Thứ Hai, 07/10/2024 19:29 CH
Để có thêm một mùa xuân ấm
Thứ Năm, 17/01/2013 09:10 SA

Chung tay góp sức giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn khi tết đến, xuân về là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc. Đó cũng là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để những người nghèo trong tỉnh có được một cái tết trọn vẹn. Cùng với chính quyền địa phương, các ban ngành trong tỉnh, Mặt trận các cấp, nhà hảo tâm đang tích cực triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực giúp đỡ người nghèo.

Nha-Phi-Long130117.jpg

Đại diện chính quyền địa phương đến chung vui với gia đình chị Phi Long trong ngày dọn về ngôi nhà mới - Ảnh: K.LIÊN

Hằng năm, công tác chăm lo “Tết cho người nghèo” luôn được các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đặc biệt là Mặt trận các cấp quan tâm thực hiện. Những việc làm đầy ý nghĩa, những lời thăm hỏi, động viên đã làm ấm lòng những số phận kém may mắn.

Để người nghèo trên địa bàn tỉnh có một cái tết cổ truyền ý nghĩa, Mặt trận các cấp và các đoàn thể đã đẩy mạnh các hoạt động, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo. Nhiều cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm đang chung tay giúp đỡ cho hộ nghèo bằng vật chất lẫn tinh thần, góp phần giúp họ vơi đi khó khăn, thêm niềm vui trong cuộc sống.

Tết này, nhiều hộ nghèo trên địa bàn tỉnh sẽ được vui đón tết trong những căn nhà tình thương ấm áp, khang trang; nhiều người nghèo được nhận quà để đón năm mới. Niềm vui rạng ngời trên gương mặt chị Hồ Thị Phi Long (35 tuổi, khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn, Sơn Hòa) khi mọi người đến chung vui với gia đình chị trong ngày về nhà mới. Chị xúc động kể: “Cha mẹ tôi đều già yếu, còn tôi bị tật nguyền nên chỉ quanh quẩn trong nhà. Ngôi nhà xập xệ không biết đổ sụp khi nào, nên tôi lo lắm”. Được Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam hỗ trợ 30 triệu đồng cùng sự chung sức của dòng họ và chính quyền địa phương, sau hơn 1 tháng, ngôi nhà tình thương được xây dựng xong. Tết này gia đình chị Phi Long được đón tết trong ngôi nhà thơm mùi vôi mới, ấm áp nghĩa tình.

Công việc cuối năm bề bộn nhưng cũng là thời điểm các cấp, ngành trong tỉnh có nhiều hoạt động nhân đạo hướng về cộng đồng. Với phương châm lo cho người nghèo có một cái tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn, các đoàn thể, các nhà hảo tâm đã đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Nhận món quà 2 triệu đồng và dầu ăn, đường, bột ngọt, bánh kẹo, mứt tết… do các anh, chị trong Câu lạc bộ Diễn đàn Style Phú Yên giúp đỡ, cháu Nguyễn Thị Kim Phụng (khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) không nén được xúc động, nói: “Em cảm ơn các anh, chị đã quan tâm giúp đỡ mẹ con em”. Gia đình cháu Phụng rất khó khăn, ba mất vì tai nạn giao thông, mẹ bị bệnh ung thư hạch giai đoạn cuối. 4 mẹ con cháu Phụng sống trong sự cưu mang, đùm bọc của bà con trong khu phố. Hay nhóm chị em làm công tác xã hội ở phường 3, phường 4 (TP Tuy Hòa) đã đi tặng quà tết cho các cụ già neo đơn như cụ Nguyễn Thị Điểm, Nguyễn Phước, Trương Thị Tri, Nguyễn Thị Lủn … (thôn Đông Bình, xã Hòa An, Phú Hòa). Đó là những món quà hết sức quý giá với mẹ con cháu Phụng và các cụ già neo đơn khi tết đang đến gần.

Để những món quà tết đến kịp thời và đúng địa chỉ người nhận, các ban ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tìm hiểu, nắm cụ thể số lượng các đối tượng chính sách khó khăn, người nghèo tại địa phương, từ đó có sự trợ giúp thiết thực; đồng thời vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp để nâng cao chất lượng và có thêm nhiều phần quà tết dành tặng người nghèo.

Với mục tiêu bảo đảm cho hộ nghèo đều được đón tết đầm ấm, các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động tiền, hiện vật giúp hộ nghèo trước tết. Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã có kế hoạch thực hiện tặng quà cho các gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo trong tỉnh trên 5.000 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000-500.000 đồng). Hầu hết, những gia đình nghèo thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh, khi được tận tay nhận quà là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa, đem đến cho họ một cái tết ân tình.

Quan tâm chăm lo tết cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo trong dịp tết là một phần trong chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, đồng thời là động lực, là niềm tin, là sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Đó cũng là nghĩa cử cao đẹp của tình người mỗi độ xuân về, tết đến. Mùa xuân đang về, không khí tết đang đến gần, người nghèo như được sưởi ấm khi được đón nhận sự quan tâm, chia sẻ của cả cộng đồng.

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek