đến nhờ khám, các y, bác sĩ vẫn nhiệt tình kê toa, cấp phát thuốc nên bà con rất phấn khởi. Cụ Nguyễn Soai (73 tuổi) ở thôn 3 chia sẻ: “Tôi bị tai biến đã mấy năm rồi nhưng cuộc sống khó khăn nên không có tiền chữa bệnh. Hôm nay, tôi và bà con được các y, bác sĩ về khám miễn phí, cho thuốc để điều trị, mừng lắm cháu à!”.

Cô Diệu Xuân, trưởng đoàn từ thiện cho biết: Đoàn chúng tôi gồm nhiều người dân và công chức nhà nước quê ở mọi miền Tổ quốc; hiện sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Hàng tháng, đoàn tranh thủ những ngày cuối tuần tổ chức đi thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, người già neo đơn, khám phát thuốc miễn phí cho người dân ở khắp các tỉnh, thành phố. Kinh phí do các thành viên trong đoàn tự đóng góp và vận động thêm các mạnh thường quân để lo chi phí ăn ở, đi lại, mua quà… Mỗi chuyến làm từ thiện nếu tính giá trị thì từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Giúp bà con bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống là hạnh phúc, niềm vui của anh chị em chúng tôi.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek